20 อันดับหนังไทยทำเงินประจำปี 2556
2013-12-27 21:03:24
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ในช่วงปีที่ผ่านมากระแสภาพยนตร์ไทยยังคึกคักอย่างต่อเนื่อง ทั้งค่ายเล็กและค่ายใหญ่ พร้อมใจกันส่งเรื่องใหม่มาให้เลือกชมมากมาย แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าในบรรดาภาพยนตร์ที่เข้าฉายนั้น มีเรื่องใดประสบความสำเร็จด้านรายได้บ้าง ดังนั้น กระปุกดอทคอมจึงรวบรวม 20 อันดับภาพยนตร์ทำเงิน ที่กวาดรายได้สูงสุดในปี 2556 มาฝากกัน ส่วนภาพยนตร์เรื่องไหนทำรายได้เท่าไหร่บ้าง เราไปดูพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

 

อันดับ 1. พี่มาก..พระโขนง (GTH)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก GTH

           วันที่เข้าฉาย : 28 มีนาคม 2555
           รายได้ : 598,960,399 บาท

 เรื่องย่อ

          ในสมัย กรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เกิดสงครามจนทำให้ชาวบ้านจำนวนมากต้องถูกเกณฑ์ไปรบ "พี่มาก" จำต้องทิ้งเมียของเขาที่กำลังท้องแก่ไว้ที่บ้านเพื่อเข้าร่วมศึก ระหว่างสงคราม มากได้พบและช่วยชีวิตเพื่อนทหารเกณฑ์สี่คนคือ เต๋อ เผือก ชิน และเอ จนท้ายที่สุดทั้งห้าก็กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน เมื่อสงครามยุติ มากจึงชวนให้ทั้งสี่ไปเยี่ยมบ้านของเขาที่พระโขนง

          เมื่อถึงพระโขนง มากแนะนำให้ เต๋อ เผือก ชิน และเอ รู้จักกับ "นางนาก" เมียสาวแสนสวยของเขา และยังมี "แดง" ลูกชายวัยแรกเกิดของมากด้วย เต๋อ เผือก ชิน และเอ ตัดสินใจอยู่ที่พระโขนงสักระยะโดยอาศัยที่บ้านหลังเก่าฝั่งตรงข้ามบ้านมาก

          ขณะนั้นมีข่าวลือหนาหูในหมู่ชาวบ้านว่านากเป็นผีตายทั้งกลม !! โดยต้นตอมาจากยายเปรียกเจ้าของร้านยาดองปั่น ทั้งสี่ไม่เชื่อ จึงพยายามพิสูจน์ด้วยวิธีการต่าง ๆ ต่อมายายเปรียกผู้ปล่อยข่าวลือเกิดจมน้ำตายลอยขึ้นอืดอย่างน่าสยดสยอง ทำให้เต๋อ เผือก ชิน และเอ ปักใจเชื่อว่านากเป็นผีแน่ ๆ

          ทั้ง สี่ไม่กล้าบอกมากตรง ๆ เนื่องจากกลัวจะต้องพบจุดจบแบบเดียวกับยายเปรียก แต่เมื่อนึกถึงบุญคุณที่มากเคยช่วยชีวิต พวกเขาจึงต้องตัดสินใจบอกความจริงให้มากรู้ "เพราะคนกับผีอยู่ร่วมกันไม่ได้"
 


 
 

อันดับ 2. แหยม ยโสธร 3 (สหมงคลฟิล์ม)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สหมงคลฟิล์ม

           วันที่เข้าฉาย : 8 สิงหาคม 2555
           รายได้ : 64,031,461 บาท

เรื่องย่อ

          เวลาแห่งความสุขก็ได้ล่วงเลยผ่านฝน ผ่านหนาว ผ่านร้อนมาอีกหลายฤดู "บักแหยม" (หม่ำ จ๊กมก) ผู้มีรักจริงกับ "เจ้ย" (เจเน็ต เขียว) สาวผู้รักมั่นคงมิเคยเสื่อมคลาย ลูก ๆ ก็โตจนเรียนจบหรือไม่ก็ออกเรือนกันไปหมด เหลือแค่เพียง "คำผาน" (เพทาย วงษ์คำเหลา) ที่ยังเรียนไม่จบ ซ้ำชั้น ม.ศ.5 มาสามปี สร้างความระทึกใจให้กับกำนันแหยมและเจ้ยเรื่อยมา

          จนกระทั่ง "คฑาเทพ" (ลิขิต บุตรพรม) ลูกชายอีกคนของกำนันแหยมกำลังจะเรียนจบกฎหมาย กลับมาเยี่ยมบ้านช่วงปิดเทอม ในระหว่างเดินทางกลับบ้านนั้นคฑาเทพก็ได้พบกับ "รำพัน" (อิงฟ้า เกตุคำ) หญิงสาวที่เดินทางกลับมาพร้อมกันโดยบังเอิญ และทั้งคู่ก็ตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกเห็น ความรักของทั้งคู่คงจะผลิบานอย่างที่ควรจะเป็น หากแต่ว่า...รำพันดันเป็นลูกสาวคนโตของ "กำนันปอย" (เฉิน เชิญยิ้ม) เพื่อนรักเพื่อนแค้นในอดีตที่ไปแย่งแฟนเก่าของแหยมมา นั่นคือ "รำพึง" (เอ็นดู วงษ์คำเหลา) ซึ่งยังมี "รำเพย" (รัตติยาภรณ์ ภักดีล้น) ลูกสาวอีกคนที่เป็นถึงดาวประจำโรงเรียนที่คำผานดันตกหลุมรักเข้าให้อีก แล้วมีหรือที่คำผานจะพลาดการชิงชัยรักนี้

          โอ้ละหนอ...ความรักของรุ่นลูกที่พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายกีดกันไม่เห็นด้วย มันจะลงเอยแบบไหนกันล่ะเนี่ย

          แถมยังมีเรื่องราวความรักสุดแสบ หักเหลี่ยมเฉือนคม รักซ้อนซ่อนเงื่อนของรุ่นพ่อแม่ให้ต้องติดตามกันต่ออีก

          ได้อลวนครื้นเครงอลเวงม่วนฮักจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูกกันแบบยกกำลังสามล่ะคราวนี้

 


 

อันดับ 3. ต้มยำกุ้ง 2 (สหมงคลฟิล์ม)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สหมงคลฟิล์ม

