คลิก!!!


พัคฮเยซู (Park Hye Soo) เล่าเรื่องข่าวลือความรุนแรงในโรงเรียน และบอกว่าเธอเป็นอีกคนที่ถูกรังแก



นักแสดงสาว พัคฮเยซู (Park Hye Soo) ได้ออกมาเขียนข้อความยาวบนอินสตาแกรมของเธอเมื่อวันที่ 7 มีนาคม เล่าเรื่องราวที่เกี่ยวกับข่าวลือเรื่องความรุนแรงในโรงเรียน ที่บอกว่าเธอเคยรังแกเพื่อนคนอื่น

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ต้นสังกัดของพัคฮเยซูได้ออกมาปฏิเสธเรื่องที่เธอเกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรงในโรงเรียน จากข่าวลือดังกล่าวทำให้ซีรีส์เรื่อง Dear.M ผลงานใหม่ชองเธอถูกเลื่อนการออกอากาศ จากนั้นต้นสังกัดของเธอได้ออกมาชี้แจงอีกครั้ง หลังจากคนที่อ้างว่าถูกรังแกออกมาให้สัมภาษณ์ และมีอีกคนหนึ่งซึ่งบอกว่าเห็นเหตุการณ์ออกมาบอกว่าไม่ได้มีเรื่องความรุนแรงแบบที่ผู้อ้างว่าถูกรังแกบอก

ข้อความของพัคฮเยซู เมื่อวันที่ 7 มีนาคม เขียนว่า:

สวัสดีค่ะ พัคฮเยซูนะคะ

ฉันใช้เวลานานซักหน่อยกว่าจะมีโพสข้อความนี้ ฉันขอโทษที่เกิดเรื่องแบบนี้ และกว่าจะออกมาก็ใช้เวลานาน ฉันเขียนวนไปมา ลบ แล้วเขียนใหม่ เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องจริง ฉันเชื่อว่าทุกอย่างจะผ่านไป แต่การโกหกแค่หนึ่งครั้ง จะทำให้มีการโกหกเพิ่มขึ้นตามมาอีก จนมันเยอะกลายเป็นภูเขา สูงขึ้นเรื่อยๆ ฉันเจ็บปวดเมื่อเห็นรูปถ่ายที่เอามายืนยันว่าเรื่องที่เป็นข่าวลือคือเรื่องจริง และมันไม่เป็นความจริง มันทำให้คนเข้าใจผิด และเป็นเรื่องยากสำหรับฉันที่จะทะลายกำแพงในใจของคนที่เชื่อข่าวลือนั้นไปแล้ว

ฉันรู้ว่าหลายคนกำลังรอให้ฉันออกมาพูดทางฝั่งฉันด้วยตัวเอง แต่เหตุผลที่ฉันไม่ทำมันก่อนหน้านี้ก็เพราะว่าฉันเชื่อว่าถึงฉันจะพูดไป ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ เพราะคนตั้งแง่กันไปแล้ว ถึงแม้จะมีหลักฐานที่ช่วยยืนยันคำพูดของฉัน ก็คงมีคนไม่ฟังความจริง แต่สุดท้ายฉันก็ตัดสินใจโพสข้อความนี้

ฉันเคยเจอช่วงเวลาที่ถูกคนตัดสินจากข่าวลือที่ไม่เป็นความจริงมาก่อน ทำให้ฉันรู้ว่ามันยากแค่ไหนที่จะออกมาปฏิเสธว่าเรื่องโกหกที่คนอื่นพูดนั้นไม่เป็นความจริง

เมื่อปี 2008 ตอนที่ฉันเรียนอยู่ปี 2 ชั้นมัธยมต้น ฉันไปเรียนที่สหรัฐฯในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยน ก่อนจะกลับมาเกาหลี ตอนที่ฉันกลับมาเกาหลี ฉันย้ายที่อยู่ และในเดือนกรกฎาคมปี 2009 ฉันสมัครเข้าเรียน ปี 2 ชั้นมัธยมต้นอีกครั้งในโรงเรียนใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ฉันไม่รู้จักใครเลย และสิ่งที่ฉันเจอทำให้ฉันกลัว เป็นสิ่งที่ฉันไม่เคยเจอมาก่อน

