ไอยู (IU) และ จองกุก (Jungkook) – BTS ติดอันดับ 200 ศิลปินที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลของ Rolling Stone
2023-01-04 19:44:08
Advertisement
Pyramid Game

ไอยู (IU) และ จองกุก (Jungkook) วง BTS ติดอันดับ ‘200 ศิลปินยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล’ ของนิตยสาร Rolling Stone

Rolling Stone นิตยสารสัญชาติอเมริกัน ได้ลิสต์รายชื่อศิลปินป็อปที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ซึ่งมีศิลปินมากมายจากหลายยุคอยู่ลิสต์นี้ โดย Rolling Stone ได้อธิบายว่า

“ขอแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่านี่คือลิสต์ศิลปินยอดเยี่ยม ไม่ใช่ ศิลปินที่มีเสียงไพเราะ...สิ่งที่สำคัญที่สุดในการพิจารณาของเราคือ การเป็นต้นกำเนิด, อิทธิผล, มุมมองที่ลึกซึ้งของศิลปิน และการเข้าถึงด้านดนตรีเป็นวงกว้าง”
 

จองกุก วง BTS อยู่ในอันดับ 191 ในลิสต์ โดย Kristine Kwak ได้อธิบายว่า

“สมาชิกอายุน้อยที่สุดของ BTS เต็มไปด้วยความสามารถ และการแสดงที่แข็งแกร่งของเขา เขาเขียนเพลงหลายเพลง และรู้กันดีว่าเขาทำงานอย่างหนักและถ่อมตนแม้จะประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุน้อยก็ตาม เขาเป็นศิลปินดที่มีพรสวรรค์ ในปี 2022 เพลง Left and Right ที่ได้ร่วมงานกับ Charlie Puth กลายเป็นเพลงของศิลปินเดี่ยวเกาหลีเพลงแรกที่มีผู้สตรีมถึง 400 ล้านครั้งเร็วที่สุดบน Spotify และ Puth ยังเคยพูดถึงเขาว่าเป็นศิลปินคนเดียวที่ ‘ส่งเสียงร้องที่สมบูรณ์แบบมาให้ผม’ เขาสามารถร้องเสียงสูงได้อย่างสบายและเข้ากับสมาชิกในวงได้อย่างยอดเยี่ยม มอบประสบการณ์ฟังเพลงที่แปลกใหม่ให้ผู้ฟังเสมอ และเสียงร้องของเขาสร้างความน่าสนใจได้โดยตลอด”

 

ขณะเดียวกัน ไอยู อยู่ในอันดับที่ 135 ซึ่ง Kristine Kwak ได้บอกว่า

“ตั้งแต่เพลง Good Day ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปี 2010 (ได้รับคำชมจากการร้องเสียงไฮโน้ต 3 โน้ต) ไอยูกลายเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวคนหนึ่งที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในวงการเพลงเกาหลีใต้ แม้ว่าจะมีเสียงที่นุ่ม แต่เธอมีช่วงเสียงกว้าง และสามารถถ่ายทอดได้เต็มพลัง เธอสามารถร้องเพลงได้หลากหลายแนว ตั้งแต่บอสซาโนว่า ไปจนถึงป๊อป แจ๊ส และบัลลาด ในปี 2022 เธอเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวเกาหลีคนแรกที่ได้จัดคอนเสิร์ตที่ Seoul’s Olympic Stadium และขายบัตรหมดภายใน 5 นาที [งานคอนเสิร์ตมีศิลปินในวงการ] มาร่วมแสดงความยินดีกับเธออย่างมากมาย ทั้ง จองกุก วง BTS, จีฮโย และ จองยอน วง TWICE, ซูบิน และ บอมกยู วง TXT”

 

ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X