หลวงพ่อแผน เกจิดังสระแก้ว มรณภาพ อายุ 77 ปี บวช 55 พรรษา
2013-03-10 10:42:39
Advertisement
คลิก!!!

 

         เหล่าสงฆ์และลูกศิษย์ของ หลวงพ่อแผน เกจิอาจารย์ชื่อดัง จ.สระแก้ว เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพหลวงพ่อแน่นวัด หลังมรณภาพ สิริรวมอายุได้ 77 ปี 55 พรรษา

          วันที่ 9 มีนาคม 2556 มีรายงานว่า ภิกษุสงฆ์และเหล่าลูกศิษย์ลูกหาของหลวงพ่อแผน หรือท่านพระครูสิริจันโทภาส จันทวังโส เจ้าอาวาสวัดหนองติม เกจิอาจารย์ชื่อดังของอำเภอตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งมรณภาพเมื่อคืนวันที่ 8 มีนาคม ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว ขณะอายุได้ 77 ปี 55 พรรษา เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพแน่นวัด โดยมีนายฐานิฐ เทียนทอง รมช.อุตสาหกรรม และนายสรวงค์ เทียนทอง เป็นประธานรดน้ำศพ ด้านลูกศิษย์ลูกหาจะประชุมกันอีกครั้งว่าจะตั้งสวดอภิธรรมศพกี่คืน โดยหลังจากตั้งสวดแล้วจะบรรจุไว้ในโลงแก้วเพื่อให้ผู้คนมากราบไหว้ต่อไป

          สำหรับ หลวงพ่อแผน พระครูสิริจันโทภาส เดิมชื่อนายแผน อยู่ในวงศ์ เกิดวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2479 เป็นบุตรของนายกล่ำ และนางมี อยู่ในวงศ์ ที่บ้านหนองกี่ ต.หนองตะเคียน อ.ระหานทราย จ.บุรีรัมย์ เมื่อครบอายุบวชเรียนจึงได้เข้าอุปสมบทที่วัดโพธิ์ทรายทอง อ.ระหานทราย จ. บุรีรัมย์ และได้รับฉายาว่าสิริจันโท จันทวังโส จากนั้นได้ร่ำเรียนวิชา อาคมจากหลวงปู่ศุก เจ้าอาวาสวัดทรายทอง จนเป็นศิษย์เอกของหลวงปู่ศุก ซึ่งหลวงพ่อก็ได้ใช้วิชาอาคมที่ร่ำเรียนมานั้นเพื่อช่วยรักษาชาวบ้านที่ เดือดร้อน แขนขาหักให้หายทุกคน จนทำให้หลวงพ่อเป็นที่เลื่องลือไปตามจังหวัดต่าง ๆ

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X