ปังแบบต่อเนื่อง – ‘BTS’ ได้รับเลือกให้เป็น ‘2020 Entertainer of the Year’ โดยนิตยสาร ‘TIME’
2020-12-13 10:54:02
Advertisement
คลิก!!!

และเมื่อพูดถึงผลงานและความสำเร็จทั้งด้านดนตรี อิทธิพล และด้านอื่น ๆ ของวง ‘BTS’ ในปีนี้แล้ว การได้รับเลือกในครั้งนี้ก็ถือว่าสมเกียรติมาก ๆ 

 

เมื่อในวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมานี้ ทางนิตยสารชื่อดังระดับโลกอย่าง ‘TIME’ ได้ประกาศข่าวดี ที่ทำให้อาร์มี่ทั่วโลกถึงกับต้องยิ้มออกมาอย่างภูมิใจสุด ๆ เกี่ยวกับการกล่าวบรรยายถึงความสำเร็จของผลงานในปี 2020 ของศิลปิน ผู้มาจากประเทศเกาหลีใต้อย่าง ‘BTS’ ที่ซึ่งได้สร้างกระแส และอิทธิพลไปทั่วโลกผ่านการปล่อยผลงานอัลบั้มเพลงคุณภาพ 2 ชุดอย่าง ‘MAP of the SOUL: 7’ และ ‘BE’ ที่พาเหรดกันขึ้นยึดครองทุกชาร์ตที่มีแทบจะในทั่วทุกมุมโลก อีกทั้งยังมียอดขายสูงกว่าล้านอัลบั้มด้วยกัน

ท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลง และความไม่แน่นอนต่าง ๆ ของสังคมโลก ที่ส่งผลให้เกิดการชะงักตัวของสังคมโลกที่ซึ่งทั้งหมดล้วนเกิดขึ้นภายในปี 2020 นี้ด้วยเพราะการแพร่ระบาดของโรคไวรัสสายพันธ์ใหม่อย่าง COVID-19 แต่อย่างไรก็ตาม เหล่าบรรดาสมาชิกของวง ‘BTS’ ก็เลือกที่จะไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค และฝ่าฟันทุกความท้าทายอันแสนแปลกใหม่ด้วยการส่งต่อความรู้สึกผ่านผลงานเพลงของพวกเขา ซึ่งนั่นก็ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ส่งผลให้สายใยความผูกพันธ์ระหว่างหนุ่ม ๆ ‘BTS’ และกลุ่มแฟนคลับ ‘ARMYs’ แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น เพราะกำลังใจที่คอยส่งมอบให้กันและกันในแบบฉบับของตัวเองเพื่อให้ผ่านพ้นช่วงเวลาอันแสนยากลำบากนี้ไปได้  

 

ดั่งเช่นคำพูดของหนึ่งในสมาชิกวงอย่าง ‘ชูก้า’ ที่กล่าวถึงภาพรวมของเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นภายในปี 2020 นี้ว่า “มันมีหลายครั้งเลยนะครับที่ตัวผมเองก็ยังไม่สามารถทำใจให้เชื่อในทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นนี้ได้ ทุก ๆ อย่างมันเกินความคาดหมายมาก ๆ แต่นั่นมันก็ทำให้ผมได้ตั้งคำถามกับตัวผมเองว่า ‘แล้วใครจะเป็นคนเริ่มล่ะ ถ้าไม่ใช่พวกเรา?’ (การเลือกปล่อยผลงานตามแผนงาน)”

 

และแน่นอนว่า ‘TIME’ ก็เป็นหนึ่งในบุคคลที่รับรู้ได้ถึงสายใยความสัมพันธ์อันแสนพิเศษนั้น ที่ดูเหมือนกับจะยิ่งแน่นแฟ้นมากขึ้นไปอีก ของศิลปินวง ‘BTS’ และเหล่าบรรดา ‘ARMYs’ ของพวกเขา นอกจากนี้แล้ว หากยิ่งย้อนไปถึงช่วงเวลาในอดีต หรือจุดเริ่มต้นของวง ‘BTS’ ที่แทบจะเรียกได้ว่าไม่มีความสวยงาม และไม่มีความวิเศษใด ๆ การเลือกเดินหน้าอย่างไม่มีหันหลังกลับ และคงไว้ซึ่งความอ้อนน้อมถ่อมตนแม้ในเวลาที่ประสบความสำเร็จอย่างสวยงามของ ‘BTS’ นี้นั้นเปรียบได้กับปรากฎการณ์ใหม่ เป็นการขับเคลื่อนวงการเคป๊อป เป็นการอุทิศตน และเป็นเหมือนกับการเป็นโรลโมเดลที่ดีให้ศิลปินรุ่นน้องได้เดินตาม ซึ่งทั้งหมดนั้น ก็เป็นหนึ่งในเหตุผลมากมายที่ทำให้ ‘BTS’ สมควรแก่การได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในงานประกาศรางวัลเพลงระดับโลกอย่าง ‘GRAMMY’ 

 

และทั้งหมดนี้เอง เพราะเหตุผลเดียวกันนั้นที่ทำให้ ‘BTS’ สมควรแก่การได้รับเกียรติ ได้รับการยกย่องในฐานะ ‘2020 Entertainer of the Year’ โดยนิตยสาร ‘TIME’ อย่างไม่มีข้อโต้แย้งใด ๆ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X