ฉันย้ายไปจาก Gangbuk ฉันอายุมากกว่าเพื่อนร่วมชั้น เพราะไปเรียนที่อเมริกามา ตอนนั้นมีคำหยาบคายและข่าวลือเกี่ยวกับฉันที่ไม่เป็นความจริงเริ่มขึ้น ข่าวลือกระจายไปเหมือนไฟลามทุ่ง คนลืมกันว่าฉันไปทำแท้งที่อเมริกา หรือฉันไม่ได้ไปอเมริกาจริงๆ แต่ไม่ได้เรียนเพราะตอนอยู่ที่โรงเรียนเก่าฉันทำตัวแย่ คำโกหกพวกนี้ตามติดฉัน จนเหมือนกับว่าพวกมันกลายเป็นเรื่องจริง อย่างเบอร์โทรศัพท์ฉันที่บอกคนแค่ 2-3 คน แต่ก็มีคนได้เบอร์ชั้นไปมากมาย ทุกเช้าฉันตื่นนอนด้วยข้อความด่าว่าหยาบคายและล่วงละเมิดทางเพศ ฉันจำได้ว่าทุกเช้าฉันจะเปิดโทรศัพท์ด้วยหัวใจที่เต้นเร็ว และร้องไห้เงียบๆเพื่อไม่ให้พ่อแม่ของฉันได้ยิน

 

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ฉันช็อค ฉันเคยเป็นนักเรียนธรรมดาที่เป็นที่รักของเพื่อนๆและคุณครูที่โรงเรียนเก่า ประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนจะไปอเมริกา ถึงแม้จะไม่ใช่วันเปิดเรียน แต่คุณครูประจำชั้นและเพื่อนในห้องเรียน จัดปาร์ตี้อำลาให้กับฉัน ฉันมีความสุขมาก และถ่ายรูปกับเพื่อน เป่าเค้กกับพวกเขา ฉันรู้สึกเจ็บปวดและสงสัยว่าทำไมพอฉันย้ายมาฉันต้องเจอเรื่องแบบนี้ และไม่รู้ว่าต้องโทษใคร เป็นเรื่องที่ยากมากที่ต้องมาถูกรังแกอย่างไร้เหตุผลโดยที่ฉันไม่มีโอกาสอธิบาย และฉันบอกเรื่องนี้กับพ่อแม่ไม่ได้ พวกท่านยืนยันว่าต้องย้ายเพื่อประโยชน์ด้านการศึกษาของฉันเอง ฉันไม่สามารถคุยกับใครได้ และเจ็บปวดอยู่ตามลำพัง
 

ฉันถูกรังแกรุนแรงขึ้น ฉันเคยกินข้าวแล้วโดยคนเอาถาดคว่ำใส่หัว เลอะชุดของฉันไปหมด ตอนฉันเดินลงบันได ก็ถูกคนผลัก หรือไม่ก็โดนด่าตามหลัง ฉันถูกรุ่นพี่ปี 3 เรียกตัวไปที่ทางเดิน และบอกว่า ‘เขาแค่ไม่ชอบหน้าตาของฉัน’ ฉันถูกตีที่ศีรษะ มีนักเรียนหลายคนเห็น คนที่ตีบอกว่า ‘แค่อยากตีฉัน ถึงแม้เธอจะอายุเท่าเด็กปี 3 และอยู่ปี 3 ฉันก็จะตีเธอ’

อย่างไรก็ตาม ฉันทนเรื่องพวกนี้ได้เพราะยังมีเพื่อนที่น่ารักอีกหลายคนที่เข้ามาหาฉัน แม้ฉันจะถูกรังแก ถึงแม้จะมีข่าวลือและถูกคนอื่นตัดสินแบบนี้ แต่ก็ยังมีเพื่อนที่เห็นตัวตนของฉัน เพราะเพื่อนเหล่านี้ ทำให้ชีวิตในโรงเรียนของฉันค่อยๆดีขึ้น แต่สุดท้ายฉันก็เจ็บปวดจนเกินไป และต้องเข้ารับคำแนะนำจากจิตแพทย์เป็นเวลา 3 ปี การเข้ารับคำแนะนำทำให้ฉันก้าวข้ามแผลเป็นที่เกิดขึ้นได้ และสามารถยืนหยัดได้หลังจากเอาแต่เกลียดตัวเอง และเอาแต่ขมขื่นเพราะถูกรังแกอยู่เป็นเวลานาน

คนที่บอกว่าตัวเองเป็นเหยื่ออยู่ในตอนนี้ คือคนที่เทถาดอาหารใส่ฉัน และด่าฉันตอนที่ฉันย้ายโรงเรียนมาใหม่ หลังจากเหตุการณ์นั้น เราสนิทกันมากขึ้นตอนที่เรียนม.ต้น ปี 3 ตอนนั้นเราเป็นเพื่อนกัน จนถึงตอนนี้ แม้ว่าเราจะไม่ได้ติดต่อกันแล้วก็ตาม คนเหล่านั้นคือคนที่อยู่ในความทรงจำในช่วงวัยเด็ก อย่างไรก็ตามเรื่องราวมันดำเนินมาไกล จนไม่สามารถทำอะไรนอกจากให้เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย ฉันเจ็บปวดเมื่อคิดว่าเรื่องราวระหว่างฉัน และคนที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเพื่อนของฉันกลายเป็นอย่างนี้ไปได้อย่างไร

