พัคกยูริ (Park Gyuri) อดีตสมาชิกวง KARA พูดถึงสุขภาพจิตของเธอและการจากไปของคูฮารา (Goo Hara)
2022-06-25 19:14:57
Advertisement
คลิก!!!

คำเตือน: บทความนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการฆ่าตัวตาย และการคิดทำร้ายตัวเอง
 

พัคกยูริ (Park Gyuri) อดีตสมาชิกวง KARA ได้เปิดใจถึงเรื่องสุขภาพจิตของเธอเมื่อไม่นานมานี้ ในรายการ Oh Eun Young’s Golden Clinic ทางช่อง Channel A ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน

พัคกยูริ ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการเพื่อพูดคุยกับ คุณหมอ โออึนยอง จิตแพทย์ชื่อดังเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพจิตของเธอ, การจากไปของ คูฮารา (Goo Hara) และอีกมากมาย

พัคกยูริบอกว่าเธอกังวลเวลาต้องแสดงออกในเรื่องที่เป็นประเด็นเคร่งเครียดเพราะภาพลักษณ์ที่สดใสและดูมีความสุขของเธอ เธออธิบายว่า “เพราะว่าความมั่นใจในตัวเองที่สูงมาก ซึ่งฉันมักแสดงให้เห็นตลอดเวลาออกทีวี ฉันเลยคิดว่าฉันมีความลำบากเวลาที่ต้องพูดถึงความกังวลของตัวเองแบบที่มนุษย์คนอื่นเขาทำกันไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ตาม เพราะว่าฉันเป็นคนในวงการ และเป็นสมาชิกของ KARA ฉันคิดบ่อยๆว่าฉันไม่สามารถพูดความผิดของตัวเองได้เพราะว่าอาจจะทำให้วงที่ฉันอยู่มีปัญหา”

พัคกยูริอยู่ในวงการมาเป็นเวลานานเพราะเธอเดบิวต์เป็นนักแสดงตั้งแต่เด็ก เธอบอกว่าจะรู้สึกกดดันอยู่ตลอดเพราะไม่อยากทำสิ่งที่ผิดพลาด แรงกดดันนี้ทำให้เธออยากจะแสดงออกแค่ด้านที่สดใส แต่สุดท้ายแล้วกลับส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตของเธอ


พัคกยูริเล่าว่าเธอมักจะเก็บเรื่องราวไว้กับตัวเอง กลัวว่าคนรอบตัวจะหายไปหากรู้ว่าเธอรู้สึกอย่างไร หรือ แสดงภาพลักษณ์ที่ไม่สมบูรณ์แบบออกมา คุณหมอโออึนยองอธิบายเรื่องนี้ว่าเป็นอาการกลัวความสบายใจ เพราะว่าพัคกยูริอยากจะซื่อตรงและสบายใจ ทำให้เวลาที่เธอรู้สึกอ่อนแอ การที่จะซื่อตรงต่อความรู้สึกของตัวเองได้คือการเงียบ

พัคกยูริเปิดเผยว่า “ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา มีเรื่องลำบากเกิดขึ้นมากมาย อารมณ์ของฉันเหมือนระเบิดออกเมื่อปีที่แล้ว ตอนช่วงต้นปีนี้ ฉันไปอยู่ที่ กังนึงเกือบเดือน และไม่ติดต่อใครเลย ฉันไปคนเดียว และแยกตัวออกไป มันรู้สึกสบายขึ้นมากเลยค่ะ”

พอได้ยินเรื่องนี้ คุณหมอโออึนยองบอกว่า “การแยกตัวออกไปอยู่คนเดียวเลยนั่นหมายถึงคุณสูญเสียความรักในความเป็นมนุษย์ทั้งหมดไปแล้ว” พัคกยูริตอบ “ฉันสูญเสียความรักที่มีต่อผู้คนมาตลอดค่ะ เรื่องนี้ไม่ได้เกิดมาจากสาเหตุเดียว มีเรื่องราวเกิดขึ้นหลายอย่าง และบางครั้งก็เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน และฉันคิดว่าพลังของฉันดิ่งลงไปจนถึงจุดต่ำสุด ฉันคิดว่า ‘ฉันรับมือมันไม่ไหวอีกแล้ว’”

พัคกยูริเจอกับเรื่องราวมากมายตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งกระทบต่อสุขภาพจิตของเธอ รวมถึงเรื่องข่าวเดทครั้งแรกนับตั้งแต่เดบิวต์ ในช่วงปลายปี 2019 พัคกยูริยืนยันว่าเธอกำลังออกเดทกับหนุ่มนอกวงการ ซึ่งเขาคนนั้นคือ ซงจาโฮ (Song Ja Ho) ภัณฑารักษ์และหลายชายคนโตของครอบครัวบริษัทก่อสร้างดงวอน ทั้งคู่เลิกรากันหลังจากนั้นประมาณ 2 ปี

