Recap : Dark Hole 2021 ซีรีส์ใหม่ของอีจูฮยอก ทาง Viu
2021-05-02 19:21:04
Advertisement
คลิก!!!

รีวิว Dark Hole EP.1

#DarkHole ซีรีส์สายดาร์คเรื่องใหม่จากทางช่อง OCN ซีรีส์แนว แอคชั่น ทริลเลอร์ ระทึกขวัญ ลึกลับ ผลงานการเขียนบทของ จองอีโด (Save Me, Strangers from Hell) กับเรื่องราวเกี่ยวกับผู้รอดชีวิตที่ต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดจากมนุษย์กลายพันธุ์ที่เกิดขึ้นจากการสูดดมควันดำลึกลับจากหลุมยุบเข้าไป ซีรีส์ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับ สัตว์ประหลาด ฆาตกรต่อเนื่อง ความเชื่อ ร่างทรง
.
โดยใน EP.1 จะเป็นการปูเรื่องราวของ สายสืบอีฮวาซอน ( #คิมอ๊กบิน ) ที่ต้องตามหาตัวฆาตกรต่อเนื่องที่ฆ่าสามีของเธอไป ทำให้เธอได้มายังเมืองมูจี เธอได้พบกับหลุมลึกลับขนาดใหญ่ และได้เจอกับยูแทฮัน ( #อีจุนฮยอก ) คนขับรถลาก อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เพื่อนของเขาสูดดมควันดำจากหลุมยุบเข้าไป เมื่อมนุษย์ได้สูดดมควันดำนั้นเข้าไป ความทรงจำอันเลวร้าย ความหวาดกลัว และความโกรธแค้น จะผลุดขึ้นมาเป็นภาพหลอนภายในหัว สิ่งเหล่านั้นจะมาครอบงำจนสูญเสียความเป็นมนุษย์ไปในที่สุด
.
ถือเป็นการเปิดตอนแรกได้น่าสนใจทีเดียว สิ่งที่น่าสนใจในตอนต่อ ๆ ไปคือ จะมีวิธีเอาชนะภาพหลอนที่ครอบงำจนสูญเสียความเป็นมนุษย์ได้หรือไม่ แล้วหลุมนั้นเกิดจากอะไร จะมีความเกี่ยวข้องกับข่าวที่นาซาประกาศถึงจุดดับขนาดใหญ่บนดวงอาทิตย์ในชั้นบรรยากาศ หรือไม่ มาติดตามกันต่อใน Dark Hole

รับชม Dark Hole
https://bit.ly/3xAoqVQ

 

Dark Hole EP.2

เมื่อผู้คนเริ่มติดเชื้อจากควันดำ
.
#DarkHole ซีรีส์สายดาร์ค ทำออกมาได้หลอนมาก ตอนนี้เรื่องราวเริ่มเข้มข้นขึ้นเมื่อควันดำจากหลุมยุบจำนวนมหาศาล ลอยออกมาจากหลุมยุบ และปกคลุมไปทั่วเมือง มูจี ทำให้ผู้คนมากมายที่สูดดมเข้าไปติดเชื้อจากควันดำ และกลายร่างเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ ซึ่งจะทำร้ายทุกสิ่ง และทุกคนที่ขวางหน้า
ยุคแห่งการเอาตัวรอดจากเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์กำลังเริ่มต้นขึ้น
.
(เนื้อหาต่อไปนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่องไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)
.
.
.
สายสืบอีฮวาซอนโดนควันดำเข้าไป เธอกำลังถูกภาพหลอนกลืนกินให้กลายร่างเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ แต่เธอสามารถที่จะดึงสติกลับมาได้ และสามารถกลับมาเป็นมนุษย์ปกติได้เหมือนเดิม นั่นอาจจะมีวิธีที่จะไม่ให้กลายพันธุ์หากสูดดมควันดำเข้าไป
จากเหตุการณ์ที่มีพยาบาลถูกมนุษย์กลายพันธุ์กัด แต่เธอไม่กลายพันธุ์ การโดนกัดจากมนุษย์กลายพันธุ์ อาจจะไม่ได้ทำให้ติดเชื้อ และเกิดการกลายพันธุ์
.
นอกจากจะเป็นซีรีส์เกี่ยวกับการเอาตัวรอดจากเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์แล้ว ยังมีการผูกเรื่องราวกับฆาตกรต่อเนื่อง ร่างทรง ลัทธิ ความเชื่อ จุดดับบนดวงอาทิตย์ แล้วเรื่องราวทั้งหมด จะไปเชื่อมโยงกับหลุมยุบอย่างไร ติดตามกันต่อได้ใน Dark Hole
.
รับชม Dark Hole
https://bit.ly/3xAoqVQ

 

 

Dark Hole EP.3

ท่ามกลางความโกลาหลในเมืองมูจี

ที่เต็มไปด้วยผู้คนที่กลายพันธุ์เป็นซอมบี้

ลัทธิลึกลับปรากฏขึ้น

.

