10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ คิมซูฮยอน พระเอกจากซีรีส์ 'It's Okay To Not Be Okay'
2020-06-25 11:50:36
Advertisement
คลิก!!!

คิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) กลับมาอีกครั้ง หลังจากกลายเป็นพระเอกขวัญใจใครหลายคนตั้งแต่ซีรีส์เรื่อง Dream High จนถึง My Love from the Star ถึงแม้จะห่างหายไปทำหน้าที่รับใช้ชาติมาหลายปี แต่ตอนนี้เขากลับมาทวงบัลลังค์คืนในซีรีส์เรื่องล่าสุด It's Okay To Not Be Okay ทางช่อง tvN ซึ่งหากใครเพิ่งมาติดตามและตกหลุมรักนักแสดงคนนี้ เรามาทำความรู้จักเขาให้มากขึ้นกันดีกว่า 

1. หนุ่มราศีกุมภ์

ซูฮยอนเกิดวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ปี 1988 และตอนนี้เขาอายุ 32 ปีแล้ว (อายุ 33 ปี นับตามอายุเกาหลี)

2. เขาเริ่มงานแสดงตั้งแต่อายุ 19 ปี

ซูฮยอนโลดแล่นอยู่ในวงการการแสดงมา 13 ปีแล้ว นับตั้งแต่เขาได้รับบทสมทบในซีรีส์ซิทคอม Kimchi Cheese Smile เมื่อปี 2007 

3. Dream High คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้หลายคนรู้จักเขามากขึ้น

หลังจากร่วมงานในซีรีส์และภาพยนตร์มาระยะหนึ่ง คิมซูฮยอนเริ่มเป็นที่จดจำในบท ซงซัมดง เด็กหนุ่มผู้ชนบทที่เป็นอัจฉริยะด้านดนตรีในซีรีส์วัยรุ่น Dream High เมื่อปี 2011 ในเรื่องนี้เขาได้ร่วมงานกับ แบซูจี, ฮัมอึนจอง รวมถึง ไอยู เพื่อนสนิทอีกคนหนึ่งของเขาในตอนนี้ 

4. เขาเพิ่งจะปลดประจำการเมื่อไม่นานมานี้ 

คิมซูฮยอนเริ่มเข้ารับใช้ชาติเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ปี 2017 และได้ปฏิบัติหน้าที่ในกองพันลาดตระเวนที่ 1 ความสามารถของเขาทำให้ถูกเลื่อนขั้นนายสิบในเวลารวดเร็ว และปลดประจำการไปเมื่อ 1 กรกฎาคม ปี 2019 โดยมีทั้งนักข่าวและแฟนคลับกว่า 300 คนไปร่วมต้อนรับ เขาได้บอกกับนักข่าวในวันนั้นว่า “ตอนที่ผมอยู่ในกองทัพ ผมฝึกหนักเหมือนทหารทุกคน และผมได้รับการชื่นชมให้เป็นทหารชั้นพิเศษ ผมทำงานอย่างหนักสุดความสามารถครับ”

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by K-pop Goods (@merchand.kpop) on

5. เขาเคยอยากเป็นนักกีฬาโบว์ลิ่ง

KeyEast Entertainment อดีตต้นสังกัดของเขาเปิดเผยว่า คิมซูฮยอนเคยสมัครเข้าชมรมนักกีฬ่โบว์ลิ่งมืออาชีพ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2016 แต่ว่าเขาตกรอบ คิมซูฮยอนเคยบอกว่า “ผมใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ไปกับการเล่นโบว์ลิ่ง ปกติจะใช้ลูกโบว์ลิ่งน้ำหนักประมาณ 14-15 ปอนด์” 

6. เขาร้องเพลงเพราะ

คิมซูฮยอนเคยร้องเพลงในซีรีส์เรื่อง Dream High และเพลงประกอบละครอีกหลายเรื่องที่เขาเล่น รวมถึง 2 เพลงจากเรื่อง My Love from the Star ชื่อเพลงว่า In Front of Your House และ Promise รวมถึงเพลง The One and Only You จากซีรีส์ที่โด่งดังอย่างมากของเขา Moon Embracing the Sun

7. เขามีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ

คิมซูฮยอนเคยเป็นโรคหัวใจตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมต้น แต่เขาได้รับการรักษาโดยการผ่าตัดไปเมื่อปี 2010 “มันไม่ใช่การผ่าตัดใหญ่ครับ ถ้าเป็นเมื่อก่อนคุณหมอต้องเปิดหน้าอกเข้าไปผ่าตัด แต่ตอนนี้ไม่ต้องแล้ว ผมโอเคแล้ว ตอนนี้ร่างกายแข็งแรงดีครับ” 

8. เขาบอกว่า Kaya Scodelario คือผู้หญิงในอุดมคติของตัวเอง

เมื่อปี 2010 ซูฮยอนเคยบอกว่า Kaya Scodelario นักแสดงสาวชาวอังกฤษคือผู้หญิงในอุดมคติของเขา และเขาได้เจอกับเธอไม่กี่เดือนหลังจากนั้นจากงานถ่ายโฆษณาในกับแบรนด์เครื่องประดับ J.Estina ซึ่งตอนนี้ Kaya Scodelario ได้เข้าพิธีวิวาห์กับนักแสดงหนุ่มอเมริกัน Benjamin Walker ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

9. ปี 2014 ถือเป็นปีทองของคิมซูฮยอน

เมื่อ 6 ปีที่แล้ว เขามีโฆษณาถึง 35 ตัวในปีเดียว ถือเป็นคนดังเกาหลีที่มีโฆษณามากที่สุดในปี 2014 ต้องยกความดีความชอบให้กับความนิยมจากซีรีส์เรื่อง My Love from the Star ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากแฟนคลับต่างประเทศ

10. เขาเป็นคนถนัดซ้าย

ถึงแม้จะถนัดซ้าย แต่หลายครั้งที่เขาเคยแสดงเป็นตัวละครถนัดมือขวา ยกตัวอย่างเช่นในเรื่อง Father’s House และ My Love from the Star เคยมีรายงานว่า คิมซูฮยอนเลือกที่จะใช้มือขวาเองเพื่อให้ฉากนั้นออกมาสมบูรณ์แบบและสมจริง เพราะว่านักแสดงเด็กที่มารับบทเป็นเขาใช้มือขวา

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X