เสน่ห์ที่หลากหลายของขวัญใจคนทั่วโลก ลิซ่า (Lisa) Blackpink
2020-04-27 11:24:29
Advertisement
คลิก!!!

ลิซ่า (Lisa) Blackpink มีชื่อจริงว่าลลิษา มโนบาล อายุ 23 ปี เธอเกิดที่จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย เธอเป็นคนไทยโดยกำเนิดและเติบโตมากับแม่คนไทยของเธอที่แต่งงานกับพ่อเลี้ยงชาวสวิสเซอร์แลนด์ ลิซ่าฝันอยากเป็นนักร้องมาตลอดตั้งแต่เด็กที่เธอได้ดู  BigBang และ 2NE1 หลังจากนั้นเธอก็ผ่านการออดิชั่นของบริษัท YG Entertainment มาได้อย่างน่าภาคภูมิใจและเธอก็ได้รู้ถึงความฝันของเธอว่าอยากจะเป็นนักร้อง K-Pop ซึ่งจากที่มีการรายงาน ลิซ่าเป็นเพียงคนเดียวที่ออดิชั่นผ่านได้สำเร็จท่ามกลางผู้สมัครกว่า 4,000 คนในการออดิชั่นของ YG ที่ประเทศไทยในปี 2010 ไม่มีใครปฏิเสธความสมบูรณ์แบบและความสามารถที่ยอดเยี่ยมในการเต้นของเธอได้ หลังจากได้เดบิวต์เป็นสมาชิกของ Blackpink แล้ว ลิซ่าก็ได้แสดงให้เห็นถึงการเติบโตที่โดดเด่นและปรากฏตัวในฐานะกรรมการที่เข้มงวดของรายการออดิชั่นในจีนล่าสุด มารู้จักเรื่องราวของหญิงสาวคนนี้กัน!

  • ลลิษา สาวไทยที่ปรับตัวในเกาหลีได้เป็นอย่างดี

การที่ลิซ่าได้มาเป็นเด็กฝึกที่ YG Entertainment ตั้งแต่อายุ 14 ทำให้เธอสามารถพูดภาษาเกาหลีได้อย่างคล่องแคล่ว ลิซ่าไม่เพียงแต่ออกเสียงได้อย่างชัดเจนในท่อนแรพภาษาเกาหลีด้วยเสียงต่ำของเธอเท่านั้น แต่เธอยังมีความสามารถในการแรพที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย นอกจากนี้แล้วลิซ่ายังทำให้ทุกคนประทับใจด้วยการแรพภาษาอังกฤษด้วยเสียงที่ชัดเจนและลื่นไหล

จากที่จีซู (Jisoo) เล่า ลิซ่าเริ่มชอบรสชาติอาหารเหมือนกับที่คนเกาหลีชอบ คัมจาทัง (ซุปกระดูกหมู) คืออาหารจานโปรดของลิซ่าและเธอยังมีความสนใจในเรื่องการทำอาหารเกาหลีอีกด้วย ทางด้านซีรีส์เกาหลี ลิซ่าก็เคยเล่าว่าเธอกับโรเซ่ (Rosé) อินไปกับซีรีส์เรื่อง “Fight for My Way” และบางครั้งไอดอลสาวก็ยังเผลอเรียกประเทศเกาหลีว่าเป็น “ประเทศของเรา” ด้วยเมื่อเธอเคยชินกับการอาศัยอยู่ในเกาหลี เธอทำให้ทุกคนหัวเราะออกมาเมื่อเธอแก้คำพูดของเธอเป็น “เกาหลีคือประเทศของเราและประเทศไทยคือประเทศของฉันค่ะ”

จีซูคือคนที่ช่วยให้ลิซ่าเก่งเรื่องภาษาเกาหลีมากขึ้น ลิซ่าทำได้ดีทั้งในเรื่องการออกเสียง, ไวยกรณ์, คำศัพท์และบทสนทนาจนถึงขนาดที่บางครั้งเธอก็ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นคนเกาหลีด้วย นั่นเป็นเพราะเธอทำตามคำแนะนำของจีซูเป็นอย่างดี ซึ่งจีซูก็เคยบอกด้วยว่า “ฉันมีบทบาทในการเป็นครูสอนภาษาเกาหลีของลิซ่าค่ะ ตอนนี้เธอพูดเหมือนฉันเป๊ะเลยค่ะ”