(เนื้อหาต่อไปนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่องไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)

 

สายสืบอีฮวาซอน ตามหาตัวโดยุน และพบว่าโดยุนอยู่ท่ามกลางลัทธิลวงโลก ที่ใช้ความหวาดกลัวของผู้คนเป็นเครื่องมือ เพื่อสร้างความเชื่อในเรื่องพระผู้เป็นเจ้าองค์ใหม่ สายสืบอีฮวาซอนมาช่วยโดยุนไว้ และจะนำตัวโดยุนไปยังโรงเรียนมัธยมปลายมูจีที่ถูกประกาศให้เป็นสถานที่หลบภัย

.

ในส่วนของแทฮันที่ถูกมนุษย์กลายพันธุ์กัด เขาไปถึงโรงพยาบาลมูจี และได้ค้นพบความจริงที่ว่า ไม่ใช่ทุกคนที่โดนมนุษย์กลายพันธุ์กัดจะติดเชื้อ

.

โรงเรียนมัธยมปลายมูจีถูกประกาศให้เป็นสถานที่หลบภัย ที่เต็มไปด้วยผู้รอดชีวิต แต่ทว่าสถานที่แห่งนี้อาจไม่ปลอดภัยอีกต่อไป เมื่อพบว่าชายวัยรุ่นคนหนึ่งที่หลบภัยในโรงเรียนแห่งนี้ เขาเคยไปดูหลุมยุบบนเขา ในตอนนี้เขาเริ่มมีอาการแปลก ๆ และพร้อมที่จะกลายพันธุ์ในอีกไม่ช้า

.

สิ่งที่ยังรอการเปิดเผย คือเรื่องราวของตัวละครร่างทรงที่แสนลึกลับ ดูเหมือนเธอจะรู้เรื่องราวของควันดำที่ออกมาจากหลุมยุบเป็นอย่างดี ส่วนฆาตกรต่อเนื่องที่ล่อลวงให้สายสืบฮวาซอนมายังเมืองมูจีนั้น จะมีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับหลุมยุบ ต้องติดตามกันต่อไป

.

รับชม Dark Hole

https://bit.ly/3xAoqVQ

 

Dark Hole EP.4

ควันดำอาจไม่ใช่จุดจบ
.
(เนื้อหาต่อไปนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่องไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)

สายสืบอีฮวาซอนและโดยุนมาถึงโรงเรียนมัธยมปลายมูจี ได้อย่างปลอดภัย สายสืบอีฮวาซอนได้ค้นพบเรื่องราวบางอย่างที่น่าทึ่ง "อาจมีใครบางคนที่สามารถควบคุมควันดำและมนุษย์กลายพันธุ์ไว้อยู่" จากการที่เธอได้ยินเสียงที่มีคลื่นความถี่สูงประหลาด หลังจากนั้นควันดำและมนุษย์กลายพันธุ์ก็หายไป เธอได้ยินเสียงนั้นเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งอาจจะมีความเกี่ยวข้องกับการที่เธอโดนควันดำแล้วไม่กลายพันธุ์
ตัวละครร่างทรง มีความเป็นไปได้ว่าเธอจะสามารถควบคุมควันดำและมนุษย์กลายพันธุ์ไว้ได้
.
แทฮัน เจ้าหน้าที่พัค และเจ้าหน้าที่โจ พยายามที่จะไปช่วยผู้รอดชีวิตที่อยู่บนชั้นสี่ของโรงพยาบาลมูจี ขณะที่พวกเขาเดินทางเพื่อจะไปช่วยนั้น ก็ต้องหลบหนีจากเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ที่อยู่ในโรงพยาบาลแห่งนั้น
แทฮันได้รับการติดต่อจากสายสืบอีฮวาซอน และได้รับข้อมูลบางอย่าง “ควันดำอาจไม่ใช่จุดจบ ในควันดำอาจมีสิ่งที่เราไม่รู้จักอยู่”
.
สายสืบอีฮวาซอนฝันถึงสัตว์ประหลาดลึกลับที่มาพร้อมกับควันสีดำ ซึ่งมีความคล้ายกับสัตว์ประหลาดที่สายสืบอีฮวาซอนและแทฮัน ต่อสู้ที่อยู่ในการเปิดเรื่องใน EP.1 ซึ่งสัตว์ประหลาดนี้อาจเป็นสิ่งที่อยู่เบื้องหลังร่างทรง และควันดำปริศนา
-
เมื่อควันดำอาจไม่ใช่จุดจบ มาลุ้นและเอาใจช่วยให้ สายสืบอีฮวาซอนและแทฮัน ค้นหาว่าใครหรืออะไรที่อยู่เบื้องหลังหลุมยุบ และควันดำปริศนาครั้งนี้
ซีรีส์เรื่องนี้ผูกปมไว้เยอะมาก ทั้งเรื่องมนุษย์กลายพันธุ์ ร่างทรง หลุมยุบ ฆาตกรต่อเนื่อง สัตว์ประหลาด แล้วปมต่าง ๆ จะมาบรรจบกันอย่างไร ติดตามได้ใน Dark Hole
.
รับชม Dark Hole
https://bit.ly/3xAoqVQ

