2 โฆษณาโรงเรียนกวดวิชา ที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นนั้นประทับใจจนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่
2015-07-02 12:53:39
Advertisement
คลิก!!!

2 โฆษณาโรงเรียนกวดวิชา

ที่ทำให้ชาวญี่ปุ่นนั้นประทับใจจนกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

โรงเรียนกวดวิชา หรือที่ภาษาญี่ปุ่นเรียกว่าจุกุ (Juku) ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการศึกษาของเด็กนักเรียนทั่วเอเชียในปัจจุบัน

โดยส่วนใหญ่โรงเรียนกวดวิชานั้นมักจะปล่อยโฆษณาออกมาในช่วงก่อนฤดูกาลการสอบเอ็นทรานซ์ได้เริ่มต้นขึ้น และช่วงปลายภาคการศึกษาในช่วงเดือนมีนาคม ซึ่งโฆษณาเหล่านี้จะเป็นตัวดึงดูดให้เด็กนักเรียน หันมาสนใจที่จะเข้าร่วมในการเรียนช่วงซัมเมอร์ได้เป็นอย่างมาก   

และในช่วงเทศกาลฤดูร้อนปีนี้ สถานบันกวดวิชาวาเซดะได้ทำการปล่อยโฆษณา 2 ตัว ที่มุ่งเน้นให้เห็นถึงความมีชีวิตชีวาของเด็กๆ ซึ่งเมื่อชาวญี่ปุ่นที่ได้ชมโฆษณาทั้ง 2 ตัวนี้กันแล้ว ก็ต่างหลั่งน้ำตาแห่งความประทับใจออกมาอย่างมากมายในขณะที่รับชมโฆษณาชุดนี้กัน   

ในโฆษณาตัวแรกนั้น คุณแม่ของเด็กหนุ่มทาเคชิได้มองเห็นว่าทุกสิ่งที่ลูกของเธอได้ทำนั้นเป็นเรื่องที่ไม่เหมือนกับเด็กคนอื่นๆ พร้อมกับกล่าวว่าลูกของเธอนั้นเป็น "สิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาด (Strange Beings)"

คุณแม่ยังสาวคนนี้ได้ค้นพบว่าลูกชายที่เรียนอยู่เกรด 3 ของเธอ มักจะชอบทำเรื่องที่แปลกประหลาด อาทิเช่น ขังตัวเองอยู่ในที่แคบๆ, กระโดดลงมาจากที่สูง, เป็นคนที่ไม่ค่อยมีสมาธิ, ชอบเก็บทรายใส่กระเป๋า, ซ่อนตัวจากแม่ของเขา และทานอาหารแบบบรรจุในถุง ดูเหมือนว่าในตอนแรกนั้นคุณแม่ของทาเคชิจะไม่สามารถเข้าใจถึงสิ่งที่ลูกชายของเธอนั้นได้แสดงออกมาเลย หรือเธอมองว่าลูกชายของเธออาจกำลังมีปัญหาบางอย่างที่ดูแล้วไม่เหมือนกับเด็กปกติคนอื่นๆ ทั่วๆ ไป  

จนกระทั่ง ทาเคชิได้บอกแม่ของเขาว่าเขาต้องการที่จะไปโรงเรียนกวดวิชา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนที่จะทำให้เขานั้นสามารถกลายไปเป็นนักบินอวกาศได้ หลังจากนั้นโฆษณาจะแสดงให้เห็นว่า สิ่งที่ทาเคชิได้ทำและคุณแม่ของเขามองว่าแปลกนั้น ทุกสิ่งกลับดูแตกต่างออกไปจากตอนแรกอย่างสิ้นเชิง เพราะทุกการกระทำของทาเคชิสื่อความหมายของสิ่งที่เขากำลังฝันถึงในอนาคตทั้งสิ้น

ในท้ายโฆษณานั้นจบลงด้วยคำบรรยายที่อบอุ่นจากคุณแม่ของทาเคชิ เธอกล่าวว่าแม้ว่าเธออาจไม่เข้าใจลูกชายของเธอ และคิดว่าเขาเป็น "สิ่งมีชีวิตที่มีความแปลกประหลาด" แต่ทุกสิ่งที่ลูกชายของเธอได้ทำนั้น เธอจะให้การสนับสนุนทั้งหมดไม่ว่าเขาจะทำอะไรก็ตาม  

▼ “โฆษณาชุด Strange Beings”

ในโฆษณาตัวที่ 2 นั้น จะพูดถึงเรื่องราวของ 2 เพื่อนสนิทในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ได้หยิบเอาเรื่องราวของภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง 'Run, Melos!' ในปี 1992 มาดัดแปลงให้เป็นภาพยนตร์โฆษณาขนาดสั้น  

เด็กสาวทั้งสองคน รินและมาริโกะมีความสนิทสนมกันและได้อยู่ในชมรมเดียวกันของโรงเรียน พวกเธอนั้นเป็นทั้งเพื่อนร่วมชั้นเรียนและเพื่อนร่วมชมรม ทั้งคู่จะตัวติดกันเสมอและต่างรู้ทุกเรื่องราวของกันและกันเป็นอย่างดี… จนกระทั่งทั้งคู่ได้เข้าสู่ช่วงมัธยมปลาย และต้องเตรียมตัวทำการเข้าสอบเอ็นทรานซ์ ตอนนั้นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นทำให้พวกเธอนั้นเริ่มมีกำแพงขวางกั้นความสัมพันธ์ระหว่างกัน

โฆษณาตัวนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงความหวานอมขมกลืนของชีวิตวัยรุ่น และความปรารถนาถึงสิ่งที่ต้องการในอนาคต ไม่มีวัยรุ่นคนไหนที่จะสนุกสนานกับชีวิตในช่วงวัยเรียนไปได้ตลอด ถึงวันหนึ่งวัยรุ่นทุกคนก็ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่ออนาคตวันข้างหน้าของตัวพวกเขาเอง  

▼ “โฆษณาชุด Run, Melos!”

 

แปลจาก http://en.rocketnews24.com

โดย http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X