ขึ้นบัญชีดำ4นักท่องเที่ยวจีนสาดน้ำร้อนใส่แอร์ ระงับใบอนุญาตหัวหน้าทัวร์1ปี
2014-12-17 11:38:29
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม หนังสือพิมพ์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์รายงานว่า สำนักงานท่องเที่ยวมณฑลเจียงสูระบุว่าได้สั่งการให้สมาคมท่องเที่ยวประจำมณฑลขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวชาวจีน 4 รายที่ก่อเหตุสาดน้ำร้อนและบะหมี่ใส่พนักงานต้อนรับของสายการบินไทยแอร์เอเชียเที่ยวบินจากกรุงเทพฯไปเมืองหนานจิงเมื่อสัปดาห์ก่อนแล้วแต่ไม่มีการให้รายละเอียดว่าการลงโทษดังกล่าวครอบคลุมกว้างขวางเพียงใดนอกจากนี้หัวหน้ากรุ๊ปทัวร์ที่นำคณะนักท่องเที่ยวจีนชุดนี้เดินทางไปยังประเทศไทยได้ถูกระงับใบอนุญาตเป็นเวลา1ปีด้วย

 

ข่าวระบุว่ากรุ๊ปทัวร์ดังกล่าวได้จ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานต้อนรับไปแล้วเป็นเงิน50,000บาทพร้อมจ่ายค่าปรับ 500 บาทตามกฎหมายไทย อย่างไรก็ดีหลังจากทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายจนกัปตันต้องตัดสินใจนำเครื่องบินวกกลับมายังกรุงเทพฯ เพื่อนำผู้โดยสารที่ก่อเรื่องทั้ง 4 คนลงจากเครื่องบิน และทำให้ผู้โดยสารอื่นเดินทางไปถึงจีนล่าช้าถึง 5 ชั่วโมงแล้ว เมื่อเดินทางไปถึงหนานจิงในวันถัดมา 

 

ซึ่งความวุ่นวายที่เกิดขึ้นกลายเป็นข่าวใหญ่ทั่วจีนและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสื่อสังคมออนไลน์ของจีนแล้วผู้โดยสารทั้ง4ปฏิเสธที่จะลงจากเครื่องบินหากสายการบินไม่ยอมออกแถลงการณ์ระบุว่า ข่าวที่ถูกเผยแพร่ไปไม่เป็นความจริง แต่สายการบินปฏิเสธที่จะทำตามความต้องการของผู้โดยสารกลุ่มนี้

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X