กงยูพูดถึงช่วงตกต่ำของตัวเอง และวิธีที่ทำให้เขาผ่านพ้นมาได้
2020-03-27 09:28:37
Advertisement
คลิก!!!

กงยู (Gong Yoo) ถือเป็นนักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงเกาหลีและมีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ 

แต่ว่าเขาก็เคยมีช่วงเวลาที่ผลงานไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรและมาดูกันว่าเขาผ่านช่วงนั้นมาได้อย่างไร

กงยูเดบิวต์ในฐานะนักแสดงเมื่อปี 2002 และโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงเกาหลีมากว่า 20 ปี 

ช่วงเวลาที่ดูเหมือนเขาจะไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรน่าจะเริ่มในปี 2012 หลังจากเขาแสดงในซีรีส์เรื่อง Big ที่เริ่มแรกก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี แต่ตอนจบกับมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างไม่พอใจจากแฟนทั่วโลก ถือเป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จ แต่ไม่ใช่ในระดับที่กงยูเคยทำได้ และไม่ใกล้เคียงกับซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้อีกเรื่องของเขาอย่าง Coffee Prince เลย

หลังจากนั้นเขาได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Suspect ปี 2013 ซึ่งมีทุนสร้างประมาณ 10 ล้านดอลลาร์ และคาดว่าจะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ก็ทำเงินไปได้แค่เพียง 27 ล้านดอลลาร์เท่านั้น 

กงยูห่างหายไปเกือบ 3 ปีหลังจากปี 2013 เขากลับมาอีกครั้งและรับงานในหลายโปรเจคซึ่งปล่อยออกมาให้ชมกันในปี 2016 

เริ่มจากหนังเรื่อง Train To Busan ที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 11 ล้านคนในเกาหลีใต้ ตามมาด้วยภาพยนตร์เรื่อง The Age of Shadows ที่มีผู้ชมมากกว่า 6 ล้านคนใน 2 สัปดาห์ ทำให้เขาเป็นนักแสดงเจ้าของผลงานหนักทำเงินถึง 2 เรื่องภายใน 1 ปี

เขาส่งท้ายปีด้วยซีรีส์กระแสดี Goblin ที่ครองใจผู้ชมทั่วโลก และได้รับรางวัล นักแสดงยอดเยี่ยมจากงาน Baeksang Awards 

Goblin กลายเป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งสูงสุดอันดับ 4 ในบรรดาซีรีส์จากช่องเคเบิ้ล ตอนสุดท้ายคว้าเรตติ้งไป 18.68% ซึ่งไม่เคยมีซีรีส์เรื่องใดทางช่องเคเบิ้ลทำได้มากก่อนในตอนนั้น

แฟนคลับถึงกับบอกว่าปี 2016 นี่แหละคือปีที่ดีที่สุดของกงยู หลังจากเขาหายหน้าหายตาไปนาน เขาประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในปีนี้ เขาเป็นนักแสดงไม่กี่คนที่รับทั้งงานหนังและซีรีส์ในปีเดียวกัน และทำออกมาได้ดีมาก

หลังจากปี 2016 และต้นปี 2017 กงยูได้พักงานไป 2 ปี เขาออกมาบอกในภายหลังถึงเหตุผลที่ตัดสินใจแบบนั้นว่า เขารู้สึกกดดัน

“มันเป็นช่วงเวลาที่ผมต้องการพัก ผมรู้สึกกดดันมากเพราะว่าผลงานประสบความสำเร็จ ผมไม่สามารถสนุกสนานได้เต็มที่ในเวลานั้น ผมรู้สึกว่าถ้าตอนนั้นผมตกลงมา ผมคิดถึงว่าตัวเองจะรับมือกับมันได้ไหม”

กงยูพูดได้ไปเป็นแขกในรายการทอล์กโชว์ของอีดงอุค และได้พูดถึงวิธีที่จะผ่านพ้นช่วงที่ตกต่ำลงไปของอาชีพนักแสดงในรายการ อีดงอุคชมเขาว่าทำได้ดีมาก

“หลังจากรู้สึกไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร ผมก็เริ่มจะสำรวจตัวเองและรายละเอียดเล็กๆ ทุกคนต้องขอความช่วยเหลือครับ มันสำคัญมากที่จะมีบางคนคอยดูคุณและอยู่ข้างๆคุณ”

เรามักจะไม่ได้เห็นนักแสดงเกาหลีมาพูดถึงช่วงเวลาที่ตกต่ำในอาชีพนักแสดง แต่กงยูไม่เขินอายที่จะเปิดเผยมัน เพราะตอนนี้เขาก้าวผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้ว และแฟนคลับหลายคนคงอุ่นใจที่ได้ยินแบบนี้ บอกใบ้ให้ว่าเขากำลังพิจารณาโปรเจคใหม่อยู่ อดใจรอไม่ไหวเลยล่ะ!

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X