แนะนำซีรีย์แนวแฟนตาซีเหนือธรรมชาติกว่า 10 เรื่อง ดูกันจนตาแฉะไปเลย
2017-05-10 18:43:52
Advertisement
คลิก!!!

หากคุณอยากซึมซับความโรแมนติก,ฉากที่ประทับใจ หรืออยากหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง ซีรีย์เกาหลีสามารถจัดให้คุณได้ครบทุกรส รวมไปถึงหากคุณชื่นชอบความแฟนตาซี เหนือธรรมชาติ มนุษย์ผู้มีพลังวิเศษ คุณต้องไม่พลาดที่จะดูซีรีย์เหล่านี้

Goblin

ซีรีย์ยอดฮิตที่เพิ่งลาจอไปอย่าง Goblin ต้องโดนใจสาวกซีรีย์แนวแฟนตาซีแน่นอน เพราะเรื่องนี้คุณจะได้เจอทั้ง ด๊อกแกบี,ยมทูต,ทายาทเศรษฐี,หญิงสาวผู้มองเห็นผี,ราชินีที่กลับชาติมาเกิด พ่วงด้วยเทพเจ้าอีก 2 องค์ เรียกได้ว่าขนกันมาทั้งนิทาน ตำนาน มาอยู่ในซีรีย์เรื่องนี้กันหมด นอกจากนี้ยังมีฉากประทับใจที่จะทำให้คุณทั้งหัวเราะ และร้องไห้ไปในเรื่องเดียวกัน เป็น ซีรีย์ไบโพลาห์โดยแท้ นอกจากความสนุกของบทละคร การดำเนินเรื่อง สถานที่ถ่ายทำ อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือนักแสดง ซึ่งเรื่องนี้ได้กงยู (Gong Yoo) มารับบทด๊อกแกบีผู้จะมาขโมยหัวใจสาวๆที่ได้ดูซีรีย์เรื่องนี้อย่างแน่นอน ใครยังเสพลุงยักษ์ไม่จุใจ ก็สามารถตามไปชมภาพยนตร์เรื่อง Train to Busan ที่ดังระเบิดระเบ้อ แถมยังเป็นแนวซอมบี้ได้อีกเรื่องด้วยนะจ๊ะ

The Legend of the Blue Sea

หากใครชื่นชอบตำนานนางเงือกต้องไม่พลาดเรื่อง The Legend of the Blue Sea ซีรีย์ยอดฮิตอีกเรื่องที่หยิบยกความรักเหนือจินตนาการระหว่างนางเงือกและมนุษย์ รับบทโดยนักแสดงสุดฮอตอย่าง อีมินโฮ (Lee Min Ho) และ จอนจีฮยอน (Jun Ji Hyun) หากใครชอบความโรแมนติก โม้เม้นน่ารักจนฟินจิกหมอน ต้องไม่พลาดเรื่องนี้ด้วยประการทั้งปวง แถมช่วงตอนเริ่มเรื่องยังฮาจนขอเตือนว่าระวังกรามจะค้าง ถึงแม้ช่วงหลังจะดราม่าหน่อยแต่ก็พอทำให้ผู้ชมได้ลุ้นพอให้ตื่นเต้น เรื่องนี้แค่ดูพระเอกนางเอกก็ถือว่าคุ้มแล้วน่า ดูเลย!

W

W เป็นซีรีย์ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการเชื่อมต่อระหว่างโลกสองโลก คือโลกเว็ปตูนที่พ่อของนางเอกแต่งขึ้นโดยมีพระเอกเป็นผู้ชายรูปหล่อสุดเพอร์เฟค และโลกแห่งความเป็นจริงที่นางเอกอาศัยอยู่ เรื่องวุ่นวายและปริศนาเกิดขึ้นเมื่อทั้งสองโลกเชื่อมต่อกันได้ และพระเอกในโลกของเว็ปตูน ได้เจอกับนางเอกในโลกแห่งความจริง โดยมีฆาตกรที่พยายามทำลายคนทั้งคู่ เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่น่าติดตาม ด้วยการดำเนินเรื่องที่คาดเดาไม่ได้ แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบเรื่องเศร้า และความเครียด ควรเก็บไว้ดูในโอกาสต่อไปจะดีกว่า

Master’s Sun

โรแมนติกสยองขวัญคอมเมดี้ คงเป็นคำที่ใช้นิยามแนวของซีรีย์เรื่อง Master’s Sun ถึงแม้จะสยองขวัญไปหน่อย แต่ก็มีเรื่องราวน่ารักๆของพระเอกและนางเอก รวมถึงความฮาที่ขอบอกว่ากลบความสยองได้มิด ไม่ถึงขั้นเก็บเอาไปฝันร้ายแน่นอน แต่ถ้าจะให้ดีชวนเพื่อนมานั่งดูเป็นด้วยจะดีกว่า

