จิตแพทย์ที่ดูแลศิลปิน JYP เปิดเผยว่าไอดอลหญิงต้องเจอกับความกดดันจนเครียดจากการไดเอท
2020-12-14 11:37:37
Advertisement
คลิก!!!

จิตแพทย์ผู้ดูแลศิลปินในค่าย JYP Entertainment ได้เปิดเผยในรายการ You Can Talk To My Sister ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ถึงความเครียดที่ไอดอลหญิงต้องเผชิญขณะลดน้ำหนัก ในรายการได้มีการพูถึงเรื่องของผู้หญิงที่ตัดสินใจผ่าตัดกระเพาะอาหารเพื่อลดน้ำหนัก เธอเป็นคุณแม่ลูก 2 ที่อยากลดน้ำหนักหลังจากน้ำหนักเพิ่มมา 50 กิโลกรัมจากการตั้งครรภ์ลูกคนแรก

(ภาพ: SBS Plus)

รายการได้โทรหา ยูอึนจอง จิตแพทย์จากบริษัท JYP Entertainment ซึ่งเธอได้พูดถึงภาระหนักที่ไอดอลหญิงต้องแบกรับ “ไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ได้คุยกับไอดอลหญิง พวกเธอมักจะบอกฉันว่าการไดเอทนี่แหละที่เป็นความเครียดใหญ่ของพวกเธออีกเรื่อง”

(ภาพ: SBS Plus)

เธอพูดต่อ “ไอดอลหลายคนต้องการที่จะผอม ทำให้พวกเธอไดเอทกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ขนาด ไอยู และ จางนารายังเคยเป็นโรคบูลิเมีย ถ้าคุณยิ่งเครียด ร่างกายก็จะหลังฮอร์โมนที่ส่งผลกระทบต่อรูปร่างของุคุณ มันจะทำให้คุณลดน้ำหนักยาก”

(ภาพ: SBS Plus)

จิตแพทย์บอกว่า บางครั้งเวลาที่คนเรารู้สึกหิว จริงๆแล้วเราไม่ได้หิวจริงๆ มันคือการ ‘หิวหลอก’ ทำให้คุณต้องกินทั้งที่ไม่จำเป็นต้องกิน

(ภาพ: SBS Plus)

ไอดอลของ JYP Entertainment เคยออกมาพูดถึงเรื่องการคุมอาหารของพวกเธอ อย่าง โมโมะ วง TWICE ที่เคยเล่าใน V LIVE ว่ามีคนบอกเธอว่า ถ้าอยากเดบิวต์ให้ลดน้ำหนัก 7 กิโลกรัม ภายใน 1 สัปดาห์

โมโมะบอกว่าเธอไม่กินอะไรเลยทั้งสัปดาห์ และไปออกกำลังกายมากเท่าที่ทำได้ เธอถึงขนาดบ้วนน้ำลายเพื่อที่จะไม่ให้มีน้ำอยู่ในร่างกาย ตอนที่เธอนอนบนเตียงและพยายามหลับ เธอกลัวว่าตัวเองจะตาย กลัวไม่ได้ตื่นมาในวันพรุ่งนี้ ช่วงเวลานั้นทำให้เธอร้องไห้

(ภาพ: V Live)

โมโมะกินแค่น้ำแข็ง 1 ก้อนต่อวันตลอดทั้งสัปดาห์ แต่เธอก็ไม่สามารถลดน้ำหนักได้ตามที่พวกเขากำหนด พวกเขาให้เธอไดเอทเพิ่ม และในที่สุดเธอก็ลดน้ำหนักสำเร็จ จองยอน, นายอน, จีฮโย บอกว่าตอนนั้นโมโมะซีดมาก เหมือนเธอกำลังจะตายจริงๆ

ไอยู เองก็เคยทรมานจากโรคบูลิเมียเช่นกัน เมื่อปี 2014 ไอยูเคยเล่าว่าเธอเคยซึม อยากนอน และกินตลอดเวลา เธอรู้สึกเหมือนข้างในว่างเปล่า และต้องกินอาหารเข้าไปเติมเต็ม แต่แทนที่กินแล้วจะรู้สึกดี เธอกลับรู้สึกวิตกกังวลแทน

(ภาพ: SBS)

ไอยูคิดว่านี่คือปัญหา ทำให้เธอเข้ารับการรักษาปัญหาการกินของตัวเอง และพยายามไม่ให้กลับมาเป็นอีกครั้ง

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X