บุคลิกตัวละครจาก “Stove League” ที่สร้างสีสันให้กับออฟฟิศ
2020-01-26 20:57:23
Advertisement
Pyramid Game

 

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

ซีรีส์เรื่อง Stove League ทางช่อง SBS งดออกอากาศในสัปดาห์นี้ เนื่องจากเทศการตรุษจีน 

Stove League เล่าเรื่องของทีมเบสบอล Dreams ที่อยู่ในช่วงขาลงแบบสุดๆติดต่อกันมาหลายปี จนได้ แบคซึงซู (รับบทโดย นัมกุงมิน (Namgoong Min)) ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ที่เข้ามาดูแลทีม และเปลี่ยนแปลงทีมอย่างมากในช่วงพักฤดูกาล

สำหรับตัวละครในเรื่องนี้นั้นมีหลายคาแรกเตอร์ แต่หลายคนคงคุ้นเคยเพราะนิสัยบางคนก็เหมือนเพื่อนร่วมงานของเราเลย ลองไปดูกันดีกว่าว่าใครเป็นใครกันบ้าง

มือขวาและมือซ้ายของผู้จัดการแบค

อีเซยอง (รับบทโดย พัคอึนบิน (Park Eun Bin)) หัวหน้าผู้จัดการทีมหญิงที่มีอายุน้อยที่สุด และ ฮันแจฮี (รับบทโดย โจบยองกยู (Jo Byeong Gyu)) น้องเล็กของทีมจัดการ ถือเป็นมือซ้ายและมือขวาของผู้จัดการทั่วไป แบคซึงซู ถึงแม้ว่าช่วงเริ่มต้น อีเซยองจะไม่ชอบแบคซึงซูก็ตาม แต่เมื่อได้ทำงานร่วมกัน เธอก็กลายเป็นมือขวาของเขา และเชื่อในการตัดสินใจของเขา ในขณะที่ ฮันแจฮี ก็รับหน้าที่สร้างความสดใสให้กับทีม รวมถึงเตรียมมื้ออาหาร และติดตามแบคซึงซูไปแทบทุกที่ 

2 คนนี้เหมือน หมา กับ แมว อยู่ใกล้กันก็กัดกันตลอด เรามักจะเห็นอีเซยองดุฮันแจฮีอยู่เสมอ แต่ในขณะเดียวกันก็ขาดเขาไม่ได้ซะอย่างนั้น

มันสมองของทีม 

หน้าที่ของ ยูคยองแทค (รับบทโดย คิมโดฮยอน (Kim Do Hyun)) และ แบคยองซู (รับบทโดย ยุนซอนอู (Yoon Sun Woo)) คือการวิเคราะห์การเล่นของผู้เล่นในทีม Dreams ผลการวิเคราะห์มีผลต่อการตัดสินใจซื้อตัวนักกีฬา, การเพิ่มค่าตัวเพื่อดึงดูดนักกีฬา และ ผู้เล่นคนใดที่ต้องได้รับการฝึกซ้อมมากขึ้น ทั้ง 2 คนช่วยพัฒนาทีม Dreams ด้วยข้อมูลให้ทีมสามารถพัฒนาขึ้นไปได้อีกระดับ

ทีมพนักงานธรรมดา (นินทาบ้าง, สับสนบ้างเป็นบางครั้ง, ตลกบ้างในบางเวลา, จริงจังกับงานบ้างเป็นบางที)

อิมมีซอน (รับบทโดย คิมซูจิน (Kim Soo Jin)) และ บยอนชีฮุน (รับบทโดย พัคจินอู (Park Jin Woo)) ถือเป็นสีสันของเรื่อง ในขณะที่เนื้อเรื่องในซีรีส์นั้นค่อนข้างเคร่งเครียด รวมถึงบุคลิกที่จริงจังของตัวละครตัวอื่น คาแรกเตอร์ของ 2 ตัวละครนี้จะทำให้ซีรีส์ผ่อนคลายลง อิมมีซอนรับหน้าที่ดูแลการตลาดของทีม และเธอไม่ลังเลเลยที่จะแสดงความคิดเห็นในมุมการตลาดของเธอ อย่างเช่นฉากหนึ่งที่เธอโหวตให้ผู้เล่นคนหนึ่งในทีมอยู่ต่อ ด้วยเหตุผลว่า ‘เขาหน้าตาดี’ แต่เธอมีเหตุผลมากกว่านั้นคือ ‘ยอดขายเสื้อเบอร์ของเขาอยู่ในอันดับ 4 ถ้าเขาออกจากทีม ยอดขายบัตรตกแน่ เราเล่นเบสบอลโดยไม่มีเงินไม่ได้นะ นี่มันวงการเบสบอลอาชีพ’

ความไม่ลงรอยในทีมหานักกีฬา

ทีมค้นหานักกีฬาถือว่าเป็นปัญหามาตั้งแต่ต้นเรื่องของซีรีส์ หลังจากหัวหน้าทีมคนเก่าถูกพบว่ารับสินบนมาเป็นเวลานาน ยังวอนซอบ (รับบทโดย ยุนบยองฮี (Yoon Byung Hee)) จึงได้ขึ้นมาเป็นหัวหน้าทีมคัดเลือกทีม อย่างไรก็ตาม จางอูซอก (รับบทโดย คิมกีมู (Kim Ki Moo)) ซึ่งอยู่ในทีมด้วยยังคงภักดีกับหัวหน้าทีมคนเก่า และไม่ชอบทั้งแบคซึงซู รวมถึงหัวหน้าทีมคนใหม่ของเขา ทำให้ปัญหาเรื่องนี้ยังไม่คลี่คลาย 

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X