ในหลวง - พระราชินี พระราชทานถุงยังชีพมอบให้ 2 พ่อลูกไฟไหม้บ้านที่จ.อุตรดิตถ์
2015-04-24 19:17:08
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อวันที่ 24 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี นายมิตร การินตา อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ 4 บ้านงิ้วงาม ตำบลงิ้วงาม อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ อาชีพรับจ้างทั่วไปและมีฐานะยากจน นั่งจับมือกุมมือลูกสาววัย 10 ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านงิ้วงามและอยู่ในช่วงปิดเทอม ด้วยน้ำตาซึมเศร้าโศกเสียใจกับเหตุการณ์ที่บ้านถูกไฟไหม้ทั้งหลัง จนมอดเป็นเถ้าถ่าน ไม่มีแม้แต่เสื้อผ้าที่จะให้สวมใส่ เหตุเกิดเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา หลังจากพาลูกสาวไปเล่นน้ำคลายร้อนหาดพัทยา 2 ตำบลคุ้งตะเภา ในพื้นที่อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ และมีเพื่อนบ้านไปแจ้งให้ทราบว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง สร้างความสะเทือนใจให้กับสองพ่อลูกเป็นอย่างมาก

 

นายสยาม แตงเอี่ยม นายกเทศบาลตำบลงิ้วงาม กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระราชทานถุงยังชีพมอบให้กับครอบครัวนายมิตรและลูก ยังความปลาบปลื้มปิติอย่างหาที่สุดมิได้

 

ทั้งนี้ ตลอดทั้งวันมีพี่น้องประชาชนจากทั่วประเทศหลั่งไหลนำสิ่งของและเงินสดมามอบให้อย่างไม่ขาดสาย รวมเงินสดโอนผ่านสมุดบัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธกส.) สาขาวังสีสูบ ซึ่งเป็นบัญชีของเด็กหญิงสุกานดา การินตา เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย หมายเลขบัญชี 020-0-5267533-7 มียอดเงินโอนรวมทั้งสิ้นกว่า 1,085,616 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่เทศบาลและข้าราชการครูโรงเรียนบ้านงิ้วงาม ควบคุมดูแลสมุดบัญชีนี้ ซึ่งยังไม่ได้รวมกับยอดเงินสด ที่บริจาคสมทบหรือมอบให้ด้วยตนเอง กับครอบครัวผู้ประสบภัย ต้องขอขอบคุณน้ำใจคนไทยทั่วประเทศที่ไม่ทอดทิ้งกัน

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X