           วันที่เข้าฉาย : 23 ตุลาคม 2555
           รายได้ : 58,590,487 บาท
 

เรื่องย่อ
 
           เมื่อสาเหตุการฆาตกรรมเสี่ยสุชาติเจ้าของปางช้างผู้กว้างขวาง คือการถูกกระแทกเข้าอย่างจังในจุดตาย 3 แห่งโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อสู้ หลักฐานทั้งหมดบ่งชี้มัดตัว ไอ้ขาม (จาพนม ยีรัมย์) เนื่องจากเขาเป็นคนสุดท้ายที่ถูกพบอยู่ในที่เกิดเหตุกับผู้ตาย เขาจึงต้องหลบหนีจากการจับกุมและการตามล่าเพื่อทวงแค้นจากหลานสาวฝาแฝดของเสี่ยสุชาติ (จีจ้าญาณิน วิสมิตะนันทน์ และธีรดา กิตติศิริประเสริฐ) แต่โชคยังเข้าข้างเมื่อระหว่างการหลบหนี ขามได้รับการช่วยเหลือจากจ่ามาร์ค (หม่ำ จ๊กม๊ก) ตำรวจสากลที่ถูกส่งมาจากซิดนีย์เพื่อจัดการภารกิจบางอย่าง

          ขามหนีการตามล่า พร้อมกับการตามหา ขอน ช้างตัวเดียวที่เป็นเสมือนทั้งเพื่อนและพี่น้อง ที่ถูกขโมยไปเมื่อหลายวันก่อน ยิ่งหนี ขาม ก็ยิ่งต้องเข้าไปพัวพันกับองค์กรลึกลับที่ถูกควบคุมโดย แอล ซี (RZA) นายใหญ่ผู้คลั่งไคล้การสะสมนักสู้จากทั่วโลกอย่างลับ ๆ ทำให้เหล่านักสู้ที่ถูกตีตราด้วยตัวเลข ไม่ว่าจะเป็น ทเวนตี้ (Twenty – หญิง รฐา โพธิ์งาม) หรือ Number 2 (มาริส) ล้วนแต่มีเป้าหมายอยู่ที่การจัดการ ไอ้ขาม เพื่อวัตถุประสงค์บางอย่างของนายใหญ่

          เตรียมพบกับการต่อสู้แบบสุดขีดขั้นของ จาพนม ด้วยศิลปะการต่อสู้นานาชนิด เสี่ยงตายทุกวินาที และการดีไซน์ฉากต่อสู้เสี่ยงตายทุ่มทุนสร้างสูงสุดของภาพยนตร์แอ็คชั่นไทยที่ทั้งโลกต้องจับตา พร้อมการถ่ายทำในระบบ 3 มิติทุกขั้นตอนในภาพยนตร์ ต้มยำกุ้ง 2 – 3D พร้อมกัน 23 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์ 
 


 

อันดับ 4. คู่กรรม (M39)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก M39

           วันที่เข้าฉาย : 4 เมษายน 2555
           รายได้ : 54,316,806 บาท

เรื่องย่อ

          คู่กรรม เป็นภาพยนตร์ไทย กำกับโดยกิตติกร เลียวศิริกุล นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะ รับบทเป็นโกโบริ และอรเณศ ดีคาบาเลส รับบทเป็นอังศุมาลิน ใช้งบประมาณในการจัดสร้างราว 60-70 ล้านบาท และก่อนการแสดง ณเดชน์ คูกิมิยะ ได้เข้าเวิร์คช็อปที่โรงเรียนนายเรืออากาศ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับวิชาการทหาร 

          ครั้งหนึ่ง...เหตุการณ์ต่อไปนี้ได้เคยเกิดขึ้นจริง ๆ

          ในปี พ.ศ. 2485 สงครามโลกครั้งที่ 2 ได้เริ่มต้นขึ้น กองทัพญี่ปุ่นได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อใช้เป็นฐานทัพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายในเขตพระนครของกรุงเทพฯ เนื่องจากประเทศไทยได้เซ็นสัญญาร่วมรบกับกองทัพญี่ปุ่นในฐานะพันธมิตร และประชาชนทุกคนต้องให้ความร่วมมือกับกองทัพญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ หากผู้ใดฝ่าฝืนจำต้องได้รับโทษ ซึ่งแน่นอนว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับกฎหมายข้อบังคับของรัฐบาล

          เมื่อเกิด "ความรัก" ขึ้นท่ามกลางสงคราม ระหว่างหญิงสาวชาวไทยนามว่า อังศุมาลิน และทหารญี่ปุ่นนามว่า โกโบริ ความแตกต่างระหว่างเชื้อชาติและเหตุผลทางการเมือง ก็อาจผันเปลี่ยนเป็น "รักต้องห้าม" ไปได้
 

 


 

อันดับ 5. ม. 6/5 ปากกล้าท้าผี (พระนครฟิล์ม)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ม.6/5ปากหมาท้าผี

           วันที่เข้าฉาย : 3 ตุลาคม 2555
           รายได้ : 45,939,128 บาท

เรื่องย่อ

          "มอ 6/5 ปากหมา ท้าผี"

          "ความคะนอง" และ "ความกล้า"

          ทำให้คนปากหมา... ต้องเจอ "ผี"

          เรื่องราวของแก๊งนักเรียนประจำห้องม. 6/5 ที่นิยมชมชอบการลองของและการล่าท้าผีตามบ้านร้าง เป้าหมายล่าสุดของพวกเขาคือ "ตึกแดง" ที่มีตำนานร่ำลือว่ามีเด็กนักเรียนกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ทำให้ตึกถูกปิดร้าง ด้วยความปากดีของพวกเขาที่ท้าทายสิ่งลี้ลับอยากลองดี ทำให้ได้เจอเข้ากับเรื่องราวที่ทำให้พวกเขาจำไม่ลืมกับการ "ปากหมา ท้าผี" ในครั้งนี้

          นักแสดงนำ : นิก (คุณาธิป ปิ่นประดับ), เจมส์ (ภูวดล เวชวงศา), บิว (กิตติพัฒน์ สมานตระกูลชัย), เทป (วรชัย ศิริคงสุวรรณ), ออย (ฤทธิชัย ตะสาริกา), ไบรอัน (ไบรอัน การ์ตั้น), เบ็นซ์ (ศุภกิจ อมรฐิติพงศ์) และเน็ท (สิรภพ มานิธิคุณ)
 

 

 

อันดับ 6. ฮาชิมะ โปรเจกต์ ไม่เชื่อต้องลบหลู่ (M39)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก M39

           วันที่เข้าฉาย : 31 ตุลาคม 2555
           รายได้ : 38,422,722 บาท

เรื่องย่อ

          นิก/อ๊อฟ/แนน/ด๊อก/เมย์ทุกคนจบภาพยนตร์มาเหมือน ๆ กัน พวกเขาและเธอเป็นคนรุ่นใหม่ที่เชื่อมั่นในตัวเองมาก ๆ เพียงแต่ยังไม่มีใครมองเห็นความสามารถของพวกเขาจนเมื่อพวกเขาเอาคลิปที่ถ่ายกันเล่น ๆ มาเติมผีซีจีที่ทำกันเอง แล้วเอาไปโหลดลงยูทูบ

