เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ไถ่ชีวิต เจ้าบิ๊กบาว ควายเขายาวจากโรงฆ่าสัตว์
2014-07-23 05:19:19
Advertisement
คลิก!!!

 

 พระครูประภัสสร วรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล อ.หัวหิน ไถ่ชีวิตเจ้าบิ๊กบาว ควายแสนรู้ที่มีเขาโค้งยาวสวยงาม มาจากโรงฆ่าสัตว์ พร้อมพูดว่า ไม่ตายแล้วนะให้มาอยู่ด้วยกัน ทำให้ เจ้าบิ๊กบาว คล้ายกับมีน้ำตาไหลออกมา

          วันที่ 22 กรกฎาคม 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พระครูประภัสสร วรพินิจ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เผยว่า มีพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาทำบุญที่วัด เล่าให้ฟังว่าที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา มีชาวบ้านเอาควายมาขายที่โรงฆ่าสัตว์เพื่อเข้าโรงเชือด ชื่อ เจ้าบิ๊กบาว เป็นควายตัวผู้อายุกว่า 20 ปี ซึ่งมีคนมาขอซื้อเขาของเจ้าบิ๊กบาว ในราคา 25,000 บาท เพราะเจ้าบิ๊กบาวมีเขาที่โค้งยาวสวยมาก เมื่อพระครูประภัสสร ทราบเรื่องจึงให้ลูกศิษย์ไปทำการติดต่อขอไถ่ชีวิตออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ในราคา 75,000 บาท 

          จากนั้นเมื่อลูกศิษย์พาเจ้าบิ๊กบาว มาถึงที่วัดห้วยมงคล ในขณะที่กำลังลงจากรถ พระครูประภัสสร ได้พูดกับเจ้าบิ๊กบาว ว่า ไม่ตายแล้วนะ พ่อไถ่ชีวิตมาแล้ว ให้มาอยู่กับพ่อ เมื่อเจ้าบิ๊กบาว ได้ยินก็คล้ายกับมีน้ำตาไหลออกมา จากนั้นเจ้าบิ๊กบาว ได้เดินลงจากรถและตรงดิ่งเข้ามาหาพระครูประภัสสร จนลูกศิษย์ต้องรีบดึงเชือกไว้เพราะเกรงว่ามันจะเข้ามาทำร้าย แต่ปรากฏว่าเจ้าบิ๊กบาว เดินเข้ามาหาพระครูประภัสสร แล้วก้มลงเลียเท้า ต่อมาได้พาเจ้าบิ๊กบาว ไปยังคอกที่เตรียมไว้ให้ ซึ่งลูกศิษย์ก็ได้ผูกเชือกไว้แน่น เพราะเกรงว่า เจ้าบิ๊กบาว ที่เพิ่งมาใหม่อาจไม่ชินกับสถานที่ กลัวว่าจะหลุดแล้วเตลิดหนีไป แต่พอพระครูประภัสสร จะเดินกลับกุฏิ ปรากฏว่า เจ้าบิ๊กบาว พยายามเดินตามออกมาจนเชือกตึงและดิ้นไปมา เมื่อพระครูประภัสสร เห็นจึงสั่งให้ลูกศิษย์ไปแก้เชือกปล่อยให้มันอยู่ตามธรรมชาติ เมื่อเจ้าบิ๊กบาว ได้รับอิสระก็เดินตามหลังพระครูประภัสสร จนถึงกุฏิ ก็ล้มตัวนอนเฝ้าข้างกุฏิโดยไม่ลุกเดินไปไหน

          ทั้งนี้ สำหรับที่วัดห้วยมงคล ยังมีสัตว์อีกหลายชนิดที่ได้รับการไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์ และพระครูประภัสสร ได้ดูแลไว้ อาทิ เจ้าโพธิ์ วัวแสนรู้
 

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X