Hot Stove League รีวิวฉบับคนดูเบสบอลไม่เป็น แต่บอกเลยว่าสนุกมากกก!
2020-01-18 18:32:11
Advertisement
Pyramid Game

 

ตามจากชาร์ตซีรีส์เกาหลีที่มีคนค้นหาเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นเรื่อง Hot Stove League จะบอกว่าที่ฝั่งเกากระแสมาแรงมากๆ แต่ฝั่งไทยอาจจะเงียบหน่อยเพราะกีฬาเบสบอลนั้นไม่ได้ฮิต แต่วันนี้เราจะมารีวิว [ฉบับคนดูเบสบอลไม่เป็น เรียกได้ว่าดูกีฬาไม่เป็นเลยก็ว่าได้] 

เรื่องย่อคร่าวๆ เกี่ยวกับ แพคซึงซู รับบทโดย นัมกุงมิน ผู้จัดการทั่วไป ที่บริหารค่ายกีฬาไหน ก็ชนะ แต่ค่ายกลับโดนยุบไปอย่างดื้อๆ ซะงั้น ได้เข้ามาสมัครทำงานทีมเบสบอล Dreams ที่เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงแต่ผลงานการเล่นกลับไม่ค่อยเปรี้ยงปร้าง อีกทั้งเขายังต้องทำงานร่วมกับผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติ อีเซยอง รับบทโดย พัคอึนบิน ทั้งคู่จะช่วยให้ทีมนี้กลับมาผงาดขึ้นอีกครั้ง จะเป็นไปได้หรือไม่?

#คนที่ดูเบสบอลไม่เป็นแต่บอกเลยว่าสนุกมาก

เรื่องนี้เหมือนนำเอาข้อมูลการเล่นของกีฬาเบสบอลมาขมวดให้มันเข้าใจง่าย ไม่แปลกใจเลยที่คนเกาหลีบ้าเบสบอลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จะชื่นชอบเรื่องนี้ ตัวบทเกลี่ยบทละครให้มีความสำคัญทุกตัว และในแต่ละตอนเราได้เห็นขั้นตอนการเตรียมงานเพื่อที่ทีม Dreams จะเข้าสู่งการแข่งขันในช่วงฤดูกาลใหม่อีกครั้ง ในช่วงแรกเราจะไม่ค่อยได้เห็นการเล่นในสนามแข่งเท่าไหร่ แต่จะได้เห็นแพคซึงซู ชิงไหวชิงพริบ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนตัวผู้เล่น การจัดสังคมในทีมคนเล่นให้ดีขึ้นกว่าเดิม มันได้ทั้งความสนุก ความซึ้งและสาระในเชิงกีฬาที่เราไม่เคยรู้มาก่อน

#ทีมจะชนะได้ไม่ใช่แค่คนเล่น

เหมือนเป็นหัวใจหลักสำคัญเลย นี่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าในทีมหรือสโมสรหนึ่งจะมีระบบภายในที่มากมายขนาดนี้ และแต่ละระบบก็โยงให้ทีมผู้เล่นสามารถชนะได้ มันมีทั้งเรื่องของเส้นสายคนในทีม การโกง และการเอาเปรียบกัน คนเก่งไม่ใช่ว่าจะได้เชิดฉาย อย่างมีซีนหนึ่งที่เราชอบมากๆ คือผู้วิเคราะห์กีฬา จะมักถูกนักกีฬากล่าวหาว่าเล่นกีฬาไม่เป็นแล้วจะวิเคราะห์ถูกต้องหรอ แต่การเล่นจะให้ชนะ เราต้องอาศัยสถิติและข้อมูลข้อผู้เล่นมาประกอบกัน เพื่อคัดเลือกผู้เล่นที่เก่งและมีความสามารถมากพอที่จะทำให้ทีมเดินต่อไปได้

ยิ่งช่วงนี้ในเรื่องเครื่องกำลังร้อนแล้ว แพคซึงซูเองเริ่มที่จะทำให้ทีม Dreams ที่นิ่งเฉยจะชนะหรือไม่ชนะก็ได้ มีความหวังอีกครั้ง ลุ้นเหมือนกันว่าทีมผู้จัดจะมีฉายช่วงที่แข่งขันไฟนอลหรือไม่ ถ้ามีคงเป็นการปิดฉากซีรีส์ที่สวยงามมากๆ 

เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ชวนคนทั้งครอบครัวมาดูได้ และขอชื่นชมนัมกุงมินที่เล่นออกมาได้ไม่ผิดหวังอีกเช่นเคย

ป.ล.เราชอบปกซีรีส์ของเรื่องนี้มาก ที่เป็นนักกีฬาอยู่เบื้องหน้า และตัวละครทุกคนอยู่เบื้องหลัง ทำให้เห็นว่าทุกคนต่างทำให้ทีมประสบความสำเร็จขึ้นมาไม่ใช่แค่เพราะว่าคนใดคนหนึ่ง

สามารถรับชมถึงตอนล่าสุดได้ทาง Viu เลยนะ http://bit.ly/2LWGWSg

 

เรียบเรียงโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X