 

Dark Hole EP.5

ท่ามกลางการเอาชีวิตรอดจากเหล่ามนุษย์กลายพันธ์ที่แสนน่ากลัว ยังได้เห็นความน่ากลัวของมนุษย์ ที่เผยด้านมืดออกมาเมื่อต้องเอาชีวิตรอด

.

(เนื้อหาต่อไปนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่องไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)

 

เรื่องราวการเอาชีวิตรอดจากเหล่ามนุษย์กลายพันธ์ โดยมีการตัดสลับฉากระหว่างสองสถานที่หลักที่ผู้รอดชีวิตอาศัยอยู่ คือ โรงเรียนมูจี และ โรงพยาบาลมูจี

.

ในส่วนของโรงเรียนมูจี สายสืบฮวาซอนและคนจำนวนหนึ่งเสี่ยงชีวิตเพื่อไปเอายาที่ห้องพยาบาลเพื่อเอาไปรักษาคนเจ็บ แต่จินซอกเอาตัวรอดเพียงคนเดียว ทำให้สายสืบฮวาซอนตกอยู่ในอันตรายจากเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ แต่สายสืบฮวาซอนสามารถเอาตัวรอดมาได้

จากนั้นดงรึม ครูซึงแท และจินซอก สามารถไปเอายาที่ห้องพยาบาลได้สำเร็จ แต่ดันไปเจอมนุษย์กลายพันธุ์ จินซอกยังคงทำนิสัยเดิม เขาเอาตัวรอดเพียงคนเดียว และเอายาไป ปล่อยให้ ดงรึม และ ครูซึงแท ต่อสู้กับเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ ทำให้ดงรึมได้รับบาดเจ็บ แต่ก็ยังโชคดีที่สายสืบฮวาซอนมาช่วยพวกเขาไว้ทัน เธอพาดงรึมไปพักที่โรงยิม

.

ในส่วนของโรงพยาบาลมูจี แทฮันและเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามตามหาผู้รอดชีวิตในโรงพยาบาล และพบว่าผู้รอดชีวิตส่วนใหญ่ตายไปโดยฝีมือของเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ แต่ยังโชคดีที่ภรรยาของเจ้าหน้าที่โจสามารถหนีออกไปได้

.

ร่างทรงยังคงเป็นตัวละครที่ลึกลับ เธอสามารถควบคลุมควันดำได้ และมองเห็นเหตุการณ์ต่าง ๆ ทำให้เหล่าผู้รอดชีวิตในโรงพยาบาลเกิดความศรัทธา เธอทำสัญลักษณ์สีดำที่มือของเหล่าผู้ศรัทธา ที่มีความคล้ายกับหลุมยุบ พระเจ้าที่ร่างทรงอ้างถึงอาจจะเป็นสัตว์ประหลาดที่อยู่เบื้องหลังหลุมยุบครั้งนี้ก็เป็นได้

.

ซีรีส์ทิ้งทายด้วยเรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่อง โดยแทฮันพบศพที่โรงพยาบาลมูจี ศพนั้นมีผ้าคลุมสีขาวที่ทาด้วยลิปสติกคลุมหัวไว้ ซึ่งเหมือนกับสิ่งที่ฆาตกรต่อเนื่องทำ ส่วนสายสืบฮวาซอน ได้เห็นด้ายแดงที่มือของดงรึมซึ่งเหมือนกับของซูยอน

.

รับชม Dark Hole

https://bit.ly/3xAoqVQ

 

Dark Hole EP.6

เดินทางมาครึ่งทางแล้วกับซีรีส์เรื่อง Dark Hole ซีรีส์ซอมบี้ ที่ผสมผสานไปกับเรื่องราวความเชื่อ ร่างทรง ไสยศาสตร์ ฆาตกรต่อเนื่อง ด้านมืดของจิตใจมนุษย์

.

