ครูสอนไอดอลเลือกไอดอล 2 วงที่เขาคิดว่ามีท่าเต้นที่ยากที่สุด
2020-04-21 18:45:32
Advertisement
คลิก!!!

ครูสอนไอดอลได้เลือกไอดอล 2 วงโดยเป็นวงผู้ชาย 1 วงและวงผู้หยิง 1 วงเพื่อวิเคราะห์ว่าวงไหนมีท่าเต้นที่ยากที่สุด เขาเน้นว่าเขาจะไม่ได้พูดถึงเพียงแค่เพลงที่ต้องใช้ความแข็งแรงเท่านั้นแต่จะพูดถึงเพลงที่มีความเสี่ยงในการบาดเจ็บสูงด้วย

และจากตัวเลือกทั้งสองที่เขาเลือกมา เขาเลือก BTS และ GFriend เป็นวงที่เขาจะวิเคราะห์ เริ่มจาก GFriend เขาบอกว่าเขารู้จักพวกเธอครั้งแรกจากเพลงของพวกเธอ เสียงสไตล์ออเครสต้าและคอนเซปท์ของวงเป็นสไตล์ที่เขาชอบ ดังนั้นเขาจึงฟังเพลงของพวกเธอโดยไม่ได้ดูการแสดงใดๆ เขารู้สึกว่าเพลงแบบนี้น่าจะมีท่าเต้นที่ท่ารักและนุ่มนวลเหมือนกับเพลงของพวกเธอ

เขาได้ดูคลิปวิดิโอการแสดงของ GFriend ครั้งแรกหลังจากเพื่อนของเขาแนะนำให้ดู เขาตกใจมากกับสิ่งที่เขาได้เห็น การเคลื่อนไหวของพวกเธอหนักแน่นมากกว่าที่ปกติเกิร์ลกรุ๊ปมักจะทำกันและทุกคนเคลื่อนไหวเป็นหนึ่งเดียวกันในการเต้นตามจังหวะหรือการแปรแถวตำแหน่ง เขารู้สึกว่าวงนี้ปล่อยเพลงที่ฟังดูบริสุทธิ์และไร้เดียงสาออกมาแต่การเต้นของพวกเธอหนักหน่วงและมีท่าเต้นที่ทรงพลังมาก

บางครั้งเขาก็สงสัยว่ามันจำเป็นสำหรับพวกเธอไหมที่ต้องเต้นทรงพลังขนาดนี้ ด้วยท่าเต้นในเพลง “Me Gustas Tu” เขาอธิบายว่าท่าเต้นที่สมาชิกสไลด์ตัวไปใต้สมาชิกคนอื่นนั้นอันตรายมากและอาจเกิดการบาดเจ็บได้ถ้าหากทำได้ไม่ถูกต้อง

ก่อนที่เขาจะพูดถึงวงบอยกรุ๊ปต่อ เขาเกริ่นนำด้วยการบอกว่าถึงแม้เขาจะพูดถึง BTS เยอะมากในคลิปวิดิโอของเขา แต่ก็มีเหตุผลสำคัญที่ BTS ได้เป็นไอดอลที่ดังระดับโลก

เขาเริ่มต้นอย่างชัดเจนว่าเหตุผลนั้นคือท่าเต้นของ BTS ยากมาก ไม่มีเหตุผลที่แท้จริงที่จะลงลึกถึงการจัดแถวหรือการเคลื่อนไหวเพราะทุกอย่างนั้นล้วนยากทั้งหมด เขาบอกว่าการเต้นส่วนใหญ่ของ BTS จะเป็นจังหวะที่เร็วมากและทรงพลังมาก ทำให้การเต้นเหล่านั้นค่อนข้างยากและอาจเกิดการบาดเจ็บได้

และเขาได้พูดถึงท่าเต้นบางส่วนที่แสดงให้เห็นว่าท่าเต้นของ BTS ยากขนาดไหน

เพลง “Spring Day” มีท่าเต้นที่พวกเขาต้องลงกระโดดลงไปนั่งบนพื้นและยืนขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เขาเน้นว่าน้ำหนักจากขาต้องลงไปถึงพื้นก่อนที่พวกเขาจะใช้มือดันพื้นเพื่อกลับมายืนขึ้นใหม่ หากผิดพลาดไปแม้แต่นิดเดียวพวกเขาก็จะบาดเจ็บที่ข้อมือได้

ในเพลง “IDOL” ท่าเต้นที่พวกเขาหมุนตัวไปรอบๆ จะเห็นได้ว่าสมาชิกคนอื่นหมุนตัวในขณะที่จีมิน (Jimin) ดูเหมือนจะค้างตัวอยู่กลางอากาศได้นานกว่านิดหน่อย เขาเชื่อว่าจีมินทำแบบนั้นได้จากการเรียนการเต้นแบบโมเดิร์นมา

ทั้งหมดทั้งมวลแล้ว เขาเชื่อว่าเป็นเพราะไอดอล K-Pop เป็นที่รู้จักดีว่าพวกเขามีความสามารถที่หลากหลาย นั่นคือพวกเขาไม่ได้เก่งแค่เรื่องการร้องเพลงเท่านั้นแต่ยังเก่งเรื่องการเต้นและด้านวาไรตี้ในขณะที่ก็ต้องมีวิชวลและบุคลิกที่ดีด้วย คอนเซปท์ที่เพิ่มขึ้นของไอดอลช่วยพิสูจน์วงการ K-Pop มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่เรื่องเหล่านี้ก็เป็นเรื่องตึงเครียดสำหรับเหล่าไอดอลในวงการที่ต้องพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อตามให้ทันมาตรฐานใหม่ๆ ของไอดอล K-Pop ตลอดเวลา ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาเป็นเรื่องที่ดี แต่การโฟกัสไปที่สุขภาพร่างกายและการเป็นอยู่ก็สำคัญต่อไอดอลเช่นกัน

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X