บอกลาอาการแพ้ขนแมว ฉบับทาสแมวคลั่งรัก
2023-06-06 20:22:36
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับทาสแมว สิ่งที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิตก็คือ การแพ้ขนแมว เพราะไม่ว่าแมวจะอยู่นิ่ง ๆ หรือว่าเดินมาหาเรา เราก็สามารถจาม หรือมีอาการได้ทุกเมื่อ ทำให้ไม่สามารถสัมผัสน้องแมวได้ แม้ว่าอยากจะจับใจจะขาด วันนี้เราเลยพาทุกคนมารู้จักกับวิธีดูแลและกำจัดอาการแพ้ขนแมวแบบง่าย ๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองมาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

อาการแบบนี้ แพ้ขนแมวแน่ ๆ

              ก่อนอื่น ให้เราลองมาเช็กอาการก่อนว่าเรามีอาการแพ้ขนแมวหรือไม่ ซึ่งอาการของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป เช่น มีอาการบวมและคันตามจุดต่าง ๆ คันจมูก น้ำมูกไหล และระคายคอ ซึ่งสามารถกินยาแก้แพ้เพื่อบรรเทาอาการได้

 

บอกลาอาการแพ้ขนแมวได้แบบง่าย ๆ

              ที่จริงแล้ว มีผู้เชี่ยวชาญบอกว่า เราไม่แพ้ขนแมว แต่ในขนแมวมีสารก่อภูมิแพ้ที่ปะปนมากันน้ำลายของแมวอยู่ ทำให้เจ้าของเกิดอาการแพ้ได้ ซึ่งเราสามารถบรรเทาและลดปัญหาเรื่องขนแมวที่ต้นเหตุได้ดังต่อไปนี้

 

  1. แปรงขนให้แมวทุกวัน

              แมวทุกตัวจะมีการผลัดขน มากหรือน้อยก็ตามแต่สายพันธุ์และฤดูกาล ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ขนแมวปลิวในอากาศหรือตกอยู่ทั่วทุกบริเวณบ้าน ให้เราใช้แปรงแปรงขนแมวทุกวัน เพื่อกระตุ้นการผลัดขนแมว และเป็นการรวบรวมขนแมวที่หมดอายุแล้ว ให้มาอยู่ในจุดเดียว ทำให้ทำความสะอาดง่าย ไม่ฟุ้งกระจายในอากาศ

 

  1. ใช้หุ่นยนต์ดูดฝุ่น

              การดูดฝุ่นด้วยตัวเองอาจจะเป็นการเสียเวลาและยุ่งยาก โดยเฉพาะคนที่เลี้ยงแมวจำนวนมาก ดังนั้น เราแนะนำให้ใช้ตัวช่วยอย่างหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ที่ช่วยดูดขนแมวและสิ่งสกปรกที่อยู่บนพื้น ช่วยทำให้บ้านสะอาด และปราศจากสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ โดยให้เราเลือกหุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่สามารถตั้งเวลา และสามารถควบคุมการทำงานได้ผ่านแอปพลิเคชัน เพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

 

  1. ใช้เครื่องฟอกอากาศ

              ป้องกันอาการแพ้ขนแมวด้วยการกำจัดขนแมวขนาดเล็กที่ฟุ้งกระจายอยู่ในอากาศ โดยเลือกเครื่องฟอกอากาศที่สามารถดักจับฝุ่นขนาดเล็กและขนแมวได้ นอกจากนี้ควรจะเลือกรุ่นที่สามารถกำจัดแบคทีเรียและไวรัสต่าง ๆ และข้อสำคัญที่สุดคือ ขนาดของเครื่องฟอกอากาศจะต้องพอเหมาะพอดีกับขนาดของห้อง เพื่อให้การฟอกอากาศเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

  1. ให้แมวกินอาหารดี ไม่มีส่วนผสมของธัญพืช

              การที่แมวได้กินอาหารที่ถูกสุขอนามัยและมีคุณค่าทางอาหารที่ดี จะช่วยให้แมวผลัดขนน้อยลง การเลือกอาหารให้น้องแมวจึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดอาการแพ้ขนแมวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นี่คือวิธีง่าย ๆ ในการบอกลาอาการแพ้ขนแมว ทาสแมวคนไหนที่คลั่งรักน้องแมว แต่ไม่อยากทรมานด้วยอาการภูมิแพ้ นำไปปรับใช้ได้เลย

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X