รีวิว: The Penthouse เมโลดราม่าเข้มข้น ผลงานของ อีจีอา (Lee Ji-ah) และ คิมซอยอน (Kim Seo-yeon) สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีส์บีบคั้นอารมณ์
2021-01-10 09:37:09
Advertisement
คลิก!!!

The Penthouse ซีรีส์ที่แทบจะถอดแบบมาจากซีรีส์ SKY Castle ที่โด่งดังเป็นพลุแตกในปี 2018 เล่าเรื่องราวชีวิต, ความรัก และการโกหก ในสังคมร่ำรวย ซีรีส์ออกอากาศตอนแรกไปในเดือนกันยายน และได้รับกระแสตอบรับในแง่บวกอย่างรวดเร็ว และเพิ่งออกอากาศครบ 21 ตอบไปเมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา

เช่นเดียวกับซีรีส์เรื่อง SKY Castle ซีรีส์เรื่อง The Penthouse เล่าเรื่องของผู้คนที่อาศัยอยู่ในเพนท์เฮ้าส์หรูชื่อว่า Hera Palace ที่ครอบครัวแต่ละครอบครัวต่างคาดหวังให้ลูกของพวกเขาได้เข้าเรียนที่ Cheong-ah Arts School


ซีรีส์เล่าเรื่องโดยมีหญิงสาว 3 คนเป็นแกนหลัก ทั้งหมดมาเกี่ยวข้องกันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นำมาซึ่งเรื่องราวสุดเข้มข้น 

อีจีอา (Lee Ji-ah) รับบทเป็น ชิมชูรยอน เธออาศัยอยู่ที่เพนท์เฮ้าส์แห่งนี้กับ จูดันแท (รับบทโดย อึมกีจุน (Um Ki-joon)) สามีของเธอ ส่วน คิมซอยอน รับบทเป็น ชอนซอจิน นักร้องโอเปร่าจิตใจเหี้ยมโหด เธอสอนอยู่ที่โรงเรียน Cheong-ah Arts School ด้วยเช่นกัน

ยูจีน (Eugene) รับบทเป็น โอยุนฮี แม่เลี้ยงเดี่ยวที่ไม่ได้อาศัยอยู่ที่  Hera แต่ชีวิตของเธอถูก ซอจินทำลายที่ Cheong-ah เมื่อหลายปีก่อน ทั้ง 2 คนได้กลับมาพบกันอีกครั้ง หลังจากที่เธอพยายามส่งลูกสาวของตัวเองไปเรียนกที่นั่น


ซีรีส์เริ่มต้นด้วยฉากของ Hera Palace ที่ถูกประดับอย่างสวยงาม และผู้อยู่อาศัยที่นี่กำลังลงไปร่วมปาร์ตี้หรู 


ระหว่างที่ซูรยอน ลงลิฟต์แก้ว เธอเห็นเด็กหญิงคนหนึ่งตกลงมาจากชั้นที่ 47 ทั้งคู่สบตากัน ก่อนที่ร่างของเด็กหญิงคนนั้นจะตกบนแขนของรูปปั้น 

เด็กหญิงที่ตกลงมาคือ มินซอลอา (รับบทโดย โจซูมิน (Jo Soo-min)) เด็กกำพร้าที่มีพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง เธอเสียชีวิตอย่างปริศนา หลังจากถูกรังแกจากเด็กคนอื่นที่พ่อแม่เป็นสมาชิกของ Hera Club 

Kim Seo-yeon จากภาพยนตร์เรื่อง The Penthouse

The Penthouse เป็นผลงานของนักเขียน คิมซุนอก ที่เคยฝากฝีมือไว้ในซีรีส์เรื่อง Temptation of a Wife เมื่อปี 2008 เช่นเดียวกับผลงานเรื่องก่อนของเธอ เธอสามารถผูกติดเรื่องราวของตัวละคร นำพาผู้ชมไปยังเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ในแต่ละตอนของซีรีส์นั้นน่าติดตามไปจนถึงตอนจบ

 

ตัวละครไร้ทางสู้ ถูกทำร้ายโดยคนที่มีอำนาจ พวกเขาถูกทำร้ายจนทำให้ผู้ชมรู้สึกเอาใจช่วย แต่ในขณะเดียวกันก็รู้สึกสิ้นหวัง

 

จากนั้นก็มีช่วงที่ตกต่ำ และขึ้นสูงสุดของชีวิตให้ผู้ชมได้เอาใจช่วย อย่างเช่น ยุนฮี และ ลูกสาวของเธอที่ได้มาอยู่ใน Hera Palace ราวกับปาฏิหาริย์ 

ลีจีอา (ซ้าย) และยูจีนแสดงใน The Penthouse

นอกจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้นแล้ว ซีรีส์ยังจะแสงสี และฉากให้เข้ากับบรรยากาศของเนื้อเรื่องได้อย่างลงตัว 

เรื่องนี้ต้องยกความดีความชอบในการถ่ายทอดอารมณ์ของนักแสดงแต่ละคน ซูรยอนมีทั้งมุมที่น่าเกรงขามและควบคุมไม่ได้ดั่งไฟ ในขณะที่ยูจีนก็ต้องแสดงอารมณ์ที่หลากหลายในบทของยุนฮี แม่ที่สิ้นหวัง 

นอกจากนักแสดงหลักแล้ว ยังมีนักแสดงคนอื่นที่ช่วยทำให้การดำเนินเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้มีจังหวะ และน่าติดตามมากขึ่น ทั้ง บงแทกยู แม่ของทนายความใน Hera Club ที่ดูเหมือนจะสนุกไปกับเรื่องวุ่นวายเหล่านี้ ฮาโดควอน และ พัคอึนซอก ที่ต่างมีส่วนสำคัญในการเร่งในปมของเรื่องถูกเปิดเผยเร็วขึ้น

ฮาโดควอนในภาพนิ่งจาก The Penthouse

The Penthouse จะกลับมาอีกครั้งในซีซั่น 2 ทำให้ปมของตัวละครบางคนยังไม่ได้รับการคลี่คลาย และผู้ชมหลายคนอาจจะหงุดหงิดกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามผู้ชมก็ยังชื่นชมซีรีส์เรื่องนี้ที่ทำออกมาถึงอารมณ์ และรอคอยที่จะได้ดูซีซั่นต่อไปภายในปีนี้

ลูก ๆ ของ Hera Palace ในฉากจาก The Penthouse

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X