          และคลิปผีปลอม ๆ ของพวกเขาเกิดเป็นกระแสฮือฮาฮอตฮิตอย่างรวดเร็วทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จจนมีแฟนคลับคอยติดตามและกดไลค์ให้ เรียกว่าดังแค่ชั่วข้ามคืน

          หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้รับการติดต่อจากโปรดิวเซอร์รายการดัง GhostLand ซึ่งเป็นรายการพาไปค้นหาเรื่องราวลึกลับและความเชื่อที่วิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์ไม่ได้เสนอให้ทุกคนเดินทางไปถ่ายคลิปผีที่ ฮาชิมะ (Hashima) เมืองร้างบนเกาะหนึ่งที่นางาซากิ ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสถานที่ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่หลอนมาก ๆ แห่งหนึ่งของโลกเพื่อมาออนแอร์ในรายการ

          เป็นคนรุ่นใหม่ ต้องไม่งมงาย ต้องไม่เชื่อ  ต้องไม่กลัว ต้องอยากรู้  ต้องลบหลู่...

          ด้วยความที่พวกเขาและเธอไม่เชื่อเรื่องเล่าลือต่าง ๆ ที่เคยได้ยินมาเกี่ยวกับคำสาปหรืออาถรรพ์ของเกาะฮาชิมะพวกเขาจึงสนุกสนานเลยเถิดจนถึงขั้นลบหลู่และท้าทาย

          งานนี้พวกเขาและเธอต้องพบกับเหตุการณ์ลึกลับน่ากลัวที่ทยอยกันเข้ามาในรูปแบบต่าง ๆ ตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบลงบนเกาะร้างแห่งนั้นอะไรที่ไม่เคยเห็นก็จะได้เห็น อะไรที่ไม่น่าเจอก็จะได้เจอมันชัดเจนและรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ จนได้เห็นกับตาและเจอกับตัวกันทุกคนจนพวกเขาเริ่มไม่มั่นใจแล้วว่า คำสาปหรืออาถรรพ์ของ เกาะฮาชิมะมันเป็นเพียงเรื่องงมงายที่เล่าลือกันไปเองหรือว่าเป็นเรื่องจริง

          "มันเกิดอะไรขึ้น" ยิ่งอยากรู้คำตอบมากขึ้นเท่าไหร่ชีวิตพวกเขาก็เหมือนยิ่งดำดิ่งสู่ความสยองขวัญดำมืดมากขึ้นเท่านั้น !!!
 



 

อันดับ 7. จันดารา ปัจฉิมบท (สหมงคลฟิล์ม)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สหมงคลฟิล์ม

           วันที่เข้าฉาย : 2 กรกฎาคม 2555
           รายได้ : 38,108,554 บาท

เรื่องย่อ

          จันดารา ปัจฉิมบท บทสรุปแห่งการล้างแค้น พลิกผันชะตาชีวิตอันมิอาจคาดเดา

          โศกนาฏกรรมชีวิตของ จัน ดารา แวดล้อมไปด้วยผู้คนรอบข้างที่สะท้อนมวลอารมณ์แห่งความรัก ความใคร่ ความเคียดแค้น กิเลสตัณหา และกามารมณ์อันนำมาซึ่งการพลิกผันในชะตากรรมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

          หลังจากเกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นในบ้านพิจิตรวานิช ทำให้ จัน ดารา (มาริโอ้ เมาเร่อ) และ เคน กระทิงทอง (ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต) สหายสนิทของเขาต้องหนีภัยอันเกิดจากการกระทำอันเหี้ยมโหดของ คุณหลวงวิสนันท์เดชา (ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) ผู้ที่เขาคิดว่าเป็นพ่อบังเกิดเกล้านานถึง 17 ปี ไปพำนักอยู่กับ คุณท้าวพิจิตรรักษา (รัดเกล้า อามระดิษ) ผู้เป็นญาติผู้ใหญ่คนเดียวที่ยังมีชีวิตอยู่ที่เมืองพิจิตร

          ช่วงระยะเวลาที่อยู่ที่เมืองพิจิตรนี้ จันเป็นสุขทั้งกายใจ และรู้สึกถึงอิสรภาพของชีวิตอย่างแท้จริง เขายังคงติดต่อทางจดหมายกับ ไฮซินธ์ (สาวิกา ไชยเดช) เพื่อน หญิงในดวงใจอันเป็นรักบริสุทธิ์ของเขาอยู่เสมอมา และคาดหวังว่าจะเริ่มต้นชีวิตใหม่อันสดใสที่เมืองนี้พร้อม ๆ กับการตามค้นหาพ่อแท้ ๆ ของเขาไปด้วย

          แต่เหมือนโชคชะตากลั่นแกล้งให้วันชื่นคืนสุขอยู่กับเขาเพียงไม่นาน เมื่อในที่สุดจันก็ได้ล่วงรู้ความจริงอันไม่คาดฝันเรื่องพ่อผู้ให้กำเนิดแท้ จริงที่เขารอคอยมานานจากปากคำของ ร้อยตำรวจเอกเรืองยศ (เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์) ผู้กุมความลับอันน่าอดสูเกี่ยวกับตระกูลพิจิตรวานิชนี้ไว้มาตลอดทั้งชีวิต

          จันพยายามทำใจให้ผ่านช่วงชีวิตอันแสนทุกข์ทรมานนี้ไปให้ได้ จนกระทั่ง น้าวาด (บงกช คงมาลัย) ได้เดินทางมาแจ้งข่าวเรื่องคุณหลวงล้มป่วยลงอย่างฉับพลัน เนื่องจากเกิดเหตุบางอย่างขึ้นกับ คุณแก้ว (โช นิชิโนะ) และ คุณขจร (ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา)

          และแล้วสงครามแห่งการชำระแค้นและทวงคืนทุกอย่างให้กลับมาเป็นของเขาและตระกูล พิจิตรวานิชก็ได้เปิดฉากขึ้นในทันทีตามคำสั่งเสียสุดท้ายของคุณท้าวยายผู้ คอยบงการและพลิกผันชะตาชีวิตของจันให้ตกอยู่ในด้านมืดอย่างคาดไม่ถึง

