ไอยู (IU) ได้พูดคุยถึงนิสัยของตัวเอง, ผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ และอีกมากมาย
2023-02-25 07:59:32
Advertisement
Pyramid Game

ไอยู (IU) ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กันนิตยสาร Harper’s Bazaar

ไอยูได้พูดถึงตัวเองทั้งในฐานะศิลปินไอยู และ นักแสดง อีจีอึน เมื่อถามว่าเธอบังคับตัวเองเพื่อให้โชว์แค่ด้านที่สมบูรณ์แบบหรือเปล่า ไอยูบอกว่า

“ตอนที่ฉันยังเด็ก ฉันไม่รู้อะไรเลยค่ะ (หัวเราะ) ฉันเป็นพวกที่ต้องพูด [สิ่งที่อยู่ในใจ] ออกไป ฉันเลยไม่มีทางเลือกนอกจากพูดว่า ‘ตอนนี้ฉันคิดแบบนี้ค่ะ’ หรือ ‘ตอนนี้ฉันอายุเท่านี้แล้วค่ะ” แต่ว่าตอนที่ฉันเป็นเด็ก ฉันรับรู้ค่ะว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนสมบูรณ์แบบ [การเป็นคนสมบูรณ์แบบ] ไม่ใช่สิ่งที่คุณจะเลียนแบบได้ พอมาทำงานในเส้นทางนี้ ฉันต้องลองดูค่ะ ฉันตั้งใจจะลองพูดแบบตรงๆออกไปเพื่อแสดงตัวตนบ้างในบางครั้ง จุดเริ่มต้นแบบนั้นตอนนี้กลายมาเป็นหนึ่งในวิธีที่ฉันใช้แสดงความเป็นตัวเองค่ะ” 

 

“You Have Done Well” ผลงานเรื่องใหม่ของ ไอยู และ พัคโบกอม (Park Bo Gum) ซึ่งเขียนบทโดยนักเขียนบท อิมซังชุน จากเรื่อง Fight for My Way กำลังจะเริ่มช่วงก่อนการผลิตในเร็วๆนี้

“You Have Done Well” ถือเป็นผลงานคัมแบคซีรีส์ของไอยูในรอบ 4 ปี นับตั้งแต่เรื่อง “Hotel Del Luna” เมื่อถามว่าทำไมเธอถึงเลือกซีรีส์เรื่องนี้ ไอยูบอกว่า

“ฉันคิดว่าพอซีรีส์ออกอากาศ คนจะต้องคิดแบบนี้ค่ะ ‘ถ้าเป็นฉันเองก็คงอยากได้บทนี้เหมือนกัน’ ฉันสนุกเวลาที่ได้รับชมผลงานก่อนหน้านี้ของนักเขียนอิมซังชุน และ [ซีรีส์เรื่องนี้] ทำให้ฉันรู้สึกแปลกใหม่เพราะมีเนื้อเรื่องที่เป็นเอกลักษณ์ ในฐานะคนที่ชอบอ่านและเขียน ฉันอิจฉาความสามารถของนักเขียนที่เธอสามารถทำให้คนรู้สึกแบบนี้ได้ผ่านตัวอักษร เนื้อเรื่องดีอยู่แล้ว แต่ฉันชอบที่สุดคือการที่ซีรีส์เล่าเรื่องราวที่เข้มข้นให้ออกมาดูไม่หนัก”  

 

ไอยูรับบทเป็น เอซุน ในเรื่อง “You Have Done Well” หญิงสาวที่ดื้อรั้นแต่ก็กังวลทุกครั้งที่เธอทำตัวไม่ยอมคน ถึงแม้จะไม่ได้ร่ำรวยแต่เธอก็สดใสและเต็มไปด้วยพลังบวก ซึ่งแตกต่างจากบท ขางมันวอล ในเรื่อง Hotel Del Luna โดยสิ้นเชิง ไอยูได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า

“มันวอล ใน Hotel Del Luna เป็นตัวละครที่ไม่ปกติค่ะ แต่เอซุนก็มีเอกลักษณ์ของตัวเองเหมือนกัน เอซุนเหมือนเป็นคนที่สามารถเจอได้ง่ายๆรอบตัวคุณ แต่ถ้าคุณได้มองเธอใกล้ คุณจะเป็นว่าเธอเป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองในฐานะมนุษย์ที่โดดเด่น ฉันถูกดึงดูดด้วยผู้คนที่เป็นแบบนี้ค่ะ”

 

เมื่อถามถึงจุดที่คล้ายกันระหว่างเธอและเอซุน ไอยูตอบว่า

“เอซุนคล้ายกับฉันมากกว่าตัวละครก่อนหน้าที่ฉันเคยแสดงค่ะ นักเขียนบทมีทักษะการสังเกตการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก เธอบอกว่าเธอต้องการสอดแทรกนิสัยของฉันเข้าไปในตัวละครแต่ก็ไม่ทำให้ชัดเจนจนเกินไป มันมีจุดที่ฉันเคยพูดว่า ‘บ้าไปแล้ว คุณรู้ได้ไงว่าฉันมีด้านนี้ด้วย?’ หลังจากที่ได้อ่านบทค่ะ”

ชมภาพถ่ายของไอยูเพิ่มเติมได้ข้างล่าง:

ติดตามภาพถ่ายและบทสัมภาษณ์ของ ไอยู ได้ในนิตยสาร Harper’s Bazaar ฉบับเดือนมีนาคม

ที่มา  (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X