ผู้เชี่ยวชาญรางวัล Grammy เปิดเผยความเป็นไปได้ที่ BLACKPINK จะมีชื่อเข้าชิงในปีหน้า
2020-12-16 15:48:27
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากเพลง “Dynamite” ของบีทีเอส (BTS) ได้ส่งให้วงกลายเป็นผู้เข้าชิงรางวัล “Best Pop Duo/Group Performance” ในงาน Grammy Awards ปี 2021 หลายคนจึงหันมาให้ความสนใจวงเคป็อปกันมากขึ้น และแน่นอนหนึ่งในวงที่มาแรงอีกวงก็คงต้องยกให้กับ BLACKPINK  ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านรางวัลนี้ได้ออกมาพูดถึงความเป็นไปได้ในการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลของพวกเธอ

จองมินแจ นักวิจารณ์เพลงจาก IZM บอกว่า หาก BLACKPINK ปล่อยเพลงฮิตอีกซักเพลง น่าจะเพียงพอต่อการเรียกความสนใจจากสมาพันธ์เพลง Grammy ได้ จองมินแจได้ยกตัวอย่างเพลง Dynamite ของ BTS ว่าเป็นเพลงที่โด่งดังมาก ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 และได้รับความสนใจระดับโลก

จองมินแจได้พูดถึงเพลง “Ice Cream” ที่ BLACKPINK ร่วมงานกับ Selena Gomez ว่ายังมีกระแสได้ไม่เท่ากับเพลง Dynamite ถึงแม้จะไต่ขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 13 ของ Billboard Hot 100 ทำลายสถิติของวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปได้ก็ตาม

จากนั้นอันดับก็ล่วงมาอยู่ที่ 36 ในสัปดาห์ที่ 2 แสดงว่ายังไม่โดนใจคนฟังมากพอ จองมินแจบอกว่า ถ้าเพลงต่อไปของ BLACKPINK สามารถเข้าชาร์ตในอันดับที่สูงกว่านี้ พวกเธออาจจะมีโอกาสได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Best Pop Duo/Group Performance จากงาน Grammy อย่างไรก็ตาม เขาปิดท้ายว่า “BLACKPINK มีกระแสในสหรัฐฯดีมากในตอนนี้”

จองมินแจบอกว่า BLACKPINK ต้องใส่ความเป็นศิลปินเข้าไปในเพลงมากกว่านี้ ถึงจะตรงใจ Grammy 

Jeff Benjamin นักเขียนคอลัมน์เคป็อปใน Billboard พูดถึงการมีส่วนร่วมในการแต่งเพลง Lovesick Girls ของ เจนนี่ และจีซู ว่าเป็นเรื่องที่น่าประทับใจ และทำให้หลายคนมองไอดอลเคป็อปแตกต่างไปจากเดิม

อย่างไรก็ตามการมีส่วนร่วมในการแต่งเพลงของสมาชิกในวงยังไม่ถูกพูดถึงมาก เขาเชื่อว่าข้อมูลในด้านการเป็นศิลปินที่มีส่วนร่วมในการแต่งเพลงที่พวกเธอให้สัมภาษณ์กับสื่ออเมริกัน จะมีส่วนช่วยให้ Recording Academy เห็นศักยภาพของ BLACKPINK ในฐานะศิลปินเพลงป็อป

 

Danny Lee ผู้ก่อตั้ง Asian Agent ที่ทำหน้าที่โปรโมทศิลปิน เขาเคยร่วมงานกับ BLACKPINK และ (G)I-DLE รวมถึง Black Eyed Peas ผู้ชนะรางวัล Grammy ได้แสดงความคิดเห็นว่าเรื่องนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินของ Recording Academy แต่เพียงผู้เดียว ไม่ได้ขึ้นอยู่กับศิลปินเท่านั้น เขาบอกแม้แต่วงเกิร์ลกรุ๊ปอเมริกันก็ไม่เคยได้รับการเสนอชื่อให้ชิงในรางวัล “Best Pop Duo/Group Performance” เพราะฉะนั้นการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีดูเป็นเรื่องยากมากขึ้นไปอีก

 

Patty Ahn อาจารย์ประจำวิชาวัฒนธรรมป็อปเกาหลีประจำ University of California บอกว่า BLACKPINK ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร สิ่งที่ควรเปลี่ยนคือระบบของ Grammy ในมุมมองของเธอ ศิลปินเอเชีย, เอเชีย-อเมริกัน และศิลปินผิวสี เป็นกลุ่มที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Grammy น้อยมาก แม้จะเหมาะสมก็ตาม และ BLACKPINK ถือเป็นอีกวงที่พิสูจน์ข้อสังเกตนี้ของเธอ

ที่มา: The Korea Times

แปลโดย  http://popcornfor2.com
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X