          จัน กลับมาอย่างสง่าผ่าเผยในฐานะเจ้าของบ้านคนใหม่ และมีสิทธิในทรัพย์สมบัติและอำนาจทั้งหมดภายในบ้าน แต่เท่านั้นยังไม่สาแก่ใจของเขา เมื่อสัตว์ร้ายและตัณหาราคะในใจปะทุออกมาอย่างรุนแรง เมื่อเขาเห็นภาพ คุณบุญเลื่อง (รฐา โพธิ์งาม) กับ คุณหลวงยังรักใคร่กันเป็นอย่างดี จันจึงใช้เสน่ห์แห่งความเป็นชายหนุ่มรูปงามหลอกล่อจนคุณบุญเลื่องตกเป็นของเขาอย่างสมยอม และเมื่อคุณหลวงได้เห็นภาพร่วมรักอันเร่าร้อนของทั้งคู่ ทำให้เขาสิ้นสติและกลายเป็นอัมพาตไปในที่สุด

          กระจกเงาแห่งความชั่วร้ายได้สะท้อนภาพคุณหลวงมาสู่ตัวจันอย่างไม่มีผิดเพี้ยน

          การล้างแค้นอันน่าขยะแขยงนี้ดูเหมือนจะปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบด้วยชัยชนะของจัน ดาราแต่เพียงผู้เดียว ถ้าเขาไม่ได้รับบทเรียนชีวิตอันยิ่งใหญ่จากศัตรูคู่อาฆาตอย่างคุณแก้วที่เอา คืนจันอย่างสาสม รวมถึงคนรอบข้างที่คอยห่วงใยเขาเสมอมาอย่างน้าวาด, เคน และคุณบุญเลื่องที่ค่อยๆ ตีตัวออกห่างจากจันไปเรื่อย ๆ

          อำนาจและทรัพย์สมบัติจะมีค่าอะไร หากไร้คนที่รักและห่วงใยเราอย่างจริงใจอยู่เคียงข้าง

 



 

อันดับ 8. ทองสุก 13 (เวฟ พิคเจอร์ส)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ทองสุก 13

           วันที่เข้าฉาย : 31 มกราคม 2556
           รายได้ : 37,794,684 บาท

เรื่องย่อ

          ในกลุ่มเพื่อน ๆ มักจะมีใครสักคนที่เป็นลูกไล่ และโดนแกล้งอยู่เสมอ ซึ่ง ทองสุก (ชิน ชินวุฒ) ก็เป็นตัวลงประจำกลุ่ม ด้วยความที่เป็นคนเนิร์ด ๆ ซื่อ ๆ ทองสุกจึงโดนเพื่อน ๆ แกล้งมาตั้งแต่เด็ก ยังดีที่เขามี น้ำ (น้ำชา ชีรณัฐ) เป็นเพื่อนที่โตมาด้วยกันจึงผูกพันกับทองสุกมาก เมื่อย้ายมาเรียนที่มหาลัยฯ ทองสุก ได้รู้จักกับเพื่อนกลุ่มใหม่ บอย (ฌอห์ณ จินดาโชติ), แจ๊ก (น๊อต อัครณัฐ), บีม (กอล์ฟ ณัฐภัสสรา), ปุ้ย (ฐา กิตติ์ลภัส) เพื่อน ๆ ใหม่กลุ่มนี้จะสนุกสนานกับท่าทางเนิร์ด ๆ ซื่อ ๆ ของทองสุกมาก ที่นี่ทองสุกเลยเจอแกล้งยิ่งกว่าตอนเป็นเด็กซะอีก

          แต่ วันหยุดยาวที่กำลังมาถึงจะทำให้ทุกคนต้องลืมเพื่อนคนนี้ไม่ลงไปตลอดชีวิต เมื่อทุกคนนัดกันหนีทองสุกไปเที่ยวกันที่เกาะเล็ก ๆ กลางทะเลสาบเวิ้งว้างแห่งหนึ่ง โดยมีโจทย์ง่าย ๆ ว่า งานนี้ต้องไม่มีทองสุก แต่ทองสุกก็ตามมาเซอร์ไพรส์อีกจนได้  เพราะบังเอิญในคืนนั้น ไปตรงกับวันศุกร์ที่ 13 ซึ่งเป็น คืนผีแดก คืนที่วิญญาณผีร้ายจะออกมากินเครื่องเซ่นสังเวย ซึ่งเป็นพิธีกรรมที่ชาวบ้านแถวนั้นทำกันทุกปี แต่สำหรับคนรุ่นใหม่กลุ่มนี้ มันก็เป็นเพียงอีกหนึ่งในหลาย ๆ ล้านพิธีกรรมโบราณบนโลกใบนี้ ที่งมงายงี่เง่าเต่าล้านปีมาก ๆ

         เพื่อน ๆ กลุ่มนี้จึงถือโอกาสนี้จัดหนักกับ ทองสุก ด้วยการจับไปขังไว้ในตู้ที่ศาลร้างแบบเอาฮา และจากแค่เรื่องเล่นสนุก ๆ กลับกลายมาเป็นเรื่องจริงที่ขำไม่ออก เมื่อเปิดตู้มาแล้วไม่พบทองสุก มีแต่สารพัดผีที่ออกมาแบบจัดเต็มเพื่อมาหลอกหลอนทีละคน คืนนี้จึงไม่ มีใครสามารถไว้ใจใครได้ แม้กระทั่งไว้ใจตัวเอง
 

 


 

อันดับ 9. ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย Last Summer (Talent 1 Movie Studio)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Talent 1 Movie Studio

           วันที่เข้าฉาย : 27 มิถุนายน 2556
           รายได้ : 31,158,448 บาท

เรื่องย่อ

          ฤดูร้อนนั้น... จอย (อาย พิมพกานต์ แพร่คุณธรรม) เด็กสาวอนาคตสดใสในวงการบันเทิงโพสต์สเตตัสว่า "อยากตาย" สิงห์ (เก้า จิรายุ ละอองมณี) หนุ่มหล่ออนาคตไกลอยากปลอบใจจึงแอบขับรถพ่อมารับเธอกับเพื่อนสนิท มีน (ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์) โดยพาคู่หู กานต์ (สบาย กฤษส ถาปนพิทักษ์กิจ) ไปเที่ยวทะเลด้วยกันเป็นครั้งแรก !!! 

