คลิก!!!


พีดีสารคดีซอลลี่ (Sulli) ได้ออกมาพูดถึงเรื่องที่ชเวจา (Choiza) ได้รับคอมเม้นท์เชิงลบมากมาย หลังจากรายการออกอากาศ



เมื่อวันที่ 11 กันยายน ผู้อำนวยการผลิต อีโมฮยอน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกระแสตอบรับรายการของเขาที่เล่าเรื่องเกี่ยวกับซอลลี่ (Sulli)

ก่อนหน้านี้ สารคดีชื่อว่า “ทำไมซอลลี่ถึงทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจ?” ได้ออกอากาศ โดยในรายการมี ทิฟฟานี่ (Tiffany) วง Girls’ Generation ที่รู้จักซอลลี่ตั้งแต่เด็ก และรับรู้ตอนที่ซอลลี่ต้องเผชิญกับคอมเม้นท์เกลียดชังบนโซเชียลมีเดียและในชีวิตส่วนตัวของเธอ นอกจากนี้ยังมี แม่ของซอลลี่ที่ออกมาพูดในรายการถึงเรื่องราวในวัยเด็กของซอลลี่และความสัมพันธ์ของเธอกับ ชเวจา (Choiza) แม่ของซอลลี่พูดในสารคดีดังกล่าวว่าเธอไม่เห็นด้วยกับการคบหาระหว่างลูกสาวของเธอกับชเวจาในครั้งนั้น และเรืองนี้ทำให้เธอทะเลาะกับซอลลี่


หลังจากรายการออกอากาศ ทำให้มีผู้คนมากมายเข้าไปคอมเม้นท์เชิงลบในอินสตาแกรมของชเวจา และแม่ของซอลลี่ ทำให้แกโค่ (Gaeko) ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมวงของ ชเวจา ได้ออกมาโพสภาพหน้าจอคำวิจารณ์และเรตติ้งของรายการบนอินสตาแกรมของเขา พร้อมข้อความว่า “ถ้านี่แค่ทำเพื่อเรียกเรตติ้งสูงๆ ผมรู้สึกโกรธและผิดหวังมาก”

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Gaeko of Dynamicduo (@gaekogeem) on

พีดี อีโมฮยอน ได้ให้สัมภาษณ์กับ OSEN เธอบอกว่า “เรื่องของซอลลี่ ฉันอยากลงรายละเอียด เล่าถึงคนที่ทำให้หลายคนต้องถกเถียง  ฉันรู้ว่าเราจะทำให้ออกมาดูเหมือนเป็นการตัดสินเธอ ถ้าเราไม่ระมัดระวัง เราเลยอยากจะฉายด้านสว่างของเธอโดยรวมเรื่องราวเชิงลึกลงไปในสารคดี”

สารคดีเกี่ยวกับซอลลี่ เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค “Docuflex” ของช่อง MBC “โปรเจคนี้เป็นรายการที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดของผู้ชมที่มีต่อผู้คน เราจะได้เห็นสังคมในมุมมองที่หลากหลาย” เธออธิบายว่า “ฉันเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการจากไปของซอลลี่ และในฐานะคนที่ทำงานวงการโทรทัศน์ ฉันอยากขออภัย”

พีดีพูดต่อ “ตอนเตรียมงาน ฉันได้ไปคุยกับแม่ของซอลลี่ ฉันรู้ว่าการยินยอมของครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญ และครอบครัวยอมให้เรานำเสนอด้านที่สดใสของซอลลี่ผ่านสารคดีเรื่องนี้ และแสดงให้เห็นสิ่งที่คนอื่นไม่รู้เกี่ยวกับเธอ”

“เพราะซอลลี่จากไปแล้ว แม่ของเธอคิดว่าไม่มีใครออกมาพูดถึงซอลลี่ ยกเว้นตัวเธอ เธอรู้สึกกดดันที่ออกมาทีวี และลังเลอยู่นาน แต่สุดท้ายเธอก็ตัดสินใจทำมัน เธอทำเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับลูกสาวของเธอ ส่วนทิฟฟานี่ก็บอกว่าอยากจะพูดถึงความยากลำบากของการเป็นไอดอลผู้หญิงในเกาหลี เธออยากพูดมาตั้งแต่ก่อนจะรู้เรื่องโปรเจคของเราอีก และเธอติดอยู่ที่อเมริกาพักหนึ่งเพราะ COVID-19 แต่เราได้ติดต่อและรอคอยให้เธอผ่านขั้นตอนการกักตัวก่อนจะถ่ายทำและสัมภาษณ์เธอ”

 

