ชี้ชัด! 3 เรื่องที่ต้องพิจารณาให้ดีก่อนซื้อบ้านกรุงเทพฯ
2022-10-28 12:34:03
Advertisement
Pyramid Game

แม้จะมีราคาที่สูงและได้พื้นที่ใช้สอยที่ค่อนข้างจำกัดในแนวราบ แต่การซื้อบ้านกรุงเทพฯ ก็ยังเป็นอีกหนึ่งเป้าหมายสำคัญของชีวิตใครหลายคนเช่นกัน ดังนั้น เพื่อช่วยให้ทุกคนเข้าถึงความฝันของการมีบ้านในกรุงเทพฯ ได้ใกล้ไปอีกขั้น นอกจากจะพิจารณาราคาและวางแผนทางการเงินแล้ว ลองมาทำความรู้จักกับ 3 ปัจจัยที่ต้องเช็กให้ละเอียดในการซื้อบ้านกรุงเทพฯ ที่นำมาฝากในวันนี้กัน บอกเลยว่าแต่ละปัจจัยที่นำมาฝากนี้จะสามารถช่วยให้ทุกคนเลือกบ้านได้ตรงความต้องการ แถมช่วยประหยัดเวลาในการตระเวนเลือกดูบ้านได้อีกด้วย แต่จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูไปพร้อมกันเลย!

 

ตรวจสอบทำเลให้ดี

“ทำเล” เป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องดูให้ดีในการซื้อบ้านกรุงเทพฯ เพราะไม่เพียงแต่จะส่งผลต่อราคาในการซื้อเท่านั้น แต่การเลือกทำเลที่ไม่ตอบโจทย์ทั้งในปัจจุบันและอนาคตยังเพิ่มความเสี่ยงต่อการลงทุนและขายต่อไม่ได้ราคา รวมไปถึงความปัจจัยเสี่ยงอื่น ๆ ของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัย การทรุดตัวของดินจนต้องซ่อมแซมในอนาคต ตลอดจนมลภาวะทั้งในเรื่องของรถติดและสิ่งรบกวนอื่น ๆ ดังนั้น หากตัดสินใจซื้อบ้านกรุงเทพฯ แล้ว อย่าลืมตรวจสอบทำเลให้แมตช์กับไลฟ์สไตล์ด้วย

 

อย่าลืมเช็กภัยพิบัติรอบด้าน

ไม่เพียงแต่จะดูทำเลที่ส่งผลต่อการเดินทาง การใช้ชีวิต และการอยู่อาศัยแล้ว การซื้อบ้านกรุงเทพฯ ยังต้องตรวจสอบถึงภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นรอบด้านด้วยเช่นกัน ซึ่งว่าที่เจ้าของบ้านทุกคนอาจลองพิจารณาถึงโอกาสในการเกิดน้ำท่วม ไปจนถึงความเสื่อมโทรมด้านต่าง ๆ รอบหมู่บ้านที่สนใจ เช่น ถึงแม้จะเป็นหมู่บ้านใหม่มีการดูแลที่ดี แต่ก็อย่าลืมเช็กสภาพของถนนหนทาง สายไฟรกรุงรังจนเสี่ยงต่อการเกิดเพลิงไหม้ รวมไปถึงความกว้างของถนนที่เข้าถึงหมู่บ้านที่ส่งผลต่อความช่วยเหลือในอนาคต

 

ดูสิ่งแวดล้อมทั้งหมดร่วมด้วย

ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านกรุงเทพฯ อย่าลืมหาเวลาไปตรวจสอบสภาพแวดล้อมรอบบ้านที่สนใจด้วย โดยทุกคนสามารถตรวจสอบได้ง่าย ๆ เพียงหาเวลาไปสำรวจสภาพแวดล้อมรอบบ้านที่สนใจ พร้อมลองพิจารณาดูปัจจัยรอบด้าน เช่น การเดินทางในตอนกลางคืน การเข้าถึงสำนักงานรัฐที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยและสาธารณูปโภค เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ชุมชนใกล้เคียง ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างห้างสรรพสินค้า ตลาด และพื้นที่สาธารณะต่าง ๆ เองก็มาพร้อมกับมลภาวะทั้งความร้อน ฝุ่นควัน กลิ่น และเสียงที่อาจไม่ตอบโจทย์ความต้องการของบางคนได้เช่นกัน

 

เมื่อรู้เช่นนี้แล้ว หากต้องการซื้อบ้านกรุงเทพฯ ที่ลงตัวต่อความต้องการของชีวิตทั้งในปัจจุบันและอนาคต อย่าลืมนำทั้ง 3 ปัจจัยที่นำมาฝากนี้ไปพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อบ้านด้วยนะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X