          แต่ค่ำคืนแห่งความสนุกกลับกลายเป็นคืนสยอง !!! เมื่อเกิดโศกนาฏกรรมไม่คาดฝัน คือ จอยตายแต่ผีจอยยังคงตามติดทั้งคนรักเพื่อนสนิทและน้องชาย (เบสท์ เอกวัฒน์ เอกอัจฉริยา) เพราะ "คนตายอยากบอก... แต่คนพลาดไม่อยากจำ" จนเป็นเหตุให้เกิดเรื่องราวระทึกขวัญที่เขย่าหัวใจของคนเคยเป็นวัยรุ่นทุกคน

          จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ "คนพลาด...ไม่อยากจำ แต่คนตาย...อยากบอก"
 



 

อันดับ 10. โอ้ ! มายโกสต์ คุณผีช่วย (สหมงคลฟิล์ม)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สหมงคลฟิล์ม

           วันที่เข้าฉาย : 28 พฤศจิกายน 2556
           รายได้ : 24,388,347 บาท

เรื่องย่อ

          อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อพริตตี้สาวหน้าปล๊วกปลวกระดับชาติ ต้องจับพลัดจับผลูใช้ร่างร่วมกับนางแบบสาวหน้าใสระดับเซเลบฯ แถวหน้าของเมืองไทย ที่มาพร้อมกับเรือนผมที่แสนเงางาม ก่อเกิดสัมพันธภาพที่ไม่ได้เผื่อ (ใจ) ไว้พร้อมเรื่องราวชุลมุนสุดยุ่งเหยิงของ 2 สาวที่รับรองว่าอีรุงตุงนังยิ่งกว่าผมพันกันเพื่อบรรลุความรักและความฝันร่วมกัน




 

อันดับ 11. รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน (M pictures)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก M pictures

           วันที่เข้าฉาย : 28 พฤศจิกายน 2556
           รายได้ : 20,225,413 บาท

เรื่องย่อ

          ณ วัดห่างไกลในชนบทแห่งหนึ่ง พระทศพล (ทศพล หิมพานต์) ปรากฏตัวขึ้น เพื่อชักชวนเหล่าคนลูกทุ่งให้มาร่วมทำบุญบูรณะวัดป่าบ้านหวิวที่กำลังทรุดโทรม ด้วยการจัดผ้าป่าเงินล้านขึ้นมา และแล้ว Line ในโทรศัพท์มือถือของเหล่ากลุ่มนักร้องเพลงลูกทุ่งรุ่นใหญ่ รุ่นใหม่ ล้ำยุค ก็ร้องเตือนเป็นระวิง เพื่อส่งข่าวชักชวนกันให้ไปร่วมขบวนทำบุญผ้าป่ารวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน

          ในวันที่เดินทางไปทอดผ้าป่า บนรถบัสคันใหญ่ที่รวมเหล่านักร้องลูกทุ่งทั่วไทย ทั้งรุ่นใหญ่ยอดนิยม อาภาพร  นครสวรรค์, เจ๊ใหญ่ของวงการ สุนารี ราชสีมา, นักร้องสาวไฮโซ  ดาว มยุรี, ลิเกเงินล้าน กุ้ง สุธิราช-จิ้งหรีดขาว-วิรดา วงศ์เทวัญ, หนุ่มติงนังรุ่ง สุริยา, นักร้องเสียงลูกคอ 9 ชั้น มนต์สิทธิ์ คำสร้อย, คุณครูสอนร้องเพลงคัฑลียา  มารศรี, นักร้องสาวขาแดนซ์ปิ๋มซีโฟร์ และ เหล่านักร้องลูกทุ่งรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรง หญิงลี ศรีจุมพล, ไผ่ พงศธร, เปาวลีพรพิมล, กระแต-กระต่าย อาร์สยาม, ออม-โบว์-หนูเล็ก วงบลูเบอร์รี่ แถมพ่วงด้วยแก๊งฉิ่งฉับหลังรถ นำโดย ปีเตอร์โฟดิฟาย, เอกราช สุวรรณภูมิ โดยเหล่านักร้องลูกทุ่งทั่ววงการมารวมตัวกันเพื่อผ้าป่ามหากุศลครั้งนี้อย่างไม่เคยมีมาก่อน

          แต่ระหว่างเดินทาง ได้เกิดเรื่องราวไม่คาดฝันมากมายภายในรถบัสคันใหญ่ ตั้งแต่ความสัมพันธ์ทั้งรักสามเส้า เมื่อหนุ่มไผ่ ยังอกหักเจ็บไม่หายจากหญิงลีนักร้องสาวเซ็กซี่ฉายาขาขาวสาวลำซิ่งโดยมีสาวน้อยน่ารักแสนซนเปาวลี แอบเฝ้ามองอยู่ห่าง ๆ ฝ่ายหญิงลีสวยเซ็กซี่แต่ลึก ๆ ในใจแอบอิจฉาสาวน้อยสวยใสไร้เดียงสา 

          ยังมีอีกความสัมพันธ์แบบคู่กัด ของนักร้องรุ่นใหญ่ อาภาพร กับ สุนารี  ที่ประลองฝีปากบาดคมเชือดเฉือนไม่ยอมกันตลอดทาง และอีกหนึ่งความสัมพันธ์แบบคู่ปรับหมวดยิ่งยง กับจ่าเสริมเวชที่ติดตามมาด้วย เพื่อตามจับโจรพันหน้าเอกชัย ศรีวิชัย ที่ออกจากคุกมาและกลับมาเพื่อล้างแค้นที่ถูกจองจำถึง 12 ปี โดยแฝงตัวมาบนรถเพื่อหวังขโมยเงินล้านและลอบวางระเบิดรถ

          ทว่าเมื่อ โจรพันหน้ากลับมาปรากฏตัวขึ้น !! เงินล้าน ที่จะนำไปทำบุญถวายวัดก็อันตรธาน!!ความอลหม่านก็บังเกิดขึ้นคนลูกทุ่งบนรถบัสทุกคนจึงต้อง "สามัคคี" ร่วมด้วยช่วยกันแก้ปัญหา ? แบบทุลักทุล..ฮาเฮตามประสาคนลูกทุ่ง... เพื่อให้ได้ทอดผ้าป่าสามัคคี โดยไม่โดนระเบิดตาย !! บรรลุเป้าหมายหาเงินล้านให้ได้คืนกลับมา เจ้าโจรพันหน้าจะโดนจับอีกหรือไม่ ? ปฏิบัติการนำเงินล้านไปให้ถึงวัดจะสำเร็จหรือไม่ ? หรือนี่จะเป็น บทพิสูจน์ ว่า ความรัก ความสามัคคี คือ ความยิ่งใหญ่ของคนลูกทุ่ง ติดตามได้ในภาพยนตร์ฮา บู๊ สะบั่น มัน น้ำตาแตก รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน



 
 

อันดับ 12. เกรียน ฟิคชั่น (สหมงคลฟิล์ม)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สหมงคลฟิล์ม