พีดีบอกว่า “แม่ของซอลลี่ดูตอนที่รายออกอากาศไม่ได้ ตอนที่ซอลลี่ยังมีชีวิตอยู่ เธอเคยบอกแม่ของเธอว่าไม่ต้องไปอ่านคอมเม้นท์แย่ๆ คุณแม่ได้ให้สัญญากับลูกสาว และไม่เคยอ่านคอมเม้นท์แย่ๆเลย เธอบอกว่าเธอจะไม่ดูคอมเม้นท์หลังจากสารคดีออกอากาศ เธอบอกว่าเธอได้พูดสิ่งที่อยากพูดไปแล้ว และเชื่อใจทีมงาน”
 

อีโมฮยอนพูดถึงกระแสของรายการที่ออกอากาศว่า “รายการเป็นสารคดีเกี่ยวกับชีวิตของซอลลี่ ความสัมพันธ์ของเธอกับชเวจาถือเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญอีกเหตุการณ์หนึ่งในชีวิตเธอ เธอเคยตกเป็นประเด็นขัดแย้งมาก่อน แต่ก็ไม่เท่ากับตอนเปิดตัวเรื่องความสัมพันธ์ที่ได้รับคอมเม้นท์เกลียดชังมากมาย แต่สิ่งสำคัญคือทั้งที่ซอลลี่ไม่เคยทำผิดกฎหมาย และโซเชียลมีเดียก็เป็นพื้นที่ส่วนตัวของเธอ เธอไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างที่คนเขาพูดว่า ‘ไอดอลต้องแสดงในสิ่งที่ถูกกำหนดไว้แล้ว’ แต่การออกเดทของเธอเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ใช่ว่าเธอแต่งงานแล้ว หรือเขามีภรรยาอยู่แล้วเสียหน่อย อายุที่แตกต่างกันมีผลต่อความรักของคนสองคนเหรอ? ฉันคิดว่าทั้งชเวจาและซอลลี่คือเหยื่อ ฉันไม่คาดคิดมาก่อนว่าชเวจาจะถูกคอมเม้นท์ด่าว่าหลังจากสารคดีออกอากาศ สารคดีไม่ได้ทำมาเพื่อให้คนตอบสนองแบบนี้ ฉันเลยคิดว่าคนกำลังเข้าใจผิดในสิ่งที่กำลังสื่อเพราะการตอบรับของพวกเขาออกมาเช่นนี้”


อีโมฮยอนสรุปว่า “ฉันอยากจะโชว์สาเหตุที่หลายคนรู้สึกไม่ชอบซอลลี่ และทำไมเธอถึงถูกตัดสินทั้งที่รู้เรื่องของเธอเพียงเล็กน้อยเท่านั้นผ่านทางรายการนี้ มันควรจะทำให้ผู้ชมมองย้อนตัวเองว่าเราตัดสินคนไปเองก่อนที่จะรู้จักเขาดีพอหรือไม่ ฉันไม่คิดว่าใครจะต้องมาเจอกับคำวิจารณ์ เหตุผลที่เธอจากไปเป็นเรื่องซับซ้อน ไม่ใช่เกิดจากแค่เรื่องใดเรื่องหนึ่งทั้งคอมเม้นท์เกลียดชังหรือความสัมพันธ์ของเธอ เธอวิตกกังวล เธอเหินห่างจากครอบครัว และพบเจอกับเรื่องราวยากลำบากมากมาย ไม่ถูกต้องที่จะโยนความผิดให้คนคนหนึ่งหรือเรื่องๆหนึ่ง และถ้าสุดท้าย เรายังหาเป้าหมายในการด่าว่าไปเรื่อยๆ มันก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากการสูญเสียในอดีต และเรื่องเจ็บปวดแบบนี้ก็จะเกิดขึ้นอีก”


พีดีได้พูดไว้ในอีกสัมภาษณ์หนึ่งว่า “เราไม่ได้ตั้งใจให้มีคนเข้าไปวิจารณ์ชเวจาเนื่องจากสารคดีที่ออกอากาศไป ซอลลี่รักชเวจาอย่างจริงใจ เขาคือคนที่ทำให้เธอเข้มแข็ง เราเลยพูดถึงเขาในสารคดี ไม่คิดว่าเขาจะถูกเกลียดชัง แม่ของซอลลี่ก็รู้สึกดีใจที่เธอได้เจอใครซักคนตอนที่เธอเหงาและเขาทำให้เธอมีความสุข ส่วนนั้นถูกตัดออกไปเนื่องจากปัญหาเรื่องเวลา”

อย่างไรก็ตามมีการส่งรายงานร้องเรียนเกี่ยวกับรายการไปยังคณะกรรมการมาตรฐานสื่อเกาหลีเพื่อพิจารณาแล้วในตอนนี้







ติดต่อโฆษณา [email protected]



Copyright © 2024 Popcornfor2.com. All Right Reserved.