6 เพลงที่มีศิลปินจาก 3 ค่าย YG, SM และ JYP ร่วมร้องด้วยกัน
2017-07-10 10:05:29
Advertisement
คลิก!!!

แม้ว่าทั้ง 3 ค่ายใหญ่อย่าง YG, S.M และ JYP จะเป็นคู่แข่งทางธุรกิจกัน แต่เมื่อพวกเขาได้ทำผลงานเพลง หรือแสดงบนเวทีร่วมกัน ผลงานที่ออกมาล้วนถูกใจและน่าประทับใจไม่น้อยเลย

ถึงแม้ในช่วงเวลาปกติทั้ง 3 ค่ายจะต้องแข่งขันกัน แต่พวกเขาก็เคยร่วมมือกันทำเพลงหรือการแสดงพิเศษที่ทำให้มีผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมา ไม่ว่าจะเป็นเนื้อร้อง ทำนอง ท่าเต้น และรวมศิลปินคุณภาพในค่ายมารวมไว้ด้วยกัน เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมตอบแทนแฟนคลับ

ไม่ว่าจะเป็นเพลงโฆษณา, ผลงานเพลง หรือการแสดงพิเศษ ทุกการรวมตัวกันของเหล่าไอดอลต่างค่ายล้วนแต่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ซูจี (Suzy) และ แบคฮยอน (Baekhyun) – “Dream”

เพลง Dream อีกหนึ่งเพลงเพราะผลงานร่วมกันระหว่าง ซูจี จาก miss A บริษัท JYP และ แบคฮยอน EXO บริษัท S.M. เพลงแนวแจ็สบัลลาดฟังสบายที่มียอดขาย 1.3 ล้านก๊อปปี้ และติดชาร์ตอันดับหนึ่ง Gaon ติดต่อกัน 3 สัปดาห์นับตั้งแต่ปล่อยเพลงออกมา

จีฮโย (Jihyo), ชานยอล (Chanyeol) และ โรเซ่ (Rosé) - “TT”

อะคูสติกเวอร์ชั่นของเพลง TT บนเวที SBS Gayo Daejun 2016 โดยมีนักร้องหลายคนทั้ง 10cm, จีฮโย TWICE ค่าย JYP ,ชานยอล EXO ค่าย SM และ โรเซ่ BLACKPINK ค่าย YG นี่ถือเป็นการแสดงล่าสุดที่รวบรวมศิลปินจาก 3 ค่ายใหญ่เอาไว้ด้วยกัน

วันเดอร์เกิร์ล (Wonder Girls) และ บิ๊กแบง (BIGBANG) - “Tell Me” + “Lie”

ย้อนกลับไปในสมัยที่เพลง Tell Me นั้นฮอตสุดๆ เวที Music Bank ทางช่อง KBS ได้จัดให้มีการแสดงของศิลปินที่ฮอตที่สุดในตอนนั้น บิ๊กแบงจากค่าย YG และ วันเดอร์เกิร์ลจากค่าย JYP กลายเป็นสเตจที่ได้รับความนิยมเพราะรวบรวมเพลงและศิลปินปังที่สุดแห่งยุคมาไว้บนเวทีเดียวกัน


เจวายพี (J.Y.P), มิน (Min), โจควอน (Jo Kwon) และ ฮโยยอน (Hyoyeon) - “Born to be Wild”

เพลงในโปรเจค SM Station ที่ได้ศิลปินจากค่าย JYP ทั้งลุงผัก , มิน miss A และ โจควอน 2AM มาร่วมงานกับ ฮโยยอน Girls’ Generation ในเพลง “Born to be Wild” เพลงจังหวะสนุกที่โยกและเต้นตามได้ตามสไตล์ของนักร้องทั้ง 4 คนเลย

เซเว่น (Se7en) - “When I Can’t Sing”

ผลงานเพลงโซโล่ของ เซเว่น ศิลปินค่าย YG ที่โปรดิวซ์โดย JYP ถึงแม้จะไม่ได้ร่วมร้อง แต่เราก็ยังคงได้ยินเสียงเอกลักษณ์ที่เป็นเหมือนลายเซ็นของโปรดิวเซอร์ลุงผักตอนต้นเพลง

เกิร์ลส เจนเนอเรชั่น (Girls’ Generation) และ ทูพีเอ็ม (2PM) - “Cabi Song”

สวนน้ำ Caribbean Bay ได้ปล่อยโฆษณาเพลง “Cabi Song” ออกมาต้อนรับซัมเมอร์โดยมีหนุ่มๆทูพีเอ็มมาโชว์กล้ามเนื้อสุดเซ็กซี่และสาวๆ SNSD โชว์หุ่นสวยในลุคไลฟ์การ์ดประจำสวนน้ำที่ขอบอกเลยว่าตอนนั้นฮิตจนเป็นกระแส ด้วยเนื้อเพลงที่จำง่ายแถมด้วยพรีเซนต์เตอร์ที่ฮอตที่สุด

ที่มา http://www.koreaboo.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X