(เนื้อหาต่อไปนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่องไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)

 

โรงเรียนมูจีสถานที่หลบภัยของผู้รอดชีวิต ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป เมื่อจินซอกถูกอำนาจของปีศาจคอบงำ จากที่เคยชั่วร้ายอยู่แล้วก็ยิ่งทวีคูณ จินซอกทำลายที่กั้นและเปิดประตูให้ควันดำ และเหล่ามนุษย์กลายพันธุ์เข้ามาภายในโรงเรียน ทำให้เหล่าผู้รอดชีวิตติดเชื้อ ทำให้ผู้ที่ยังไม่ติดเชื้อต้องหนีเอาตัวรอด

ครูซึงแท สายสืบฮวาซอน ดงรึม และกลุ่มผู้รอดชีวิต ขึ้นรถบัสเพื่อหนีไปยังสถานที่อื่น ขณะนั้นเอง สายสืบฮวาซอน พบเห็นกลุ่มคนที่ยังไม่ติดเชื้อติดอยู่ในโรงเรียน สายสืบฮวาซอนเลือกที่จะไปช่วยพวกเขา แม้จะมีคนไม่เห็นด้วยก็ตาม เพราะอาจเกิดอันตราย แต่สายสืบฮวาซอนก็ยืนยันที่จะไปช่วย และพบว่าโดยุนก็อยู่ในคนกลุ่มนั้นด้วย

.

ในส่วนโรงพยาบาลมูจี ภรรยาของเจ้าหน้าที่โจมาถึงประตูโรงพยาบาลมูจี และได้เปิดเผยความจริงที่ว่า ผู้คุมเรือนจำนั้น เป็นฆาตกรที่ปลอมตัวมา เมื่อความจริงปรากฎ ด้านมืดก็ถูกเผยออกมา ฆาตกรจับตัวพยาบาลเป็นตัวประกัน และขึ้นรถเพื่อหนีออกไปจากเมืองมูจี ซึ่งพยาบาลคนนั้น เป็นคนที่เพื่อนของแทฮันชอบ แทฮันจึงตัดสินใจไปช่วยเธอ

.

ใน EP. นี้ซีรีส์เปิดเผยปมของตัวละครเพิ่มมากขึ้น คนที่ขับรถชนพ่อของดงรึม แล้วหนีไปก็คือ ผอ. พ่อของครูซึงแท และได้รู้สาเหตุที่แทฮันโดนปลดจากตำรวจ เพราะเจ้าหน้าที่พัคทำข้อตกลงบางอย่างกับคนปล่อยเงินกู้ เพื่อผ่อนผันการจ่ายหนี้ และยังได้เห็นจุดจบของหลายตัวละครที่มีด้านมืดในจิตใจ ทั้ง ผอ. ฆาตกรที่ปลอมตัวเป็นผู้คุมเรือนจำ คนปล่อยเงินกู้ ที่มีจุดจบไม่ต่างกัน ไม่โดนควันดำ ก็โดนมนุษย์กลายพันธุ์ทำร้าย

.

สายสืบฮวาซอนเห็นฆาตกรต่อเนื่องอีกครั้ง นี่อาจจะเป็นภาพหลอนเหมือนในช่วง EP.1-2 ที่พยายามจะทำให้สายสืบฮวาซอนกลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์

ในตัวอย่างตอนต่อไปจะได้เห็นการใช้พลังบางอย่างของร่างทรง และการทำพิธีกรรมบางอย่างที่อาจจะต้องสังเวยชีวิตของผู้คน

.

รับชม Dark Hole

https://bit.ly/3xAoqVQ

 

Dark Hole EP.7

(เนื้อหาต่อไปนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่องไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)

 

สายสืบฮวาซอนที่กำลังไปช่วยผู้ที่ยังติดอยู่ในโรงเรียน เกิดภาพหลอนขึ้นมาในหัวอีกครั้ง ที่จะทำให้เธอกลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ แต่เธอตั้งสติขึ้นมาได้ จากนั้น สายสืบฮวาซอนและโดยุนมุ่งหน้าไปยังรถบัส

ครูซึงแทขับรถบัสเพื่อหนีออกจากโรงเรียนมัธยมมูจีที่เต็มไปด้วยมนุษย์กลายพันธุ์ แต่รถบัสดันเสียกลางทาง ทำให้ผู้รอดชีวิตต้องลงมาจากรถบัส และวิ่งหนีเหล่ามนุษย์กลายพันธ์อย่างโกลาหล

การโจมตีของปีศาจ ทำให้สายสืบฮวาซอนได้รับรู้ว่า สิ่งที่เธอเคยสันนิฐานไว้เป็นจริง มีคนหรือปีศาจที่ควบคุมควันดำไว้อยู่ และได้รู้ว่าเป้าหมายของปีศาจคือสร้างความกลัว ความสิ้นหวัง ความเจ็บปวด และความตายให้แก่เหล่ามนุษย์

.