เธอเล่าว่า “ฉันออกเดทด้วยความระมัดระวังตลอดค่ะ แต่พอมีข่าวเดทครั้งนั้นหลุดออกไป ฉันว่ามันเปลี่ยนชีวิตฉันไปหลายอย่างเลยทีเดียว และเพราะว่าเขาเป็นคนที่ฉันเลือกคบหาด้วย เพราะฉะนั้นฉันไม่อยากจะพูดเกี่ยวกับเขาค่ะ” พัคกยูริยังเล่าอีกว่าตอนมีข่าวออกมา ส่วนใหญ่จะออกมาในแง่ลบ ขนาดเลิกรากันไปแล้วก็ยังมีบทความเขียนถึงเธออยู่ และเพราะว่าเธอเป็นคนในวงการ เธอจะถูกลากไปเกี่ยวกับเรื่องของเขาตลอด แม้ว่ามันจะไม่เกี่ยวกับเธอและทั้งคู่จะเลิกกันไปแล้วก็ตาม

 

พัคกยูริอธิบายว่าเรื่องนี้ส่งผลต่อเธออย่างไร “แม้ว่าฉันจะอยู่เฉยๆ ฉันก็ยังถูกเกลียดค่ะ แต่เพราะฉันก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ฉันก็เข้าไปดูคอมเม้นท์ และสงสัยว่า ‘ทำไมต้องพูดจาไม่ดีกับฉันขนาดนี้?’ ตอนนั้นมีช่วงที่ฉันคิดว่าหรือมันคงเป็นความผิดของฉันเอง” พัคกยูริบอกว่าเธอเริ่มโทษตัวเอง จากนั้นก็มีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น DSP Media บริษัทต้นสังกัดของเธอในตอนนั้นถูกฟ้องล้มละลาย

พัคกยูริเล่าความรู้สึกผิดนี้ ด้วยการย้อนไปถึงตอนที่เธอยังเป็นนักแสดงเด็ก เธอมาจากครอบครัวที่ทำงานในวงการบันเทิง แม่ของเธอเป็นนักพากษ์ที่มีชื่อเสียง เธอเปิดเผยว่า “ตอนที่ฉันเป็นนักแสดงเด็ก ฉันไม่มีต้นสังกัดทางการ แม่ของฉันเป็นผู้จัดการให้กับฉัน พ่อของฉันมักจะพูดว่า ‘เธอไม่มีอะไรเลยถ้าไม่มีแม่ของเธอ’”


เธอเล่าต่อ “พอฉันรู้ว่าแม่ของฉันเสียสละแค่ไหน ฉันเลยอยากจะเป็นลูกสาวที่จะไม่ทำลายชื่อเสียงของเธอ” สิ่งนี้ทำให้พัคกยูริอยากประสบความสำเร็จด้วยตัวของเธอเอง แต่แค่คิดว่าตัวเองเลือกผิดก็ทำให้เธอรู้สึกผิดว่าจะทำให้แม่ผิดหวังในตัวเธอแล้ว
 

พัคกยูริเปิดเผยว่าเรื่องทั้งหมดทำให้เธอเป็นซึมเศร้ารุนแรง หมอโออึนยองถามเธอแบบตรงๆว่า “เคยคิดอยากตายไหม? เคยคิดฆ่าตัวตายไหมคะ?” พัคกยูริตอบแบบไม่ลังเล “ค่ะ” คุณหมอโออึนยองอธิบายว่าเธอถามตรงๆแบบไม่อ้อมค้อมแบบนี้เพื่อให้ผู้คนได้ปล่อยความรู้สึกของตัวเองออกมา

เรื่องนี้ทำให้พัคกยูริพูดถึงเรื่องของ คูฮารา เพื่อนร่วมวง KARA ของเธอที่จากไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2019 เธอบอกว่า “ฉันไม่โทษเธอนะคะ แต่ตอนที่คูฮาราจากไป ตอนแรกเลยฉันรู้สึกว่าคุณค่าและความคิดของฉันสั่นคลอนและสุดท้ายก็แตกสลาย ฉันไม่เคยจินตนาการว่า คนที่สวย และได้รับความรักมากมาย จะเลือกจากไปจากโลกใบนี้” เธอพูดต่อ “พอเพื่อนร่วมวงจากไปแบบนั้น ฉันเลยสงสัยว่ามันจะดีกว่าไหมถ้าฉันได้พูดกับเธอเรื่องความลำบากของฉันเหมือนกัน”

คุณหมอโออึนยองปลอบใจพัคกยูริว่า “สมาชิกที่คุณร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยจากไป คนที่ยังอยู่คงรู้สึกเสียใจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ไม่ดูแลพวกเขาให้ดีกว่านี้ ฉันคิดไม่ออกเลยว่ามันจะหนักหนาแค่ไหนที่คุณต้องเจอเรื่องแบบนี้ทั้งที่อายุเท่านี้”

สุดท้าย หมอโออึนยองแนะนำให้พัคกยูริใช้ชีวิตอย่างอิสระมากขึ้น พร้อมบอกว่า “กยูริ เธอร้องไห้พอแล้วใช่ไหม? ตั้งแต่นี้เดินต่อไปอย่างมั่นคงนะ”

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา KARA ได้กลับมารวมตัวกันเนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี และกำลังอยู่ในช่วงพูดคุยสำหรับโปรเจคพิเศษ

ที่มา ( 1 ) ( 2 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X