ด้วยใบหน้าเรียวเล็กและแขนขาเรียวยาว ลิซ่าเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของคนที่มียีนที่ยอดเยี่ยมเลย ไอดอลสาวทำทรงผมทุกรูปแบบออกมาได้ดีทั้งทรงรวบหางม้า, ทรงหางม้าครึ่งหัว, ทรงผมจุกแอปเปิ้ล, ทรงผมเปียและอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งเธอยังเป็นสมาชิกในวงที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆ นานาชาติด้วยรูปร่างหน้าตาที่มีการผสมผสานกันของทั้งตะวันตกและตะวันออกอีกด้วย

ความลับของรูปร่างที่สมบูรณ์แบบและเอว 51 ซม. ของลิซ่ามาจากการที่เธอเริ่มเรียนเต้นตั้งแต่ตอนเด็กและทำให้กล้ามเนื้อของเธอเติบโตอย่างมั่นคงนั่นเอง เป็นที่รู้กันดีว่าเพราะความสามารถในด้านการเต้นที่โดดเด่นของเธอ ประธานหยางจึงตันสินใจเลือกเธอเป็นนักเต้นหลักทันทีที่ได้เห็นการเต้นของเธอ ด้วยแขนและขาตรงเรียวยาวที่เป็นข้อได้เปรียบของเธอ เธอจึงเต้นทุกท่าออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้เป็นที่แน่นอนว่าเธอจะได้รับการยอมรับจากคนที่มีมาตรฐานสูง เธอยังเคยแสดงการเต้นแบบฟรีซซึ่งเป็นหนึ่งในเทคนิคการเต้นบีบอยในรายการ "Weekly Idol" ด้วย และในงาน "Gayo Daejun 2016" ลิซ่าก็ได้ร่วมแสดงกับแทมิน (Taemin), จินยอง (Jinyoung), ยูคยอม (Yugyeom), เต็นล์ (Ten), ซึลกิ (Seulgi), ยูอา (YooA) และอึนจิน (Eunjin) ในการเต้นแนวสตรีทและร่วมสร้างการแสดงที่โดดเด่นด้วย ลิซ่ามีความรู้กว้างขวางในเรื่องการออกแบบท่าเต้นไม่ว่าจะเป็นท่าเต้นที่ต้องใช้ทักษะหรือท่าเต้นสนุกๆ เธอเคยไปออกรายการ "Knowing Bros" (ทางช่อง JTBC) และเผยท่าเต้นเรียกแท็กซี่และท่าเต้นดึงดาวที่โด่งดังในประเทศไทยด้วย

  • ผู้ทรงอิทธิพลในวงการ K-Pop

ในปี 2019 ลิซ่าเป็นศิลปินหญิงที่มีผู้ติดตามอินสตาแกรมมากที่สุด และในปีเดียวกันเธอก็กลายเป็นศิลปินเกาหลีที่มีผู้ติดตามมากที่สุดขึ้นนำอันดับ 1 เดิมอย่างชานยอล (Chanyeol) EXO ไปได้ ปัจจุบันลิซ่ามีผู้ติดตามกว่า 30 ล้านคนในอินสตาแกรม ยิ่งไปกว่านั้นก็คือลิซ่ายังมีชื่อติดในอันดับ 10 ศิลปินผู้ทรงอิทธิพลด้านแฟชั่นในปี 2020 ที่จัดอันดับโดยนิตยสาร ELLE  อีกด้วย รวมถึงหนังสือพิมพ์ของประเทศอังกฤษอย่าง The Guardian ก็จัดให้เธออยู่ในอันดับ “สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ยอดเยี่ยมที่สุด” ด้วย นอกจากนี้แล้วทุกคนยังรู้สึกได้อย่างชัดเจนถึงอิทธิพลของลิซ่าใน Google และ Weibo โดยเฉพาะในเดือนมกราคม 2020 ชื่อของลิซ่ายังได้เข้าไปติดอันดับเทรนดิ้งจากการที่เธอเพียงแค่เปิดแอคเคาท์ใน Weibo  เท่านั้น และย้อนกลับไปในปี 2019 ลิซ่ายังมีชื่อเป็นอันดับ 1 ในจำนวนคำค้นหาที่ถูกค้นหามากที่สุดท่ามกลางไอดอลหญิงจากผลการวิเคราะห์ของการค้นหาใน Google  อีกด้วย และในปี 2019 ลิซ่าก็ได้เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศไทย บ้านเกิดของเธอ รวมถึงน้องเล็กของ Blackpink  คนนี้ยังถูกแนะนำว่าเป็นเด็กสาวที่มีอิทธิพลในเรื่องแฟชั่นจากสื่อเยอรมันด้วยเช่นกัน