สายสืบฮวาซอนได้รับการติดต่อจากแทฮันที่พบฆาตกรต่อเนื่องซูยอน (พยาบาลที่เขาออกมาช่วย) อยู่ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต ทำให้สายสืบฮวาซอนเดินทางไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ต ในส่วนของผู้รอดชีวิตที่เหลือตอนแรกตัดสินใจไปยังโรงพยาบาลมูจี แต่เมื่อได้รู้ว่าสายสืบฮวาซอนกำลังเดินทางไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ต จึงตัดสินใจตามไปเพราะระยะทางใกล้กว่าโรงพยาบาลมูจี

.

ร่างทรงได้แสดงพลังบางอย่างต่อหน้าผู้คนในโรงพยาบาล ยิ่งสร้างความศรัทธาให้แก่คนเหล่านั้น และเกิดการสังเวยชีวิตชายที่เคยฆ่าคนขึ้น หลังจากพิธีการสังเวยชีวิต ควันดำก็หายไป ยิ่งสร้างความศรัทธาให้ผู้คนในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่พัคที่ยิงปืนใส่คนปล่อยเงินกู้อย่างไม่ตั้งใจ ก็กลายเป็นเครื่องสังเวยรายต่อไป

.

การเผชิญหน้า และการต่อสู้ระหว่าง สายสืบฮวาซอน และฆาตกรต่อเนื่องซูยอนที่ถูกควันดำครอบงำ เริ่มต้นขึ้น ความโกรธแค้นของสายสืบฮวาซอน ที่มีต่อฆาตกรต่อเนื่องซูยอนที่ฆ่าสามีของเธอค่อย ๆ ปะทุขึ้น สายสืบฮวาซอนเริ่มควบคุมตัวเองไม่ได้ และเริ่มกลายพันธุ์ แต่สุดท้ายเธอสามารถตั้งสติและกลับมาเป็นมนุษย์ปกติได้

.

รับชม Dark Hole

https://bit.ly/3xAoqVQ

 

Dark Hole EP.8

(เนื้อหาต่อไปนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่องไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)

.

การกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของตัวละครหลักอย่างสายสืบฮวาซอน และแทฮัน หลังจากที่แยกย้ายกันไปคนละสถานที่ ก็มารวมตัวกันอีกครั้งที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต สถานที่แห่งใหม่สำหรับการหลบภัยจากมนุษย์กลายพันธุ์

.

สายสืบฮวาซอน และฆาตกรต่อเนื่องซูยอน ต่อสู้กันบนดาดฟ้าของซุปเปอร์มาร์เก็ต ทั้งคู่กำลังพลัดตกลงไปจากตึก แต่แทฮันสามารถเข้ามาช่วยสายสืบฮวาซอนไว้ได้ทัน และทำให้เรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องซูยอนสิ้นสุดลง

สายสืบฮวาซอนสามารถเชื่อมโยงกับมนุษย์กลายพันธุ์ได้ ทำให้เธอสามารถไปช่วยแทฮันที่กำลังถูกมนุษย์กลายพันธุ์ทำร้ายได้ทันเวลา

.

ดงรึมที่พรากจากกลุ่มผู้รอดชีวิตระหว่างหนีลงมาจากรถบัส สามารถมายังซุปเปอร์มาร์เก็ตได้อย่างปลอดภัย ดงรึมบอกกับสายสืบฮวาซอน ว่าเธอเห็นสายสืบฮวาซอนขณะที่กำลังถูกควันดำครอบงำ และเธอได้ถามว่าทำไมสายสืบฮวาซอนถึงไม่กลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ สายสืบฮวาซอนตอบไปว่า “เพราะมีหลายคนหวังไว้ว่า ฉันจะไม่เปลี่ยนไป”

สายสืบฮวาซอนได้เห็นคลิปที่ดงรึมถูกเด็กนักเรียนคนอื่นบูลลี่ สายสืบฮวาซอนจึงไปหาดงรึมเพื่อปลอบโยน และบอกกับดงรึมว่า หากดงรึมตกลงไปในหลุมดำมืด เธอจะช่วยดงรึมออกมา

“อย่าตกลงไปในหลุมดำมืดของตัวเอง ถ้าเกิดถลำลึกลงไป สุดท้ายจะกลายเป็นปีศาจ”

.