เรื่องราวของหญิงสาวผู้มองเห็นผี และมักจะโดนรังควาญอยู่เสมอ ที่ได้เจอหลุมหลบภัยชั้นดีเป็นทายาทเศรษฐีปากร้ายใจดีที่เมื่อเธอแตะตัวเขาผีก็จะหายไป เนื้อเรื่องดำเนินไปพร้อมปัญหาลี้ลับที่นางเอกและพระเอกของเราต้องร่วมมือกันแก้ไข ความใกล้ชิด ทำให้เกิดความผูกพันและกลายเป็นความรักในที่สุด

Bring It On, Ghost

Bring It On, Ghost เหมือนเป็นเรื่อง Master’s Sun เวอร์ชันวัยรุ่นที่นำแสดงโดย คิมโซฮยอน ( Kim So Hyun) และ แทคยอน (Taecyeon) กับแก๊งค์ปราบผี ในช่วงต้นของซีรีย์ถือว่าทำได้ดีเลยล่ะ เพราะผู้ชมจำนวนมากต่างพากันถูกใจในความฮาของเรื่องนี้ แต่มาตกม้าตายเอาตอนจบที่ดูไม่ค่อยถูกใจแฟนๆกันซักเท่าไหร่

Oh My Ghostess

Oh My Ghostess เป็นเรื่องเกี่ยวกับผีเหมือนเรื่องที่ผ่านๆมานั่นแหละ แต่ผีในเรื่องนี้เป็นผีสาวหื่น รับบทโดย คิมซิลกิ (Kim Seul Gi)ที่ตายไปโดยคิดว่าตัวเองยังมีห่วงเพราะยังไม่เคยทำเรื่องอย่างว่ากับผู้ชาย เลยไม่ได้ไปผุดไปเกิดซักที เธอจึงพยายามใช้ร่างของสาวน้อยขี้อาย รับบทโดย พัคโบยอง (Park Bo Young) เด็กสาวที่อยากให้เชฟสุดหล่อ รับบทโดย โจจองซอก (Jo Jung Suk) หันมาสนใจสักครั้ง ความฮาเกิดขึ้นเมื่อสาวขี้อายกลายเป็นสาวนักรุกที่พร้อมจะจู่โจมเชฟตลอดเวลา ดูไปก็ฟินไป แต่ไม่ใช่แค่เอาฮาอย่างเดียวนะ ซีรีย์เรื่องนี้ยังแฝงไปด้วยข้อคิดถึงชีวิตที่แสนสั้น และการใช้ชีวิตให้ไม่ต้องมานึกเสียดายภายหลัง

Arang and the Magistrate

เรื่องนี้นับเป็นซีรีย์แนวประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวกับผีที่น่าจะเก่าที่สุด แต่ความสนุกไม่เก่าเลย โดยซีรีย์เล่าถึงอารัง รับบทโดย ชินมินอา (Shin Min Ah) วิญญาณสาวที่มาเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตรวจการสุดหล่ออย่าง อีจุนกิ (Lee Joon Gi) ผู้ที่สามารถมองเห็นผีได้ เรื่องราวน่าติดตามเกิดขึ้นเมื่อทั้งสองต้องตามหาและต่อสู้กับฆาตกรเลือดเย็น Arang and the Magistrate นำเสนอความเชื่อโบราณของเกาหลี โดยเพิ่มเติมเรื่องราวความฮาของพระเจ้าแห่งสวรรค์และนรก

Spellbound

ถ้าซีรีย์ของคุณหมดสต๊อก ขอแนะนำภาพยนตร์แนวโรแมนติดสยองขวัญคอมเมดี้สุดฮาเรื่อง Spellbound หนังที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับหญิงสาวที่ถูกผีตามรังควานกับหนุ่มนักมายากลที่อยากปกป้องหญิงสาว แต่ก็ดันใจเสาะกลัวผีซะงั้น มาตามดูกันว่าพระเอกของเราจะใจดีสู้ผีได้ซักกี่น้ำ

Gu Family Book

Gu Family Book เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับลูกครึ่งอสูร (มนุษย์-จิ้งจอกเก้าหาง) ผู้พยายามหาทางใช้ชีวิตแบบมนุษย์ธรรมดา ถึงแม้ซีรีย์เรื่องนี้จะค่อนข้างบีบหัวใจคนดูด้วยความรักที่แสนเศร้า แต่การแสดงของลีซึงกิ (Lee Seung Gi) และเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามก็ทำให้หลายคนติดตามซีรีย์เรื่องนี้แม้จะต้องเสียน้ำตาก็ตาม

