คิมยูจิน S.E.S. แชร์ความกังวลเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก + โรฮี ทดสอบ IQ
2019-08-31 12:08:05
Advertisement
คลิก!!!

 

คิมยูจิน (Eugene) แสดงความกังวลในเรื่องการเลี้ยงลูกผ่านรายการ MBC “What Is Studying?” 

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม รายการเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกทางช่อง MBC ได้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวของนักร้องและนักแสดงสาวยูจิน เธอเผยเหตุผลที่มาร่วมรายการนี้ว่า “พูดตามตรง ฉันไม่เคยคิดว่าฉันจะกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้และกลายมาสนใจเรื่องการศึกษาของเด็กเมื่อเร็วๆนี้ค่ะ ตั้งแต่โรฮี (Rohee) อายุได้ 5 ขวบ คนรอบข้างฉันก็เอาแต่บอกว่า ‘ตอนนี้คือการเริ่มต้น’ ดังนั้นฉันอยากจะได้แนวทางปฏิบัติในสิ่งที่ฉันควรจะทำค่ะ”

พฤติกรรมของโรฮีเปลี่ยนไปเมื่อน้องสาวของเธอ โรริน (Rorin) อยู่ใกล้ๆ เวลาที่โรฮีอยู่กับแม่ของเธอเพียงลำพังโรฮีจะดูมีความสุขในขณะที่เล่น แต่ทันทีที่น้องสาวของเธอตื่น การแสดงออกของเธอจะอยู่ในด้านมืดทันที เธอไม่สนใจคำพูดของแม่ในขณะที่ยูจินดูแลโรริน

เกี่ยวกับสถานการณ์นี้ ยูจินอธิบายว่า “โรฮีมักจะพูดว่า ‘ทำไมแม่ถึงดูแลแต่โรรินไม่ใช่หนูล่ะคะ’ ฉันก็จะบอกกับเธอเสมอว่า ‘แม่ดูแลลูกเสมอนะจ๊ะ’ มันเป็นเพราะว่าโรรินยังเล็กและโรฮีรู้สึกว่าตัวเองถูกแย่งทุกสิ่งไป ฉันพยายามอย่างถึงที่สุดที่จะทำให้เธอไม่รู้สึกเสียใจ แต่ดูเหมือนว่าเธอก็ยังคงรู้สึกแบบนั้นอยู่ค่ะ”

ยูจินยังได้ปรึกษากับนักจิตวิทยาเด็กเกี่ยวกับพฤติกรรมของโรฮีด้วย ในตอนล่าสุด ซงจองซอน (Son Jung Sun) นักจิตวิทยาได้กล่าวว่า “ไอคิวของโรฮีคือ 127 ซึ่งติดท็อป 3 เปอร์เซ็นของเด็กในวัยเดียวกัน ความสามารถของเธอเกินค่าเฉลี่ย โดยเฉพาะความเข้าใจในด้านภาษาของเธอ”

“อย่างไรก็ตาม การทำงานในเรื่องการจดจำของเธอนั้นยังต่ำอยู่ เธอเลยไม่สามารถจะโฟกัสกับสิ่งที่อยู่รอบตัวของเธอได้เพราะเธอกลัวที่จะทำผิด เธอจะพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งที่เธอคิดว่าเธอไม่สามารถจะทำได้ดี” นักจิตวิทยากล่าว

ยูจินยังได้เข้าร่วมการทดสอบของการเป็นพ่อแม่ ซึ่งผลออกมาอยู่ในระดับสูง นักจิตวิทยากล่าวว่า “เพราะคุณชมเชยเธอมากเกินไปแม้ว่าจะเป็นเรื่องที่เล็กน้อย ซึ่งนั่นคือปัญหาที่เกิดขึ้น โรฮีคุ้นเคยกับการถูกชมในทุกๆเรื่อง ซึ่งกับเด็กคนอื่นไม่ใช่ ดังนั้นถ้าเธอไม่ได้รับคำชมเธอก็จะไม่กล้าทำในสิ่งที่ทำให้ผิดหวัง”

เมื่อยูจินถามว่าเธอควรจะชมเชยลูกมากแค่ไหนนักจิตวิทยาก็ได้ให้คำแนะนำว่า “มันแตกต่างกันไปตามแนวโน้มและบุคลิกภาพของเด็กแต่ละคน ถ้าคุณรู้ขอบเขตของโรฮีที่จะเชื่อฟังคุณ คุณก็จะสามารถสร้างมาตรฐานและปรับมันให้เข้ากับสถานการณ์ได้”

 

ที่มา  1 ) ( 2 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X