โรงพยาบาลมูจีไม่ได้เป็นสถานที่ปลอดภัยอีกต่อไป เมื่อร่างทรง สามารถชักจูงเหล่าผู้ศรัทธาให้ทำตามสิ่งที่เธอต้องการได้ แม้ว่าจะต้องสังเวยชีวิตของใครต่อใครก็ตาม

ร่างทรงกำลังทำบางอย่างกับเจ้าหน้าที่พัค สายสืบฮวาซอนสามารถเชื่อมโยงและมองเห้นสิ่งนั้นได้ จึงบอกให้แทฮันได้รู้ แทฮันตัดสินใจเดินทางไปช่วยเจ้าหน้าที่พัคที่โรงพยาบาลมูจี

ในตัวอย่างตอนต่อไป จะได้เห็นการต่อสู้ของผู้ที่เชื่อและไม่เชื่อในตัวร่างทรง ส่วนจินซอกที่กลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์กำลังบุกไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ต

.

รับชม Dark Hole

https://bit.ly/3xAoqVQ

 

Dark Hole EP.9

(เนื้อหาต่อไปนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่องไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)

.

ในตอนที่ 9 จะเป็นการรวมตัวกันของเหล่าผู้รอดชีวิตที่กระจัดกระจายไปยังสถานที่ต่าง ๆ มารวมตัวกันที่โรงพยาบาลมูจี

หลังจากที่แทฮันได้ฟังเรื่องราวที่สายสืบฮวาซอนเห็นภาพนิมิตว่าร่างทรงกำลังทำบางอย่างกับเจ้าหน้าที่พัคในโรงพยาบาลมูจี แทฮันรีบไปโรงพยาบาลมูจี เมื่อเขามาถึงโรงพยาบาล เขาโดนทำร้ายให้สลบและนำตัวไปรวมกับเจ้าหน้าที่พัค จ้าหน้าที่โจที่ถูกจับตัวไว้อยู่ โดยผู้ที่ทำร้ายแทฮันคือคนปล่อยเงินกู้ที่โดนเจ้าหน้าที่พัคยิงปืนใส่โดยไม่ตั้งใจ แต่รอดชีวิตมาได้เพราะร่างทรงช่วยเอาไว้

.

จินซอกที่กลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ บุกไปยังซุปเปอร์มาร์เก็ต ทำให้ สายสืบฮวาซอน ดงรึม ครูซึงแท และผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ ต้องหนีเอาตัวรอดกันอย่างโกลาหล และมุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลมูจี

เมื่อมาถึงยังโรงพยาบาลมูจี พวกเขาเห็นร่องรอยของการทำพิธีกรรม หลังจากนั้น สายสืบฮวาซอนมองเห็นภาพนิมิต เธอเห็นแทฮัน เจ้าหน้าที่พัค จ้าหน้าที่โจ กำลังกลายเป็นเครื่องสังเวยที่กำลังจะถูกมนุษย์กลายพันธุ์ทำร้าย สายสืบฮวาซอนเมาช่วยฮีแทไว้ได้ทัน

ร่างทรงโมโหมาก จึงสั่งให้เหล่าสาวกไปจับตัวพวกเขาเอาไว้ แต่ปีศาจที่ควบคุมร่างทรงไว้อยู่ บอกให้ปล่อยพวกเขาไป และขู่เธอว่า “อยากเป็นแบบเมื่อก่อนหรอ อยากโดนคนอื่นดูถูกอีกหรือไง” เธอจึงยอมทำตามคำสั่ง และปล่อยให้พวกเขามีชีวิตอยู่ต่อ

.

สายสืบฮวาซอนสามารถมองเห็นภาพนิมิตอีกครั้ง เธอเห็นสัตว์ประหลาดที่มีหนวดกำลังทำร้ายผู้รอดชีวิตอยู่ที่ห้องวีดีโอ เธอและแทฮัน จึงตามไปที่ห้องวีดีโอ พวกเขาพบศพผู้เสียชีวิต แต่ไม่พบสัตว์ประหลาด พวกเขาเห็นร่องรอยของสัตว์ประหลาดตามช่องระบายอากาศ จึงตามไปจนถึงจุดที่กลุ่มของร่างทรงกำลังรอพวกเขาอยู่ และร่างทรงบอกกับสายสืบฮวาซอนว่า “เธอเปลี่ยนจากสถานะเครื่องสังเวย เป็นแขกแล้ว”

.

รับชม Dark Hole

https://bit.ly/3xAoqVQ

 

Dark Hole EP.10

(เนื้อหาต่อไปนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่องไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)

.