           วันที่เข้าฉาย : 18 เมษายน 2556
           รายได้ : 16,608,299 บาท

เรื่องย่อ

          "ตี๋" เด็กหนุ่มม.ปลาย อยู่ชมรมภาพยนตร์ของโรงเรียนมัธยมชื่อดังในเชียงใหม่ ผู้เป็นหัวคิดของรายการ เกรียน ฟิคชั่น (Grean Fictions) ทางยูทูบ แถมเป็นรายการสุดฮิต และฮอตมาก เพราะเรื่องราวที่นำมาทำเป็นหนัง มีทั้งแฮปปี้เอนดิ้ง ฮาแตกแบบสุด ๆ โดยผ่านการคิด และการแสดงจากเหล่าแก๊งเพื่อนจอมเกรียน อย่าง โอ๊ต หนุ่มหล่อที่มักจะยึดบทถ่ายและกำกับ, โมน หนุ่มจอมทะลึ่งผู้กล้าทำทุกอย่าง, แอ๊น เพื่อนกะเทย ที่มักจะถูกรับเชิญมาเล่นด้วยบ่อย ๆ และการเกรียนฟิคในครั้งนี้ เหมือนได้เล่นสนุกกับชีวิตของคนอื่นมากมาย ที่ส่งผลทั้งดีและร้ายกับชีวิตหลายคน แต่ที่แน่ ๆ กลุ่มคนดูของพวกเขาล้วนมีความสุขไปกับมัน

          เมื่อหนังที่สร้างเราสามารถควบคุมมันได้ แต่กับชีวิตจริงนั้นตี๋ไม่สามารถควบคุม หรือ ทำให้มันตลกได้เหมือนหนัง เมื่อ ทิพย์ พี่สาวคนสวยของตี๋มีแต่หนุ่ม ๆ เข้ามารุมล้อม รวมถึง เขตต์ หนุ่มหล่อไฮโซ เพลย์บอย ที่หลงรักทิพย์แต่ไม่กล้าผูกมัด ทำให้ตี๋ไม่พอใจอย่างมาก หรือแม้กระทั่งความรักของตัวเอง พลอยดาว สาวเก่งประจำชมรมละคร ที่ตี๋แอบชอบแต่ก็ต้องเฮิร์ท ช่วงเวลาของวัยรุ่นมัธยมปลาย ที่พร้อมจะถูกเปิดเผย และสะท้อนเรื่องราวของวัยรุ่นอย่างถึงแก่น
 



 

อันดับ 13. ปัญญาเรณู 3 รูปู รูปี (สหมงคลฟิล์ม)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สหมงคลฟิล์ม

           วันที่เข้าฉาย : 7 มีนาคม 2556
           รายได้ : 14,360,085 บาท

เรื่องย่อ

          กลับมาสร้างรอยยิ้มและเสียง หัวเราะอีกครั้งกับแก๊ง "ปัญญาเรณู" ทั้งสองภาค พร้อมเพิ่มสีสันด้วยสมาชิกใหม่ แถมยังไปถ่ายทำไกลถึงประเทศอินเดียกับภาพยนตร์เรื่องรูปู รูปี ภาพยนตร์สะท้อนกลิ่นอายวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของชาวอีสานส่งผ่านให้ชาวต่าง ชาติได้รับรู้ จากเรื่องราวการเดินทางของน้ำขิงและเพื่อน ๆ เพื่อสืบทอดศิลปะประจำชาติที่น่าประทับใจ ไปจนถึงความชุลมุนสุดหรรษาเมื่อต่างเกิดพลัดหลงกันขึ้นโดยไม่คาดคิด จนกระทั่งได้พบเด็กอินเดียที่พยายามจะช่วยเหลือ แม้จะไม่สามารถสื่อสารกันได้ แต่เด็กย่อมเข้าใจในเด็กด้วยกัน

          การเดินทางในเมืองที่แตกต่างทั้งภาษา และวัฒนธรรม กลุ่มเด็ก ๆ ได้เห็นวิถีชีวิตและประเพณีวัฒนธรรมของอินเดียมากมาย ความรัก ความสามัคคี รวมถึงมิตรภาพในวัยเด็กที่ไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะ ความประทับใจที่คุณจะสัมผัสได้ในภาพยนตร์เรื่อง "รูปู รูปี"
 



 

อันดับ 14. จิตสัมผัส 3D (ไฟว์สตาร์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Five Star Movie

           วันที่เข้าฉาย : 22 สิงหาคม 2556
           รายได้ : 10,117,076 บาท

เรื่องย่อ

          เจต (ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) มีความสามารถมองเห็นวิญญาณและล่วงรู้ "กรรม" ของผู้อื่นมาตั้งแต่เด็ก เขาเห็นเจ้ากรรมนายเวรของทุกคน ซึ่งมันทำให้เขากลายเป็นตัวประหลาดในสายตาคนอื่น เขาจึงเก็บซ่อนไว้เป็นความลับของตัวเอง
 
          จุ๋ม (ญาญ่าญิ๋ง รฐา โพธิ์งาม) แฟนสาวของเจตคือคนเดียวที่ล่วงรู้ว่าเจตมีความสามารถนี้ จุ๋มไม่ต้องการให้เจตเข้าไปพัวพันกับคดีของ แก้ว (มายด์ วิรพร จิรเวชสุนทรกุล) สาววัยรุ่นที่ขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้มีคนต้องตาย ทว่าด้วยความสามารถพิเศษที่เจตมี จึงรู้ว่าแท้จริงแล้ว โศกนาฏกรรมครั้งนี้ไม่ใช่ อุบัติเหตุ เจตจึงใช้ความสามารถของเขาช่วยเหลือแก้ว แต่ยิ่งเจตเข้าไปพัวพันมากเท่าไหร่ ก็เหมือนมีบางสิ่งบางอย่างไล่ล่าแก้วอย่างไม่ลดละ ในขณะที่จุ๋มก็โดนคุกคามจากวิญญาณร้ายเช่นกัน
 
          เจตจะใช้ความสามารถของตนที่มีอยู่ช่วยเหลือจุ๋มและแก้วได้หรือไม่ !!! ...แล้วคนที่มองเห็น "ความตาย" จะ "หนีความตาย" ได้หรือเปล่า !!!
 