ในเรื่องนี้ลิซ่าบอกว่า “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติและรู้สึกของคุณที่ได้เป็นศิลปินที่มีผู้ติดตามมากที่สุดค่ะ สำหรับความรักที่ทุกคนมอบให้ ฉันจะมุมานะเพื่อเป็นศิลปินที่เชื่อมต่อทั้งกับแฟนๆ เกาหลีและแฟนๆ ต่างชาติผ่านการติดต่อสื่อสารที่ต่อเนื่องในอนาคตค่ะ”

ล่าสุดลิซ่าได้แสดงให้เห็นเสน่ห์ที่แตกต่างไปเมื่อไปร่วมเป็นกรรมการด้านการเต้นในรายการออดิชั่นของจีน "Youth With You 2" ไอดอลสาวได้รับความสนใจจากความเข้มงวดและความดุของเธอ เด็กฝึกในรายการก็อดประทับใจกับความเป็นเพอร์เฟ็คชั่นนิสต์ของลิซ่าไม่ได้ ลิซ่าแสดงให้เห็นความสามารถด้านภาษาเมื่อเธอใช้ภาษาอังกฤษและเกาหลีได้อย่างคล่องแคล่วและความสามารถในการออกเสียงภาษาจีนได้ดีก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้เธอได้มีปฏิสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับเด็กฝึกอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นแล้ว คลิปการเต้นเพลง "Yes!Ok!" เพลงประกอบรายการ "Youth With You 2" ของลิซ่ายังเป็นคลิปวิดิโอแรกที่มียอดไลค์ถึง 1 ล้านไลค์อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในสายตาสมาชิกในวง ลิซ่าก็ยังเป็นน้องสาวคนเล็กผู้น่ารักเสมอ ล่าสุดจีซูเพิ่งแสดงความเอ็นดูที่เธอมีผ่านห้องแชทของ Naver VLIVE ว่า “ฉันเลียนแบบวิธีพูดของกรรมการลิซ่าค่ะ น่ารักมาก เธออาจจะคิดว่าเธอเท่ค่ะ”

  • สาวผู้โปรดปรานกล้อง

ชื่อเล่นของลิซ่าสามารถนำไปประกอบกับคำอื่นและเกิดเป็นชื่อเล่นใหม่ได้มากมาย ซึ่งใน Blackpink เธอรับหน้าที่เป็นช่างภาพสุดพิเศษของวง รูปภาพสมาชิกในวงทั้ง 3 คนได้แก่โรเซ่, จีซูและเจนนี่ (Jennie) ที่ลิซ่าถ่ายมักจะปรากฏอยู่ในอินสตาแกรมเป็นส่วนใหญ่ จีซูเองก็ชื่นชมความสามารถในการถ่ายรูปของลิซ่าและตั้งชื่อเล่นให้เธอว่า “ช่างภาพลลิษา” ด้วย

งานอดิเรกของลิซ่าคือการถ่ายรูปและการสะสมกล้อง เธอมีกล้องดิจิตอลและกล้องฟิล์มหลายตัว ในอินสตาแกรมของเธอก็แสดงให้เห็นกล้องมากมาย เช่น Leica M6, Q (Typ 116), Sofort, Minilux หรือ Contax G2, Fujifilm X-43m Nikondp FM-2, Kyocera Yashica T4 และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งลิซ่ารักกล้องมากจนเธอมีที่สำหรับเก็บกล้องของเธอโดยเฉพาะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X