นี่คือสาเหตุว่าทำไมอาร์เอ็ม (RM) ถึงเป็นลีดเดอร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในไอดอล K-Pop
2019-12-18 13:25:05
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อพูดถึงอาร์เอ็ม (RM) แห่ง BTS นักข่าวหลายคนในวงการบันเทิงนั้นมีแต่เรื่องดีๆ ที่จะพูดถึงเขาเท่านั้น นี่คือสาเหตุมากมายว่าทำไมอาร์เอ็มถึงเป็นลีดเดอร์ที่ยอดเยี่ยม

นักข่าวจีซึงฮุน (Ji Seung Hoon) รู้สึกว่าอาร์เอ็มนั้นเป็นลีดเดอร์รอบด้านที่ไม่ได้เพียงแต่เป็นผู้นำวงเท่านั้น แต่เขายังทำงานเบื้องหลังในการผลิตเพลงเช่นกัน สำหรับ BTS แล้วอายุไม่ใช่เรื่องสำคัญเพราะพวกเขามีแฟนคลับมากมายแม้กระทะทั่งแฟนคลับในวัย 50 และ 60 ปี เขาได้กลายเป็นแบบอย่างให้ผู้ชมทั่วโลก และถึงขนาดที่มีพ่อแม่อยากให้ลูกของพวกเขาเติบโตขึ้นมาเป็นเหมือนอาร์เอ็มด้วย

ความสามารถของอาร์เอ็มที่สามารถสื่อสารได้อย่างดีเยี่ยมในภาษาอังกฤษยังช่วยได้เป็นอย่างมากในการทำกิจกรรมต่างประเทศของวง เขาสามารถแปลภาษาให้เมมเบอร์และผู้สัมภาษณ์ฟังได้ ทำให้เกิดการสัมภาษณ์ที่ราบลื่น ถึงแม้ปกติวงไอดอลจะมีอย่างน้อย 1 เมมเบอร์ที่มาจากต่างประเทศอยู่แล้ว แต่ BTS เป็นวงที่เมมเบอร์ในวงทุกคนล้วนเป็นคนเกาหลีโดยที่ไม่มีใครเคยเรียนที่ต่างประเทศเลย นี่จึงอาจจะเป็นสาเหตุว่าทำไมการขึ้นพูดที่งาน UN ของอาร์เอ็มถึงเป็นประเด็นร้อนแรงมาก นักข่าวพัคฮยอนมิน (Park Hyun Min) เชื่อว่าคำพูดในงาน UN ของอาร์เอ็มเป็นสิ่งที่เราอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อนเลยในประวัติศาสตร์เกาหลีเลยก็ได้

อีกหนึ่งคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของอาร์เอ็มก็คือวิธีการตอบคำถามของเขาบนเวทีหรือในงานแถลงข่าว วงไอดอลส่วนใหญ่มีข้อจำกัดว่าพวกเขาสามารถพูดอะไรและไม่สามารถพูดอะไรได้บ้าง เป็นเพราะบริษัทต้นสังกัดเป็นผู้ควบคุมคำตอบในการตอบคำถาม แต่อาร์เอ็มและ BTS เป็นคนที่เปิดกว้างและมีอิสระในเรื่องการตอบคำถาม อาร์เอ็มมีนิสัยที่เป็นเอกลักษณ์ในการจดเรื่องต่างๆ เอาไว้ เรามักจะเห็นเขาจดคำถามและคิดว่าจะตอบคำถามเหล่านั้นอย่างไรดีอยู่เสมอ สิ่งนี้กลายเป็นเรื่องที่รู้กันดีในหมู่นักข่าวและพวกเขาสงสัยและอยากรู้กับสิ่งที่อาร์เอ็มจะพูดเสมอ เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมเพราะพวกเขาเห็นศิลปินอื่นเริ่มทำแบบนี้เช่นกันในงานโชว์เคส

นักข่าวพัคฮยอนมินเชื่อว่าลีดเดอร์ตัวจริงจะเปล่งประกายออกมาหลังจากที่พวกเขาโด่งดัง การเป็นลีดเดอร์ที่ดีก่อนที่วงจะประสบความสำเร็จนั้นก็เรื่องหนึ่ง แต่หลังจากที่วงโด่งดังขึ้นมาแล้วจะเป็นบททดสอบที่แท้จริงต่อพลังของลีดเดอร์ อาร์เอ็มสามารถดูแลทุกคนได้เพื่อรักษาชื่อเสียงของวงเอาไว้ท่ามกลางแฟนๆ และสื่อมากมาย

นักข่าวชเวฮยอนจู (Choi Hyun Joo) จำสิ่งที่อาร์เอ็มพูดในการสัมภาษณ์ของเธอกับพวกเขาในปี 2015 ได้ อาร์เอ็มบอกว่า “เราจะทำงานในแบบที่เอาจริงเอาจังแต่ก็ยังมีความสุขุมอยู่ด้วย” ซึ่งคำพูดนี้ติดอยู่ในใจของนักข่าวชเวและทำให้เธอสนใจที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับวงนี้ให้มากขึ้น

รับชมคลิปเต็มได้ที่นี่:

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X