          ระวังกรรม..จะติดตา
 

 
 

อันดับ 15. CHOICE คู่ซี้ดีแต่ฝัน (เซย์แคช ฟิล์ม)
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก CHOICE คู่ซี้ดีแต่ฝัน

           วันที่เข้าฉาย : 14 กุมภาพันธ์ 2556
           รายได้ : 9,107,525 บาท

เรื่องย่อ

          เด็กหนุ่มสองคน อ๋า และ ต่าย ทำงานอยู่ในร้านสะดวกซื้อ มีความฝันที่แตกต่างกัน แต่ไม่เคยเริ่มลงมือที่จะทำความฝันให้เป็นจริง ไม่กล้าออกนอกกรอบ จนวันหนึ่งมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น ทำให้ชีวิตต้องเกิดทางเลือก
 

 


 

อันดับ 16. รักโง่โง่ Love Syndrome (Logo Motion Pictures)
ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Logo Motion Pictures

           วันที่เข้าฉาย : 10 ตุลาคม 2556
           รายได้ : 7,646,544 บาท

 เรื่องย่อ
 

          Love Syndrome รักโง่ๆ เพราะทุกคนก็เคยโง่เพราะความรัก ผลงานการกำกับโดย "พันธุ์ธัมม์ ทองสังข์"

          เรื่องราว ของคน 4 คู่ 4 วัย ที่ต่างใช้ชีวิตลอยคว้างอยู่ในจักรวาลเดียวกัน แต่แล้ววันนึงความรักก็มาทำให้พวกเขาป่วน ! มาทำให้เขาป่วย! จนชีวิตต้องวายป่วง! ประกอบด้วย

          - อาร์ม ชายหนุ่มผู้ยึดมั่นรักแท้ เขาไม่สามารถลืมพลอยพิณแฟนเก่าที่รักกันมาตั้งแต่ม.4 ยันปี 4 ได้ แม้เธอจะเล่นหนีเขาไปเมืองนอกเอาดื้อ ๆ เมื่อเขาขอเธอแต่งงาน แล้ววันนึงเธอก็กลับมาเมืองไทย แม้เธอจะดูเหมือนเปลี่ยนไปเป็นคนละคน แต่อาร์มก็เชื่อว่าพลอยยังรักเขาอยู่ จนนำมาซึ่งเงื่อนไขที่ต้องทดสอบรักแท้ของเขา

          - พริกแกง สาวออฟฟิศขี้เหงา เธอแอบหลงรักเต็งหนึ่งหนุ่มหล่อมีระดับ แม้เพื่อนเก้งของเธอจะเตือนว่าเต็งหนึ่งเป็นเกย์ระดับพรีเมี่ยมที่มาหลอกให้พริกแกงไปขายตรง เธอก็เลือกที่จะไม่รับรู้

          - โจ สาวมหาลัยใจหิน เธอคิดเสมอว่าความรักไม่จำเป็นต่อชีวิต แต่วันนึงเธอดันมาตกหลุมรักฟอง หนุ่มต่างคณะที่มาจีบรุ่นน้องนางเอกละครของเธอเข้าเต็มเปา สิ่งที่เธอเลือกทำเพื่อแก้ปัญหานี้คือ การกระทำซึนเดเระใส่เขาเพื่อพิสูจน์ว่าเธอไม่ได้รัก ไม่ได้อะไรกับเขาจริงๆ

          - และคู่สุดท้าย เปตอง หนุ่มมัธยมสุดเสี่ยว ที่แอบชอบเพื่อนสาวอย่างอิงลิชมาตลอด แต่เธอดันเป็นทอม  เมื่อวันที่อาการแอบรักมันสุดทาง  เขาเลยประกาศว่าเขานี่ล่ะจะเปลี่ยนทอมให้เป็นเธอ
 


 

อันดับ 17. First Love (สหมงคลฟิล์ม)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สหมงคลฟิล์ม

           วันที่เข้าฉาย : 12 กันยายน 2556
           รายได้ : 6,857,465 บาท

เรื่องย่อ

          ยังจำได้ไหม รักครั้งแรก ของคุณ เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ?

          อนุบาล/ประถม/มัธยม/มหา’ลัย หรือ ทำงาน !

          แต่ไม่ว่าจะเกิดขึ้นตอนไหน คุณได้ทำอะไรเพื่อ รักครั้งแรก ของคุณกันบ้าง...

          น้ำน่าน (เจมส์ จิรายุ) หนุ่มแบ๊วขี้อาย ชอบนอนตื่นสายเป็นประจำ ชื่นชอบรถซูเปอร์ไบท์เร็ว ๆ แรง ๆ แต่ทุกเย็นกลับต้องมาล่องเรือเอื่อยเฉื่อยพานักท่องเที่ยวชมวิวริมแม่น้ำและชมการแสดงลิเกท่าน้ำของพ่อ (นุ้ย เชิญยิ้ม) เป็นประจำ น้ำน่านมักจะเล่นสนุกกับกลุ่มเพื่อนไปวัน ๆ ไม่มีจุดหมาย ไม่มีความฝันของตัวเอง จนกระทั่งก้าวเข้าสู่รั้วมหา’ลัย เมื่อเขาได้พบกับ ผักบุ้ง (สายเอี๊ยม กีรติกา) ลูกแม่ค้าขายผักบุ้งลอยฟ้า (อรอนงค์ ปัญญาวงศ์) สาวสวยเก่งลีลาศผู้มีความฝันอยากเป็นแชมป์ลีลาศเหมือนกับพ่อและแม่ที่เคยทำสำเร็จ

          เขาตกหลุมรักผักบุ้งตั้งแต่แรกเห็น แต่ทำอย่างไรถึงจะพิสูจน์ความรักและค้นหาความฝันของตัวเองให้ได้ในเวลาเดียวกัน น้ำน่านพยายามทำทุกอย่างเพื่อได้ใกล้ชิดเธอ ด้วยการสมัครเข้าชมรมลีลาศ ทั้งที่เต้นไม่เป็น แต่ก็ได้  ครูเบาหวิว (ค่อม ชวนชื่น) แชมป์เก่าลีลาศ มาช่วยเป็นทั้งครูสอนเต้นสุดพลิ้ว พ่วงกับการเป็นที่ปรึกษาหัวใจ แต่ก็ช่วยได้บ้างไม่ได้บ้าง

          น้ำน่านมุ่งมั่นฝึกซ้อมจนได้เป็นคู่เต้นกับผักบุ้งลงแข่งขันลีลาศ แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่กับเจออุปสรรคที่ต้องรอการพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กับการแข่งขันลีลาศรอบสุดท้ายที่กำลังเข้มข้น.. ความรักของน้ำน่านและความฝันของผักบุ้งจะเป็นจริงหรือไม่ ร่วมลุ้นไปกับ รักครั้งแรก ภาพยนตร์ที่จะพาหัวใจคุณอมยิ้มและย้อนกลับไปคิดถึงครั้งแรก.. ที่คุณเริ่มรู้จักคำว่า รัก
 



 

อันดับ 18. ยังบาว คาราบาว เดอะมูฟวี่ (Grand Big Bang)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก YOUNGBAO