เรื่องราวในตอนที่ 10 จะดำเนินเรื่องอยู่ในโรงพยาบาลมูจี สายสืบฮวาซอนบอกเรื่องราวที่เธอสูดควันดำเข้าไป ทำให้เกิดความไม่ไว้ใจกันภายในกลุ่มขึ้น เธอสันนิฐานว่า สัตว์ประหลาดที่มีหนวดที่พบในช่องระบายอากาศ อาจซ่อนตัวอยู่ในกลุ่มของพวกเขา เพราะปีศาจตามกลุ่มของพวกเขาไปทุกที่ ตั้งแต่ตอนที่ยังหลบภัยอยู่ในโรงเรียน โดยผู้ต้องสงสัยมี 2 คน คือ ครูนา และดงรึม ซึ่งเป็นคนที่ไม่ได้อยู่ด้วยระหว่างที่พวกเขาต่อสู้กับสัตว์ประหลาด ต่อมาครูนาที่ถูกปีศาจครอบงำ กำลังทำร้ายดงรึม พวกเขาจึงนำตัวครูนาไปขังไว้ในห้อง สุดท้ายครูนาก็หนีออกไปได้

.

ผู้รอดชีวิตที่มากับกลุ่มของสายสืบฮวาซอน เห็นว่าครูนาโดนนำตัวไปขัง โดยที่ไม่รู้ว่าครูนานั้นได้กลายเป็นมนุษย์กลายพันธ์ จึงทำให้รู้สึกกลัวว่าตนเองจะถูกนำไปขังแบบนั้นหากทำอะไรไม่ถูกใจ ด้วยความกลัว รวมถึงความสิ้นหวัง ทำให้ผู้รอดชีวิตหลายคนหันไปเข้าร่วมกลุ่มกับร่างทรง

.

สายสืบฮวาซอน และแทฮัน นำโดรนบินขึ้นไปเพื่อสำรวจว่าภายในเมืองมูจี มีสถานที่ปลอดภัยอื่นหรือไม่ เพราะตอนนี้โรงพยาบาลไม่ใช่สถานที่ปลอดภัยอีกต่อไป ตอนนี้ภายในโรงพยาบาลมีทั้ง ร่างทรง มนุษย์กลายพันธุ์ และปีศาจ พวกเขาค้นพบว่ายังมีผู้รอดชีวิตคนอื่นอาศัยอยู่ในโรงงานเคมี

.

ในที่สุดสายสืบฮวาซอน และแทฮัน ก็ค้นพบจุดอ่อนของปีศาจโดยบังเอิญ ในเหตุการณ์ที่หมอกำลังต่อสู้กับสายสืบฮวาซอน เพราะเข้าใจผิดว่าสายสืบฮวาซอนเป็นร่างที่ปีศาจสิงอยู่ แทฮันเข้ามาช่วยไว้ทัน ในช่วงเวลาชุลมุนนั้นเอง ปีศาจเข้ามาจู่โจมอีกครั้ง ปีศาจกำลังโจมตีเข้าใส่แทฮัน แต่แทฮันหลบได้ทัน ทำให้หนวดของปีศาจที่กำลังพุ่งเข้าใส่แทฮันพุ่งไปใส่ถังไนโตรเจนเหลวแทน ทำให้ปีศาจรู้สึกเจ็บปวด และรีบหนีขึ้นไปทางช่องระบายอากาศ และนั่นเองคือจุดอ่อนของปีศาจ

.

รับชม Dark Hole

https://bit.ly/3xAoqVQ

 

 

Dark Hole EP.11

เดินทางเข้าสู่โค้งสุดท้ายของซีรีส์

.

(เนื้อหาต่อไปนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่องไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)

.

:: จุดอ่อนของปีศาจ ::

ในสัปดาห์ที่แล้วซีรีส์ได้เผยให้เห็นแล้วว่า จุดอ่อนของปีศาจคือ “ไนโตรเจนเหลว” สายสืบฮวาซอน แทฮัน และทีมเดินทางไปยังแผนกผิวหนัง เพื่อไปตามหาไนโตรเจนเหลว แต่ถังไนโตรเจนเหลวกลับถูกทำลายไปก่อนหน้า โดยฝีมือของเจ้าหน้าที่โจ ที่ถูกร่างทรงหลอกใช้ เพื่อแลกกับวิธีที่จะทำให้ควันดำในตัวภรรยาของเขาหายไป

.

:: ร่างที่ถูกปีศาจใช้ ถูกเปิดเผย ::

ในสัปดาห์ที่แล้วสายสืบฮวาซอนสันนิษฐานว่า ปีศาจอาจซ่อนตัวอยู่ในกลุ่มของพวกเขา โดยผู้ต้องสงสัยมี 2 คน คือ ครูนา และดงรึม ใน EP. นี้ได้เฉลยมาแล้วว่า ดงรึมนั่นเองที่ถูกปีศาจหลอกใช้ ด้วยชีวิตที่ผ่านมาของเธอเต็มไปด้วยความแค้น โดนคนรอบข้างบูลลี่ ได้รับความอยุติธรรมจากคดีชนแล้วหนีของพ่อของเธอ ดงรึมจึงร่วมมือกับปีศาจเพื่อแก้แค้นคนเหล่านั้น คนเหล่านั้นไม่โดนปีศาจฆ่า ก็กลายเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ รวมถึงครูซึงแทด้วย

“คนที่ปิดปากเงียบ ก็แย่พอ ๆ กับคนโกหก”

.

