Navillera – ดั่งผีเสื้อร่ายระบำ เพราะความฝันไม่มีวันหมดอายุ
2021-04-28 19:11:16
Advertisement
คลิก!!!

จบลงไปแล้วกับซีรีส์เรื่อง #Navillera ซีรีส์แนวดราม่าน้ำตาท่วมจอ กับเรื่องราวการไล่ตามความฝันของชายสองคนที่ต่างวัย แต่มีฝันเดียวกัน เป็นซีรีส์ที่แสนจะอบอุ่น มีหลากหลายอารมณ์ ทั้งยิ้ม หัวเราะ ร้องให้ ซาบซึ้ง ประทับใจ ซีรีส์สร้างฝัน สร้างแรงบันดาลใจ ที่ยอดเยี่ยมอีกหนึ่งเรื่อง

 

::: เรื่องย่อ :::

ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวการไล่ตามฝันของ อีแชรก ( #ซงคัง ) หนุ่มวัย 23 ปี ที่มีความฝันจะเป็นนักบัลเลต์มืออาชีพ แต่ก็มีอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย แม่ของเขาเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนพ่อของเขาก็กลายเป็นนักโทษเพราะทำร้ายร่างกายลูกทีมขณะเป็นโค๊ชทีมฟุตบอล ในขณะที่เขาไล่ตามความฝัน เขาต้องทำงานพาร์ทไทม์เพื่อหาเลี้ยงชีพ ด้วยปัญหามากมายที่รายล้อมเข้ามา ทำให้เขาเริ่มจะหมดไฟในการไล่ตามความฝัน และคุณปู่ชิมด็อกชุล ( #พัคอินฮวัน ) ชายวัย 70 ปี ที่ต้องการสานฝันในวัยเยาว์ที่อยากเป็นนักบัลเลต์ แต่ก็ไม่เคยได้ทำความฝันนั้นให้เป็นจริงเลยในช่วงชีวิตที่ผ่านมา เพราะตอนเด็กพ่อของเขาไม่เห็นด้วย เขาใช้ชีวิตแบบคนทั่วไปในสังคมมาตลอดชีวิต คือการยุ่งอยู่กับการหาเลี้ยงชีพ เลยไม่กล้าที่จะฝัน จนไม่เคยทำในสิ่งที่อยากทำเลยสักครั้ง

 

::: อบอุ่นไปกับมิตรภาพต่างวัย :::

ด้วยความบังเอิญ โชคชะตา หรืออะไรก็ตาม ที่ทำให้คุณปู่ด็อกชุล ได้มาเจอกับแชรกที่กำลังซ้อมเต้นบัลเลต์อยู่ ทำให้ความฝันในวัยเยาว์ของคุณปู่หวนกลับคืนมาอีกครั้ง คุณปู่เลยอยากลองทำตามฝันดูสักครั้ง ด้วยความมุ่งมั่นของคุณปู่ ทำให้คุณปู่ได้แชรกมาเป็นครูสอนบัลเลต์ และคุณปู่ก็ได้เป็นผู้จัดการดูแลการฝึกซ้อมให้กับแชรก แชรกเป็นคนที่มีนิสัยแข็งกระด้าง แต่การที่คุณปู่เป็นคนที่จิตใจอ่อนโยน ทำให้สามารถขัดเกลาจิตใจของแชรกให้นุ่มนวลมากขึ้น จากตอนแรกที่แชรกจะรำคาญในสิ่งต่าง ๆ ที่คุณปู่คอยทำให้ แต่นับวันมิตรภาพต่างวัยของพวกเขาก็ค่อย ๆ ก่อตัวและแน่นแฟ้นมากขึ้น จนพวกเขาดูเหมือนปู่หลานกันจริง ๆ พวกเขาต่างเป็นแรงบันดาลใจให้กันและกันในการไล่ตามความฝัน

 

::: เพราะความฝันไม่มีวันหมดอายุ :::