เพื่อนของคนคนนั้นมาคอมเม้นท์เรื่องโกหกในอินสตาแกรมของฉัน ยังมีคนที่ไม่เปิดเผยตัวตน เอาข้อความจากอินสตาแกรมไปโพสลงในเว็บไซต์อื่น ทำให้เรื่องราวนี้กระจายไปทั่ว แม้ว่ามันจะไม่เป็นความจริงก็ตาม

ฉันอยากจะถามคนที่กระจายข่าวลือ พยายามโกหกเพื่อทำลายฉัน ตั้งแต่คอมเม้นท์ในอินสตาแกรม จนไปถึงตอนที่สัมภาษณ์ว่า ทำไมทำเรื่องให้มันเกินแก้ขนาดนี้? คุณได้อะไรจากการทำแบบนี้? ถ้าคุณคิดว่าเรื่องนี้จะทำให้ฉันสิ้นหวัง และแตกสลาย คุณคิดผิด ฉันจะไม่สั่นคลอน ถึงแม้จะใช้เวลาหลายเดือน ความจริงจะถูกเปิดเผย

มันมีกลุ่มแชทที่เป็น ‘กลุ่มแชทของเหยื่อ’ ที่คนมารวมตัวกัน พูดคุยกล่าวหาโดยมาจากเรื่องไม่จริง เราได้ข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มแชทนั้น และใครอยู่ในกลุ่มนั้นบ้างมาแล้ว ตอนนี้อาจจะดูเหมือนยังไม่มีรายละเอียดชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องซุบซิบทุกเรื่องที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับฉัน ฉันจะเริ่มดำเนินการตามกฎหมายตั้งแต่ตอนนี้โดยไม่มีการรอหรือประนีประนอม

ตอนนี้ฉันได้เผชิญหน้ากับตัวฉันเองในวัยเด็กที่ซ่อนอยู่ในตัวของฉัน คนที่เจ็บปวดจากข่าวลือและการถูกรังแก ถ้าฉันไม่ได้มาทำงานที่อยู่ท่ามกลางผู้คน ฉันคงจะเลือกแบ่งปันเรื่องราวของตัวเองให้คนอื่นฟัง แต่ฉันไม่เหมือนคนบางคนที่จดจำเรื่องที่เป็นเท็จแล้วเอามาวิจารณ์จนส่งผลกระทบต่ออีกคน ฉันมีหลักฐานชัดเจนเกี่ยวกับความผิดพลาดของคนในอดีตที่เรียกตัวเองว่าเป็นเหยื่อ แต่ฉันจะไม่เปิดเผยมันออกมา เพราะฉันเชื่อว่าทำแบบนั้นก็ไม่ต่างจากการทำร้ายคนอื่นเช่นกัน

 

ฉันขอโทษช่อง KBS และทีมงานทุกคน, นักแสดง และเพื่อนร่วมงานของ Dear.M ที่ได้รับผลกระทบจากฉัน

ฉันรู้สึกขอบคุณจากใจต่อคนที่ยังคงสนับสนุนฉัน และให้กำลังใจฉันแม้ว่าฉันจะไม่ออกมาพูดอะไรเลยเป็นเวลานาน เพราะพวกคุณ ฉันถึงสามารถออกมาทำให้สถานการณ์นี้ชัดเจนขึ้น แม้ว่าจะเจ็บปวดและต้องระมัดระวังถึงผลที่จะตามมา ถึงแม้จะต้องใช้เวลานาน แต่ฉันเชื่อว่าความจริงจะค่อยๆเปิดเผย ทีละเล็กละน้อย ออกมาให้ทุกคนได้เห็น และทุกอย่างจะผ่านไป ฉันหวังว่าในอนาคต คนจะได้เรียนรู้ในการมองความจริงว่าอะไรคือเรื่องจริง นี่เป็นข้อความที่ยาวมากๆ...ขอบคุณที่อ่านนะคะ

ที่มา ( 1 ) ( 2 ) ( 3 )

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 







ติดต่อโฆษณา [email protected]



Copyright © 2024 Popcornfor2.com. All Right Reserved.