ชุดภาพประทับใจ “ไม่มีใครแก่เกินเรียน”
2014-04-16 09:36:14
Advertisement
คลิก!!!
ไชน่าเดลี- ภาพต่อไปนี้นำเสนอไว้เพื่อกระตุ้นให้หลายคนนึกถึงความจริงข้อที่ว่า “ไม่มีใครแก่เกินเรียน” - คุณปู่วัย 92 ปี จากเมืองเหอเฝย มณฑลอานฮุย กับความใฝ่รู้ของเขา
ชุดภาพประทับใจ “ไม่มีใครแก่เกินเรียน”
(ภาพ: ไอซีเพรส)
อู่ เทียนซง คนเลี้ยงผึ้งในเมืองเหอเฝย วัย 92 ปี เข้าร่วมชั้นเรียนในมหาวิทยาลัยท้องถิ่นอาทิตย์ละ 2 ครั้ง สองปีก่อน (2555) คุณปู่อู่ ได้รับการตอบรับให้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจีน คุณปู่เข้าห้องสมุดทุกสามวัน เขาเคยช่วยเพาะเลี้ยงสัตว์ที่วิทยาลัยวิทยาศาสตร์สิ่งมีชีวิตของมหาวิทยาลัยดังกล่าวนานถึง 5 ปีหลังจากปลดเกษียณในปี 2523 และเข้าเรียนระดับชั้นม.ต้น ในปี 2545
ชุดภาพประทับใจ “ไม่มีใครแก่เกินเรียน”
ปู่อู่ เทียนซง ในห้องเรียนมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจีน เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2557 แม้จะอายุล่วงเลยวัย 92 ปีแล้ว คุณปู่อู่ยังกระตืนรือร้นที่จะเดินระยะไกลรวมทั้งปีนเขาทุกสัปดาห์ (ภาพ: ไอซีเพรส)
ชุดภาพประทับใจ “ไม่มีใครแก่เกินเรียน”
คุณปู่อู่แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกับนักเรียนคนอื่นในห้องเรียน เมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2557 คุณปู่อู่มีความรู้เรื่องผึ้งเป็นอย่างดีและมักแบ่งปันให้แก่ผู้เลี้ยงผึ้งนอกั้นเรียน เมื่อวัยหนุ่มคุณปู่อู่ทราบมาว่าพิษของผึ้งอาจช่วยรักษาโรคได้ เขาจึงขะมักขะเม้นศึกษาเรื่องดังกล่าวมานานมากกว่า 30 ปี คุณปู่เพาะเลี้ยงผึ้งมากกว่า 50,000 ตัวด้วยตนเอง (ภาพ: ไอซีเพรส)
ชุดภาพประทับใจ “ไม่มีใครแก่เกินเรียน”
คุณปู่อู่ เทียนซง ได้รับของขวัญเป็นหนังสือจากอาจารย์หลิว จงหลินในห้องเรียนเมื่อวันที่ 9 เม.ย. 2557 เขาเคยเขียนโน๊ตย่อและเขียนวิจารณ์หนังสือหลังจากที่อ่านจบมาแล้ว (ภาพ: ไอซีเพรส)
cr.http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X