           วันที่เข้าฉาย : 30 พฤษภาคม 2556
           รายได้ : 4,384,196 บาท

เรื่องย่อ

         
บางเรื่องที่ยังไม่มีใครรู้... วงคาราบาว ก่อตั้งขึ้นมาจากชายหนุ่มสามคน ที่เดินทางมาศึกษาต่อที่ประเทศฟิลิปปินส์ และได้มาพบกันที่นั่น

          เขียว (ปวริศร์ มงคลพิสิฐ) และ ไข่ (นักแสดงรับเชิญ สิงโต นำโชค) ได้ร่วมกันตั้งวงดนตรี นักศึกษาไทยในฟิลิปปินส์ก่อน จนเมื่อ แอ๊ด (บอม ธนา เอี่ยมนิยม) มาเรียน เป็นนักเรียนใหม่ที่นั่นไข่จึงได้พาแอ๊ดกับเขียวให้มารู้จักกันทั้งสามคนจึง ได้ เล่นดนตรีร่วมกันในที่สุดโดยไม่ได้คาดคิดเลยว่า ชื่อวงที่ทั้งสามคนได้ร่วมกันตั้งนั้นจะกลายมาเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์ ของวงดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการเพลงเมืองไทยในเวลาต่อมา
 

 

 

อันดับ 19. Coffee Please แก้วนี้หัวใจสั่น (ไฟว์สตาร์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Five Star Movie

           วันที่เข้าฉาย : 17 ตุลาคม 2556
           รายได้ : 2,415,290 บาท

เรื่องย่อ

          "หนุ่ม" (อ๋อม อรรคพันธ์) ผู้มีความฝันจะเป็น บาริสต้า เดินทางไปเชียงรายเพื่อตามหาเมล็ด กาแฟชั้นยอด  หนุ่มเดินทางไปพร้อม "เจน" (เจนนี่ วรรณิกา พุดชั่ง) สถาปนิกสาวที่ยังแยกไม่ออกว่าบาริสต้ากับคนชงกาแฟมันต่างกันตรงไหน หนุ่มกับเจนจิกกัดกันตั้งแต่เจอหน้าครั้งแรก เจนถูกส่งไปออกแบบบ้านให้กับไร่ "Green Bean" ไร่กาแฟของ โต (ปิ๊ป รวิชญ์) พี่ชายแท้ ๆ ของหนุ่ม แต่เป็นพี่ชายแท้ ๆ ที่เขาไม่ชอบหน้าสักเท่าไหร่ โต กับ เฟย์ (จั้กจั่น อคัมย์สิริ) แฟนสาวช่วยกันก่อร่างสร้างไร่ Green Bean และกำลังจะส่งเมล็ดกาแฟเข้าประกวดในระดับนานาชาติ… ความรักของ โต กับ เฟย์ ยิ่งสนิทแนบแน่นขึ้น ส่วน หนุ่ม กับ เจน ก็เริ่มมองหน้ากันแล้วใจสั่นแปลก ๆ แต่ความสัมพันธ์หนุ่ม กับ โต ก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย

          นี่ก็คือเรื่องราวความรักสุด chic ที่กุ๊กกิ๊กหอมกรุ่น อบอุ่นไปด้วยกลิ่นของกาแฟ การเดินทางตามหาความฝัน ที่บางจังหวะก็ใจสั่น โดยที่เราอาจจะไม่แน่ใจว่า สั่นเพราะกาแฟ หรือว่า สั่นเพราะความรัก ?!?



 

อันดับ 20. โลงจำนำ Pawn Shop (Golden A Entertainment)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก โลงจำนำ pawnshop

           วันที่เข้าฉาย : 1 สิงหาคม 2556
           รายได้ : 1,817,198 บาท

เรื่องย่อ

           ในหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ คู่สามีภรรยา.. หนึ่ง (กฤษดา สุโกศล แคล์ป) มีอาชีพเป็นนักแต่งเพลง ดาว (ศุภักษร ไชยมงคล) ทั้งคู่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ใช้เงินเก็บที่มีอยู่เพื่อซื้อบ้าน ซื้อรถ และลงทุนเปิดผับเล็ก ๆ  แต่ธุรกิจของเขาก็ไม่ได้เป็นไปตามที่หวัง

          วันหนึ่ง... หนึ่งขับรถชนลูกเพื่อนบ้านที่สนิทสนมกันอย่างดี จนเด็กน้อยอาการโคม่า และนอนเป็นเจ้าหญิงนินทาไม่รู้ตัว ทั้งสองสามีภรรยาต้องร่วมกันชดใช้ในสิ่งที่เกิดขึ้น หนึ่งจึงตัดสินใจนำของเก่าที่มีอยู่ทั้งหมด ออกเดินทางไป ณ โรงจำนำแห่งหนึ่ง เมื่อไปถึง... มูลค่าสิ่งของที่เขานำมาไม่เพียงพอกับจำนวนเงินที่เขาต้องการ หลงจู้ เจ้าของโรงจำนำ ซึ่งเป็นคนที่มีความเชื่อเรื่องภูตผีวิญญาณ โดยมีการเซ่นไหว้ผีอยู่เป็นประจำ ได้เสนออีกหนึ่งทางเลือกให้กับหนึ่ง คือ ให้จำนำตัวเองกับผี  ในช่วงวิกฤตของชีวิต... เขาทั้งคู่ไม่มีทางให้เลือกมากนัก หนึ่งจึงตัดสินใจจำนำตัวเองกับผี เพื่อแลกกับเงิน 1 ล้านบาท โดยที่เค้าไม่อาจรู้เลยว่า จะได้พบเจอกับสิ่งใด ณ โรงจำนำแห่งนี้...

          โลงจำนำ ภาพยนตร์ผีที่แตกต่างกำลังจะสร้างปรากฏการณ์ ใหม่กับคำว่า หนังผี

          ทั้งนี้ ในปี 2556 มีภาพยนตร์ไทยเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น ที่สามารถกวาดรายได้อย่างถล่มทลาย เกิน 500 ล้านบาท ได้แก่ พี่มาก...พระโขนง ของค่าย GTH ซึ่งทำเงินไปถึง 598,960,399 บาท นั่นเอง ส่วนภาพยนตร์ที่ทำรายได้น้อยที่สุด ได้แก่ เมนูของพ่อ จากค่าย Free Film ซึ่งทำเงินเพียง 61,276 บาทเท่านั้น
 
          ส่วนในปีหน้าจะมีภาพยนตร์ใหม่เรื่องไหนที่ทำรายได้สูงสุด และทำรายได้น้อยสุดนั้น ทีมงานกระปุกดอทคอมก็จะเกาะติดข่าวและนำมารายงานให้ทราบกันแน่นอนค่ะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X