ไอดอลเคป็อปที่เคยมีผลงานดูเอทร่วมกันระดับตำนาน
2020-07-08 10:49:57
Advertisement
คลิก!!!

สำหรับคนที่ติดตามวงการเคป็อปมาเป็นเวลานาน คงมีเพลงเกาหลีเพลงโปรดอยู่ในใจกันหลายเพลง รวมถึงเพลงเกาหลีที่ขับร้องโดยศิลปินดูเอท คู่ชาย-หญิงของวงการเคป็อป ซึ่งถือเป็นตำนานหลายเพลงตั้งแต่ Nagging ของ ไอยู และ ซึลอง, เพลง Dream ของ แบคฮยอน และ ซูจี, เพลง Trouble Maker ของ ฮยอนอา และ จางฮยอนซึง รวมถึงอีกหลายเพลง

"Nagging" - ไอยู (IU) และ อิมซึลอง (Im Seulong)

"Nagging" ปล่อยออกมาให้ฟังกันเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ปี 2010 โดยมี คิมเอนาเป็นผู้เขียนเนื้อร้อง และอีมินซู เป็นผู้เรียบเรียงทำนอง เนื้อหาของเพลงเป็นการพูดคุยกันของฝ่ายชายและฝ่ายหญิง และได้รับความนิยมตั้งแต่เริ่มแรกที่ปล่อยออกมา เพลงนี้ถือเป็นเพลงแรกที่ทำให้ไอยูได้รับถ้วยรางวัลจากรายการเพลงจากสถานี Central

“Trouble Maker” - ฮยอนอา (HyunA) และ จางฮยอนซึง (Jang Hyunseung)

ฮยอนอา และ จางฮยอนซึง ได้รวมทีมกันในนาม Trouble Maker เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2011 จากนั้นก็ได้ปล่อยผลงานในชื่อเดียวกัน โดยได้ Shinsadong Tiger มาโปรดิวซ์เพลงให้ เพลงนี้สะดุดหูคนฟังตั้งแต่แรกด้วยเสียงผิวปากตอนเริ่มเพลง จังหวะชวนเต้นตาม และเมโลดี้ที่ละเอียดลออ เมื่อรวมกับท่าเต้นและการแสดงบนเวทีที่ดึงดูดสายตาของทั้งฮยอนอาและจางฮยอนซึงก็ทำให้เพลงนี้โด่งดังและถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง

“Spring Is Gone By Chance” - โลโค่ (Loco) และ ยูจู (Yuju)

Spring Is Gone By Chance เป็นเพลงที่โลโค่มีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อเพลง และได้รับความรักอย่างมากมายหลังจากเป็นเพลงประกอบซีรีส์เรื่อง A Girl Who Sees Smells เมื่อปี 2015 ที่นำแสดงโดยชินแซคยองและพัคยูชอน เพลงนี้เหมาะกับช่วงฤดูใบไม้ผลิ ช่วงที่อากาศอบอุ่นและซากุระกำลังเบ่งบาน ถึงแม้ซีรีส์จะจบไปแล้วแต่เพลงนี้ยังคงได้รับความนิยมจากผู้ฟัง

"Some" - โซยู (Soyou) และ จองกิโกะ (Junggigo)

เพลง Some ปล่อยออกมาให้ฟังเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014 และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพลงนี้โปรดิวซ์โดย คิมโดฮุน ในและจองกิโกะมีส่วนร่วมในการเขียนเนื้อร้อง เพลงเล่าเดียวกับความสัมพันธ์ของคนคู่หนึ่งที่รู้จักกัน คบกัน ก่อนจะแยกทางกัน เนื้อร้องท่อนที่บอกว่า “คุณเหมือนเป็นคนของฉัน ฉันก็คิดอย่างนั้น แต่สุดท้าย คุณกลับไม่ใช่” เป็นอีกท่อนที่ตรงใจหลายคน 

"Dream" – แบคฮยอน (Baekhyun) และ ซูจี (Suzy)

นอกจากจะได้เห็นการร่วมงานกันระหว่าง แบคฮยอน และ ซูจี หลายคนยังตื่นเต้นเพราะเพลง Dream คือการร่วมงานกันระหว่าง 2 บริษัทเพลงยักษ์ใหญ่แห่งเกาหลีอย่าง SM และ JYP เพลงดนตรีแจ๊ส มาพร้อมเมโลดี้ฟังสบายเข้ากับเนื้อเสียงของซูจีและแบคฮยอนเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาให้ฟังกันเมื่อเดือนมกราคม ปี 2016 และออลคิล 8 ชาร์ตหลักของเกาหลี

"Inferiority Complex" – พัคคยอง (Park Kyung) และ อึนฮา (Eunha) 

พัคคยองได้ปล่อยดิจิตอลซิงเกิ้ลที่ 2 ของเขาเพลงนี้เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2016 โดยได้อึนอามาร่วมร้องเพลงนี้ด้วย เพลงนี้บรรยายความรู้สึกที่ซับซ้อนของชายหนุ่มที่มีต่อหญิงสาว พัคคยองมีส่วนทั้งการเขียนเนื้อเพลง, เรียบเรียงทำนอง และโปรดิวซ์เพลงนี้โดยมีอึนฮามาช่วยทำให้บรรยากาศของเพลงถ่ายทอดเนื้อหาของเพลงได้ดียิ่งขึ้น

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X