เรียนดี แล้วจะมีความสุขในชีวิตจริงเหรอ? ซีรีส์เกาหลี SKY Castle สะท้อนปัญหาครอบครัว เรตติ้งสูงสุดช่องเคเบิลเกาหลี
2019-06-19 20:49:59
Advertisement
Pyramid Game

เรียนให้ได้คะแนนสูง ๆ สอบได้มหาวิทยาลัยดี ๆ เพื่อได้ทำงานดี ๆ เงินเดือนดี ๆ จะเป็นใบเบิกทางโอกาสประสบความสำเร็จชีวิตในอนาคต ยังคงเป็นคำสอนคลาสลิกที่ใช้กันทุกยุค ทุกสมัย ทุกครอบครัว ซึ่งถ้าใครคิดว่าการศึกษาไทยแข่งขันกันสูงแล้ว ในประเทศเกาหลีกดดันกว่าหลายเท่าตัวค่ะ ด้วยจำนวนนักเรียนที่ลงสอบในแต่ละปี และระบบสอบเข้ามหาวิทยาลัยแบบจองชี ซึ่งปีหนึ่งจะจัดสอบสอบซูนึง หรือ College Scholastic Ability Test [CSAT] กันแค่วันเดียว สอบกันตั้งแต่เช้ายันเย็น ถ้าใครพลาดก็ต้องรอสอบใหม่ปีหน้าเลย ไม่มีมาสมัครเข้าเอกชนอย่างไทยเรา แค่นี้ก็หินมากๆแล้วใช่ไหมคะ

แต่ไม่ใช่แค่ระบบที่ว่าโหด แต่การสอบนี้ยังได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากทุกภาคส่วน โดยภายในวันสอบซูนึงนั้น สื่อต่างๆจะอัปเดตสถานการณ์ตลอดทั้งวัน คนทำงานจะออกไปทำงานช้าลง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เด็กที่จะไปสอบทุกคน ตำรวจเองจะคอยสแตนบายส่งเด็กที่อาจจะสาย ห้ามเครื่องบินขึ้นลงทุกกรณีในช่วงเวลาทักษะสอบฟังภาษาอังกฤษและฟังภาษาเกาหลี รวมถึง คำตอบที่ถูกต้องจะถูกเผยแพร่ทางออนไลน์ทันทีหลังการสอบเสร็จสิ้น

แล้วแน่นอนว่าความคาดหวังของพ่อแม่ ที่มีต่อลูกๆนั้นก็เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ เด็กต้องเผชิญกับความเครียด ความกดดันจากสังคมและครอบครัว การเรียนพิเศษถึงดึกดื่น ถือเป็นเรื่องปกติมของนักเรียนมัธยมปลาย โดย 3 มหาวิทยาลัยชื่อดังที่เด็กเกาหลีต้องการเข้าเรียนมากที่สุด คือ SKY ซึ่งย่อมากจาก มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล (SEOUL NATIONAL UNIVERSITY) มหาวิทยาลัยโคเรีย (KOREA UNIVERSITY) และมหาวิทยาลัยยอนเซ (YONSEI UNIVERSITY)

IFLIX เลยเลือกซีรีส์น้ำดีค่าย JTBC ที่จับประเด็นครอบครัวกับลูกวัยเรียน มาสร้างเป็นซีรีส์เกาหลี SKY Castle โดยนำเรื่องราว 4 ครอบครัวที่มีฐานะทางสังคมสูง อาศัยอยู่ในย่านพักอาศัยสุดหรูชื่อ SKY Castle ซึ่งแต่ละครอบครัวก็เขี้ยวเข็ญลูกให้เรียนอย่างหนัก เฟ้นหาติวเตอร์เก่งๆ เพียงเพื่อให้ได้เข้ามหาวิทยาลัยโซลและเดินตามรอยที่พ่อแม่ฝันไว้ โดยในเรื่อง บรรดาแม่ ๆ แต่ละบ้านก็พร้อมทุ่มเทชีวิตจิตใจสนับสนุนสามีและลูก ๆ จนไม่สนใจว่าต้องแทงข้างหลังคนอื่นอย่างไร ทั้งยังหยิบปัญหาสุดคลาสลิกที่พ่อแม่ชอบเปรียบเทียบความสำเร็จของลูก ๆ ในทางกลับกันก็นำเสนอความรู้สึกและพฤติกรรมของลูกๆที่มีต่อความหวังดีของพ่อแม่ อีกด้วย

SKY Castle นับเป็นซีรีส์สะท้อนปัญหาครอบครัวในสังคมที่มีแต่การแข่งขัน ทั้งยังให้ข้อคิดเรื่องการเลี้ยงลูกและค่านิยมทางการศึกษาได้เป็นอย่างดี โดยซีรีส์เรื่องนี้กลายเป็นม้ามืด เริ่มต้นฉายด้วยเรตติ้งไม่มาก แต่จบไปด้วยเรตติ้งทั่วประเทศทะลุ 23% ขึ้นแท่นเป็นซีรีส์ทางช่องเคเบิลที่มีเรตติ้งสูงสุดตลอดกาลของเกาหลี ซึ่งถ้าใครยังไม่ได้รับชม คลิกดูได้ฟรีที่ iflix ตามลิงค์นี้เลยค่ะ https://m.iflix.com/title/movie/216019

iflix ยังมีอีกหลายเรื่องให้ได้ดูออนไลน์ฟรี ทั้ง หรือสมัครสมาชิกใหม่ ก็ดูได้ทุกเรื่องไม่อั้น 30 วัน นะคะ แค่ใช้อีเมล ไม่ง้อบัตรใดๆ สมัครเลยที่ www.iflix.com หรือแอป iflix บน iOS และ Android เลยค่ะ

ตัวอย่าง SKY Castle

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X