"ชีวิตมีหนเดียวไม่มีครั้งที่สอง สิ่งที่กลัวจริง ๆ คือต้องอยู่ในสภาพที่ต่อให้อยากทำแต่ก็ทำมันไม่ได้แล้ว" ประทับใจการไล่ตามความฝันของปู่ด็อกชุล กับความฝันที่อยากเป็นนักบัลเลต์ในวัยเยาว์ ซึ่งก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับการเริ่มต้นสิ่งใหม่ในวัย 70 และสิ่งนั้นก็คือการเต้นบัลเลต์อีกด้วย ทั้งสภาพร่างกายที่ยากต่อการทรงตัว รวมถึงคนในครอบครัวก็ต่างไม่เห็นด้วยในการตัดสินใจครั้งนี้ของคุณปู่ แต่ด้วยความพยายามอย่างไม่ย่อท้อของคุณปู่ สุดท้ายครอบครัวก็เข้าใจและเป็นกำลังใจให้คุณปู่ในการทำตามฝัน "เมื่อคนคนหนึ่งอยากทำบางสิ่งสุดหัวใจ เขาจะเปล่งประกาย"

 

::: ล้มบ้างก็ไม่เป็นไรหรอก :::

สิ่งที่ซีรีส์เรื่องนี้สอดแทรกในเรื่องอยู่เสมอ คือชีวิตของเราล้มบ้างจะเป็นอะไรไป หัวเข่าถลอกหน่อยจะเป็นไรไป ชีวิตเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ เป็นซีรีส์สร้างฝัน ได้เห็นการฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ของตัวละคร กว่าจะประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเดินตามฝันได้สำเร็จ เพราะ "ชีวิตของเราขึ้นอยู่กับว่าเราดิ้นรนต่อสู้มาดีแค่ไหน"

 

::: ความอบอุ่นจากครอบครัว :::

แม้ซีรีส์เรื่องนี้จะขับเคลื่อนไปด้วยการไล่ตามฝันของสองตัวละครหลักอย่างแชรกและคุณปู่ด็อกชุล แต่ก็ยังมีเรื่องราวความรักของครอบครัวที่เข้ามาเติมเต็มให้ซีรีส์เรื่องนี้อบอุ่นมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องราวของพ่อแชรก เรื่องราวของครอบครัวของคุณปู่ คุณย่าแฮนัม ( #นามุนฮี ) คู่ชีวิตของคุณปู่ ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน ลูกหลานของคุณปู่ ถึงแม้พอเติบโตขึ้น ก็ต่างแยกย้ายออกไปอยู่บ้านของตัวเองกันหมด แต่ก็มาเยี่ยมเยียนคุณปู่คุณย่าเป็นประจำ

 

"ความสุขคืออะไร"

เรื่องราวการค้นหาความสุขผ่านตัวละครอึนโฮ ( #ฮงซึงฮี ) หลานสาวของคุณปู่ด็อกชุล อึนโฮเด็กจบใหม่ เติบโตมาด้วยความกดดัน ความคาดหวังจากพ่อของเธอ ชีวิตของเธอเหมือนวิ่งอยู่บนลู่วิ่ง วิ่งแทบตายแต่ก็ไปถึงข้างหน้าไม่ได้ หลังจากที่อึนโฮได้เจอกับแชรก ทำให้เธอก็พยายามค้นหาความฝันของเธอ ค้นหาในสิ่งที่ทำแล้วจะมีความสุข "บางทีสิ่งที่เรียกว่าความสุขอาจเป็นเรื่องเล็ก ๆ และเห็นได้ด้วยตาก็ได้นะ"

 

::: บทสรุป :::

เป็นซีรีส์ที่สวยงามสมกับชื่อเรื่องดั่งผีเสื้อร่ายระบำ ซีรีส์ที่จะพาไปค้นหาความหมายของชีวิต การไล่ตามฝัน มิตรภาพต่างวัย ความอบอุ่นจากครอบครัว การใช้เวลาร่วมกันกับคนที่เรารัก การให้ความสำคัญกับคนรอบข้าง และสอดแทรกไปด้วยข้อคิดในการใช้ชีวิตผ่านคำสอนของคุณปู่วัย 70 ใครที่ยังไม่ได้ดูอยากให้ลองเปิดใจมาดูกัน มาร่วมเป็นกำลังใจในการไล่ตามความฝันของแชรกและคุณปู่ด็อกชุลให้ได้โบยบินอย่างงดงามได้ใน Navillera ทาง Netflix

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X