จองซองอิล (Jung Sung Il) พูดถึงการเปลี่ยนแปลงหลังจากได้แสดงในเรื่อง “The Glory”
2023-03-23 08:45:50
Advertisement
คลิก!!!

จองซองอิล (Jung Sung Il) จากซีรีส์ “The Glory” ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Dazed Korea



The Glory ออริจินอลซีรีส์บน Netflix ผลงานการเขียนบทของนักเขียนชื่อดัง คิมอึนซุก เล่าเรื่องของ มุนดงอึน (รับบทโดย ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo)) หญิงสาวที่เคยถูกรังแกตอนเป็นนักเรียน เธอกลับมาแก้แค้น พัคยอนจิน (รับบทโดย อิมจียอน (Lim Ji Yeon)) และกลุ่มเพื่อนที่เคยรุมทำร้ายเธอ

จองซองอิล รับบทเป็น ฮาโดยอง ประธานบริษัทก่อสร้างและสามีของพัคยอนจิน

หลังจากซีรีส์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ผู้สัมภาษณ์บอกว่าชีวิตของจองซองอิลเปลี่ยนไปเยอะเลยหลังจากเรื่องนี้ ซึ่งเขาบอกว่า

“ผมเองก็ขอบคุณครับ” เขาพูดต่อ

“ตอนนี้ผมมีอะไรให้ทำเยอะขึ้น และมีบทละครหลายแนวเสนอเข้ามาเยอะมากกว่าเมื่อก่อน และในฐานะนักแสดงมันมีความหมายมากที่ตัวเลือกของผมกว้างขึ้นครับ” 

 

เมื่อถามถึงสิ่งที่เขาให้ความสำคัญก่อนจะเลือกบทแต่ละบท จองซองอิลบอกว่า

“เหนือสิ่งอื่นใด มาตรฐานของผมอยู่ที่ตัวบทเลย ตัวละครก็สำคัญ แต่ถ้าบทสนุก ผมก็จะอยากแสดงมากขึ้น สำหรับเรื่องตัวละคร ถึงแม้จะมีนิสัยคล้ายกัน แต่พวกเขาก็เจอกับสถานการณ์ที่แตกต่างกัน เพราะฉะนั้นก็ขึ้นอยู่กับการตีความและการถ่ายทอดตัวละครนั้นในทิศทางใหม่”

แม้ว่าจองซอลอิลจะดูบทละครมากกว่าสนใจตัวละคร แต่ผู้สัมภาษณ์ได้พูดถึงตัวละครของฮาโดยองที่ผู้ชมชื่นชอบมาก จองซองอิลพูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ก็จริงครับ แต่ผมคิดว่าการที่มีตัวละครนี้อยู่ในโปรเจคนี้เป็นสิ่งสำคัญ ยกตัวอย่างเช่นมันจะมีตัวละครที่ชัดเจนเลยว่าต้องทำอะไรในซีรีส์ กับตัวละครที่เหมือนไหลไปตามน้ำ ซึ่งล้วนแต่สำคัญ แต่สำหรับผม ผมชอบตัวละครที่เห็นได้ชัดว่าพวกเขามีบทบาทอะไรกับเนื้อเรื่อง” 

นอกจากซีรีส์แล้ว จองซองอิลบอกว่าละครมิวสิคัลคือการแสดงที่เขาชอบที่สุด เขาอธิบายว่า

“เวลาผมแสดง ผมรู้สึกว่าเหมือนตัวเองกำลังเรียนรู้อยู่ตลอด ทุกอย่างเป็นแบบนั้นครับ ถ้าคุณทำอะไรบางอย่างแล้วคุณชินกับมัน คุณจะลืมมัน แต่ถ้าผมแสดงโดยที่ไม่พัก ผมจะได้รวบรวมประสบการณ์และสร้างองค์ความรู้ที่สามารถนำมาเรียนรู้ได้” 

 

จองซองอิลยังได้พูดถึงความรักที่มีต่อการแสดงว่า

“มันสนุกครับ ถึงแม้ว่าจะยากก็ตาม แต่มันก็ทำให้ผมอยากจะรู้และทำให้ดียิ่งขึ้น มันก็มีความรู้สึกที่ไม่สามารถเข้าถึงมันไว้ได้เหมือนกัน ตอนที่ผมอายุ 30 มีช่วงเวลาที่ผมเข้าใจผิดๆว่าตัวเองทำได้ดีแล้วเพราะว่าคนรอบตัวผมบอกว่าผมทำได้ดี แล้วมีครั้งหนึ่งที่ผมเจอปัญหาใหญ่ระหว่างที่ซ้อมในตอนนั้น ผมร้องไห้เป็นวักเป็นเวรและดื่มเยอะมาก ซึ่งปกติผมไม่ได้เป็นแบบนี้ แต่หลังจากถูกด่ามาครั้งนึง ผมคิดว่า ‘มันก็เป็นแบบนี้แหละ’ และ ‘การแสดงไม่มีที่สิ้นสุด’ ซึ่งทำให้ผมตกหลุมรักการแสดงอีกครั้งครับ”
 

จองซองอิลปิดท้ายด้วยการตอบคำถามถึงสิ่งที่ทำให้เขามีความสุขทุกวันนี้

“ทุกวันนี้ จริงๆแล้วทุกอย่างทำให้มีความสุขครับ แต่สิ่งที่ทำให้ผมมีความสุขมากที่สุดคือการที่ได้เห็นครอบครัวมีความสุข มีวันหนึ่งลูกชายวัย 7 ขวบของผมกลับมาจากโรงเรียนและถามว่าลายเซ็นคืออะไรเพราะคุณครูบอกให้มาขอลายเซ็นผม ผมรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำอะไรเพื่อลูกที่ยังเด็กของผมซึ่งเขายังไม่รู้จักลายเซ็นเลยด้วยซ้ำ การได้เห็นครอบครัวผมมีความสุขคือความสุขยิ่งใหญ่ที่สุดของผมในตอนนี้” 

 

ที่มา  (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X