My Girlfriend Is a Gumiho

เรื่องราวโรแมนติกคอมเมดี้ระหว่างมนุษย์และจิ้งจอกเก้าหางที่รับประกับความสนุกโดย นักเขียนบทชื่อดังอย่างพี่น้องตระกูลฮง และนักแสดงนำอย่างลีซึงกิและชินมินอา ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังแน่นอน

My Love From the Star

ซีรีย์เก่าอีกหนึ่งเรื่องที่อยากแนะนำ ถึงเก่าแต่ก็เก๋าเพราะเรทติ้งเรื่องนี้เรียกว่าพุ่งกระฉูด สาวๆหลายคนถึงขั้นเพ้ออยากมีแฟนเป็นมนุษย์ต่างดาวกันเลยทีเดียว กับบทบาทของคิมซูฮยอน (Kim Soo Hyun) ที่มารับบทเป็นมนุษย์ต่างดาวสุดหล่อ คล้ายซุปเปอร์แมนที่มีพลังวิเศษเพื่อปกป้องดาราสาวที่เขารัก รับบทโดย จอนจีฮยอน ที่พกความฮา ความรั่วมาเต็มพอพิกัด มาสนุกไปกับพลังวิเศษ,ฉากฮาๆ และฆาตกรโรคจิตที่เรื่องนี้ขอบอกว่าไม่ต้องลุ้นมากเพราะพระเอกของเราเก่งกว่าเยอะ (สบายใจมากเวลาเห็นพระเอกต่อสู้)

Blood

ถ้าคุณชอบซีรีย์แนวแวมไพร์ละก็ ซีรีย์เกาหลีพร้อมจัดให้คุณเสมอ มาเริ่มกันที่ Blood ถึงแม้ว่าจะจบแบบงงๆ แต่การดำเนินเรื่องที่ผสมผสานระหว่าแวมไพร์และการแพทย์ก็ทำให้ดูน่าสนใจ รวมถึงคู่พระนางในละครที่แต่งงานกันในชีวิตจริงด้วยอย่าง อันแจฮยอน (Ahn Jae Hyun) และ คูฮเยซอน (Ku Hye Sun) ทำเอาแฟนๆหวีดดังกว่าเห็นแวมไพร์ในซีรีย์เสียอีก

Orange Marmalade

Orange Marmalade เป็นซีรีย์แนววัยรุ่นที่ดัดแปลงมาจากเว็ปตูน

Scholar Who Walks the Night

Scholar Who Walks the Night เป็นเรื่องของแวมไพร์ในยุคโชซอน ที่ได้รู้จักกับหญิงสาวผู้ที่ต้องงปลอมตัวเป็นผู้ชายในหมู่บัณฑิตหนุ่ม

Vampire Prosecutor

สำหรับใครที่ไม่ชอบความโรแมนติก แต่เน้นแนวแอคชั่นเลือดสาด ขอเสนอเรื่องนี้เลย Vampire Prosecutor เป็นอีกเรื่องที่ได้รับความนิยม เรื่องนี้มีทั้งหมด 2 ซีซั่นด้วยกัน

Bonus เพิ่มเติม เรื่องอื่นๆ :

Signal

เมื่อนักสืบจากอดีต และปัจจุบัน ติดต่อกันได้ผ่านวิทยุสื่อสาร การไขคดีลึกลับ เปลี่ยนอดีต แก้อนาคต จึงเกิดขึ้น

I Hear Your Voice : เรื่องราวสุดน่ารักระหว่างผู้หญิงที่วัยทำงานกับเด็กนักเรียนชายที่สามารถอ่านใจเธอได้ แฟนๆของหนุ่ม อีจงซอก (Lee Jong Suk) ต้องไม่พลาดเรื่องนี้ ความน่ารักของเขาถึงโดนเรียกว่านูนา พี่ก็ยอม (อย่าเรียกจุมม่าก็พอ)

Queen In Hyun’s Man : ซีรีย์โรแมนติกเกี่ยวกับการเดินทางข้ามเวลา

Touching You :หากคุณไม่ค่อยมีเวลา เราขอแนะนำเรื่อง Touching You นำแสดงโดย แทคยอน 2PM ในเรื่องเขาสามารถมองเห็นโชคชะตาของคนที่เขาสัมผัสได้ เรื่องนี้ขัดใจกับนักแสดงนำหญิงนิดหน่อย แต่ถ้าดูแก้เบื่อก็โอเค เพราะเป็นตอนสั้นๆแค่ประมาณ 15 นาทีเท่านั้น

ถ้ามีคนถามว่าซีรีย์ที่ฉันดูอยู่มาจากประเทศเกาหลีใช่ไหม?

ไม่ใช่ นี่มันซีรีย์จากสวรรค์เลยนะแก๊!


ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X