:: จุดจบของร่างทรง ::

ร่างทรงก็เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ถูกปีศาจหลอกใช้ ด้วยความหวาดกลัวของเธอกับเหตุการณ์ในอดีตที่ถูกเหล่าสาวกดูถูก เมื่อพลังอำนาจเสื่อมคลายลง

อำนาจของปีศาจทำให้เธอกลับมามีพลังอำนาจอีกครั้ง และสามารถสร้างความศรัทธาให้แก่ผู้คนในโรงพยาบาล แต่เมื่อเธอไม่ทำตามกฎของปีศาจ สุดท้ายก็ถูกปีศาจทอดทิ้ง

.

รับชม Dark Hole

https://bit.ly/3xAoqVQ

 

Dark Hole EP.12 (The End)

เดินทางมาถึงตอนจบเป็นที่เรียบร้อยกับซีรีส์เรื่อง Dark Hole

ซีรีส์ซอมบี้ที่พยายามสร้างความแตกต่าง

ด้วยการผสมผสานหลาย ๆ อย่างเข้าไว้ด้วยกัน

.

(เนื้อหาต่อไปนี้เปิดเผยเนื้อหาสำคัญของเรื่องไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับชม)

.

ดงรึมที่โดนปีศาจใช้ร่าง ได้จับตัวโดยุนไปที่มูจีเคมีภัณฑ์ และทิ้งข้อความให้สายสืบฮวาซอนตามไป ซึ่งที่มูจีเคมีภัณฑ์นั้นมีไนโตรเจนเหลวที่เป็นจุดอ่อนของปีศาจอยู่ที่นั่น ถึงจะเป็นกับดัก สายสืบฮวาซอน แทฮัน และเจ้าหน้าที่พัค ก็พร้อมที่จะเสี่ยง เพื่อไปช่วยโดยุน และต้องการที่จะจบทุกอย่าง

.

หลังจากที่สายสืบฮวาซอน แทฮัน และเจ้าหน้าที่พัค สามารถช่วยโดยุนได้สำเร็จ พวกเขาตัดสินใจที่จะจบเรื่องนี้ที่นี่เลย เพราะมูจีเคมีภัณฑ์มีไนโตรเจนเหลวอยู่ โดยชายหนุ่มที่เก็บโดรนได้ เขาคือผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวที่หลบภัยอยู่ในมูจีเคมีภัณฑ์ เขาได้บอกถึงจุดที่มีในโดรเจนเหลวอยู่ แต่เครื่องปั่นไฟและประตูตอนนี้ถูกล็อคไว้อยู่ แทฮันอาสาไปยังห้องควบคุม ส่วนสายสืบฮวาซอน และเจ้าหน้าที่พัค ไปตามหาไนโตรเจนเหลว

.

การต่อสู้ระหว่างมนุษย์กับปีศาจ เป็นฝ่ายมนุษย์ที่แทบสู้กับปีศาจไม่ได้เลย สายสืบฮวานซอนกำลังพลาดท่าให้กับปีศาจ แต่ดงรึมสามารถหลุดพ้นจากหลุมดำมืดภายในจิตใจออกมาได้ เพราะมีคนมากมายที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเธอ จากอดีตที่ไม่มีใครเลยแม้สักคนที่อยู่เคียงข้าง สุดท้ายดงรึมเลือกที่จะสละชีวิตตัวเองเพื่อให้เรื่องทุกอย่างจบลง

.

เมื่อปีศาจถูกทำลายลงไป เมืองมูจีก็กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ทุกคนต่างแยกย้ายไปใช้ชีวิตตามเส้นทางของตัวเอง และซีรีส์ปิดท้ายด้วยโมเมนต์ระหว่างสายสิบฮวาซอนและแทฮัน ที่ดูแล้วก็โรแมนติกไม่น้อย

.

.

หลุมดำอยู่ในใจของเราทุกคน ทั้งความหวาดกลัว ความโกรธแค้น อยู่ที่ว่าเราจะสามารถไม่ด่ำดิ่งลงไปในส่วนดำมืดในจิตใจได้หรือไม่ ก่อนที่มันจะกลืนกินจนเรากลายเป็นปีศาจ

.

รับชม Dark Hole

https://bit.ly/3xAoqVQ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X