5 เรื่องเกี่ยวกับกงยู ที่คุณอาจไม่เคยรู้
2020-04-04 19:57:29
Advertisement
คลิก!!!

ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง Peninsula กำลังจะลงจอ เราก็ต้องไปย้อนดูภาคแรกอย่าง Train To Busan กันอีกซักครั้ง (หรือหลายๆครั้ง) สิ่งที่ทำให้ Train To Busan กลายเป็นหนังทำเงินที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ข้อแรกมาจากเนื้อเรื่องที่สนุกน่าติดตาม และสาเหตุอีกข้อหนึ่งคงหนีไม่พ้น กงยู (Gong Yoo) ที่ไม่ว่าเขาจะแสดงเรื่องไหน ก็มีแฟนคลับมากมายให้ความสนใจอยู่เสมอ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับกงยูให้มาขึ้น กับ 5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับชายผู้เป็น #ลมหายใจเฮือกสุดท้ายแห่งภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค คนนี้.

1. ชื่อของเขา

กงยู มีชื่อจริงว่า กงจีชอล (Gong Ji Cheol) ชื่อในวงการของเขานำมาจาก นามสกุล ของ พ่อ ‘กง’ และ ของแม่ ‘ยู’ ทำให้เขาใช้ชื่อ กงยู ซึ่งหมายถึง การแบ่งปัน ในภาษาเกาหลี เขาเคยบอกว่าให้ความสำคัญกับการตั้งชื่อนี้มาก และเขาชอบที่ชื่อของเขาสื่อถึง ‘การใช้ชีวิตด้วยการแบ่งปันพลังบวก’ กงยูเคยให้สัมภาษณ์ว่าการใช้ชื่อในวงการที่มาจากนามสกุลของพ่อและแม่ ทำให้เขารู้สึกมีเครื่องเตือนใจให้ใช้ชีวิตอย่างดี

2. ความสำเร็จของเขา

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 กงยูได้ขึ้นปกนิตยสาร Esquire ฉบับเดือนมิถุนายน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีนักแสดงขึ้นปกนิตยสารฉบับนี้พร้อมกันใน 7 ประเทศเอเชีย ได้แก่ เกาหลี, ไต้หวัน, สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, อินโดนีเซีย และฮ่องกง และถ้าไม่นับแค่ปก นิตยสาร Esquire  ของเวียดนาม และฟิลิปปินส์เดือนมิถุนายน ก็มีภาพของกงยู อยู่ในเล่มด้วยเช่นกัน หมายความว่ากงยูฮ็อตจนนิตยสารเล่มเดียวกันใน 9 ประเทศจาก 10 ประเทศเอเชีย มีเนื้อหาเกี่ยวกับเขา! 

3. ข่าวลือเรื่องเดท

หลังจากภาพยนตร์เรื่อง Finding Mr. Destiny เมื่อปี 2010 อิมซูจอง (Im Soo Jung) และ กงยู มีข่าวว่าออกเดทกัน ตอนนั้นสื่อเกาหลีรายงานกันเป็นตุเป็นตะว่าทั้งคู่แต่งงานกันที่ประเทศสหรัฐฯ และจัดงานแต่งงานกันแบบเงียบๆ ต้นสังกัดของทั้งคู่ออกมาปฏิเสธเรื่องดังกล่าว หลังจากนั้นกงยู ก็มีข่าวเดทกับนักแสดงหญิงที่เขาเคยร่วมงานด้วย ทั้ง จองยูมี (Jung Yu Mi) และ คิมโกอึน (Kim Go Eun) แต่ไม่มีการยืนยันว่าเป็นความจริงแต่อย่างใด

4. บุคคลต้นแบบของเขา

กงยู เคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vogue ฉบับเดือน กรกฎาคม ปี 2005 ว่า เขาเลือกให้คุณพ่อ, Michael Jordan และ อดีตประธานาธิบดีพัคชองฮี เป็นผู้ชายที่เขาคิดว่าเท่ที่สุด อย่างไรก็ตามบทสัมภาษณ์ของเขาเป็นปัญหาในภายหลัง เพราะประธานาธิบดีพัคชองฮีเป็นคนที่บริหารเกาหลีใต้ด้วยระบบเผด็จการมา 5 สมัย ตั้งแต่ปี 1963 – 1979 ทำให้หลังจากนั้นเวลาถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ กงยูจะบอกว่ามีแค่พ่อแม่ของเขาที่เขาคิดว่าเป็นบุคคลต้นแบบสำหรับเขา

5. บทบาทที่เขาเคยแสดง

ถ้าใครสังเกต กงยูรับบทพ่อให้ผลงานของเขาหลายเรื่องเลยนะ ทั้ง Silenced, A Man and A Woman, The Suspect, Train to Busan และ Kim Ji-young: Born 1982  คงปฏิเสธไม่ได้ถึงออร่าความเป็นสามีและคุณพ่อที่ดีในตัวเขา 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X