Netflix เปิดตัว “Sea of Love” แอนิเมชันสำหรับเด็กวัยก่อนเข้าเรียนฝีมือคนไทย เรื่องแรก! ไปไกลทั่วโลก
2022-05-23 15:00:04
Advertisement
Pyramid Game

 หากพูดถึงกลุ่มผู้ชมของ Netflix แล้ว หลายคนอาจคิดว่ามีเพียงกลุ่มวัยรุ่นหรือผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ความจริงยังมีกลุ่มผู้ชมที่เป็นเด็กก่อนวัยเรียน หรือ Pre-school Age อยู่ด้วย ซึ่งครอบครัวก็เป็นอีกหนึ่งกลุ่มเป้าหมายที่ Netflix ให้ความสำคัญ จึงนำ Sea of Love แอนิเมชันซีรีส์สำหรับเด็กฝีมือคนไทยเรื่องแรก มาสตรีมให้รับชมทั่วโลกแล้ววันนี้ที่ Netflix!

 

Sea of Love เล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนรักใต้ทะเล ประกอบไปด้วย บรูด้าวาฬช่างเรียนรู้ วายูกระเบนเริงร่า ภูริม้าน้ำใจดี และบ๊อบบี้ฉลามคึกคัก ทั้ง 4 มีรูปร่าง นิสัยและความถนัดที่แตกต่างกัน แต่พวกเขากลับอยู่ร่วมกัน เรียนรู้ไปด้วยกัน ช่วยเหลือกัน และเติบโตไปพร้อมๆกัน ในโลกแห่งความผาสุกแสนกว้างใหญ่ใต้ท้องทะเล ที่ซึ่งเด็กๆพบว่า ท่ามกลางสิ่งมีชีวิตมากมาย
ถึงจะแตกต่างกันอย่างไร ก็ยังเป็นเพื่อนรักกันได้ โดยแอนิเมชันซีรีส์เรื่องนี้เป็นผลงานของ The Monk Studios แอนิเมชันสตูดิโอสัญชาติไทย ผลงานระดับฮอลลีวูด

 

แอนิเมชันซีรีส์ส่งตรงจากคุณพ่อคุณแม่ตัวจริง Sea of Love มีจุดเริ่มต้นมาจากการที่ครีเอเตอร์ทั้ง 3 คนที่อยากจะทำแอนิเมชันไว้ให้ลูกดู โดยตั้งโจทย์ว่าจะต้องเป็นแอนิเมชันที่สอนมากกว่าวิธีการแปรงฟัน การใช้ชีวิตประจำวัน พวกเขาอยากทำสิ่งที่ใหญ่กว่านั้น จึงเลือกทำแอนิเมชันที่สอนการใช้ชีวิตในสังคม ผ่านเรื่องราวสถานการณ์สมมุติที่จะช่วยปลูกฝังให้เด็กๆเข้าใจและปรับตัวเข้ากับเพื่อนๆได้ง่าย นอกจากนี้สถานที่ดำเนินเรื่องยังเป็นโลกใต้ท้องทะเลที่เด็กๆส่วนใหญ่ชื่นชอบ นำเสนอในรูปแบบแอนิเมชัน 2 มิติที่คล้ายคลึงกับผลงานศิลปะที่เด็กๆวาด หรือนิทานที่เด็กๆชอบ ช่วยเสริมให้ผู้ชมวัยเยาว์รู้สึกเชื่อมโยงมากขึ้น แอนิเมชันซีรีส์เรื่องนี้ยังได้รับทุนส่วนหนึ่งจาก กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ภายใต้ชื่อโครงการ “บรูด้าน้อยผจญภัย” อีกด้วย

 

A person wearing glassesDescription automatically generated with low confidence

 

คุณวณิชยา ตั้งสุทธิวงศ์ ผู้กำกับของเรื่อง กล่าวว่า “Sea of Love เป็นแอนิเมชันซีรีส์ที่เข้าใจเด็กๆและทะเลไทย ทีมงาน The Monk Studios ได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาปฐมวัย รวมถึงคุณครูอนุบาล ในการหาประเด็นที่น่าสนใจ เรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในห้องเรียน วิธีการที่เหมาะสมในการจัดการสิ่งเหล่านั้น เพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการวางเนื้อเรื่อง นอกจากนี้เรายังศึกษาลักษณะนิสัย พฤติกรรมของเด็กๆผ่านประสบการณ์จริง จนเข้าใจถ่องแท้ และพัฒนาตัวละครขึ้นมา ในส่วนของสภาพแวดล้อมทางทะเล ซึ่งเป็นสถานที่ดำเนินเรื่อง เราก็ไปดำน้ำสัมผัสท้องทะเลไทย และเข้าร่วมเวิร์กชอปกับผู้เชี่ยวชาญด้านปะการัง เพื่อให้สามารถออกแบบรูปร่างของปะการังได้เหมือนจริงที่สุด โดยหวังให้ความสวยงามของท้องทะเลถูกสะท้อนออกมา ช่วยจุดประกายให้เด็กๆรักธรรมชาติ”

 

A person smiling for the cameraDescription automatically generated with low confidence

 

คุณเอมสินธุ รามสูต โชว์รันเนอร์และหนึ่งในครีเอเตอร์ของเรื่อง กล่าวว่า “การทำงานร่วมกับ Netflix ในครั้งนี้ ทีมงาน The Monk Studios ได้รับคำแนะนำ ได้ที่ปรึกษา ได้เรียนรู้ และได้รับประสบการณ์เยอะมาก รวมถึงขอขอบคุณ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ที่ได้ให้ทุนส่วนหนึ่งในการผลิต Sea of Love ด้วยค่ะ แอนิเมชันซีรีส์เรื่องนี้เกิดจากความตั้งใจที่เราอยากนำเสนอแอนิเมชันคุณภาพที่สอนเด็กๆให้เข้าใจการใช้ชีวิตในสังคม เราไม่ได้เลือกนำเสนอแต่สิ่งที่เด็กๆชอบ เราเลือกนำเสนอสิ่งที่ดีกับเด็กด้วย เปรียบให้เห็นภาพชัดๆ ก็เหมือนการทำอาหารที่ดีมีประโยชน์ เด็กๆเห็นแล้วอยากทาน พอทานแล้วก็ทั้งอร่อยและได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ด้วย เราหวังว่าผู้ชมจะได้รับความสนุก และอบอุ่นใจไปกับความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน พ่อแม่ ปู่ย่าตายาย และคุณครูที่น่ารักในเรื่อง”

 

“ความแตกต่างเป็นเรื่องธรรมชาติ” เราทุกคนล้วนแตกต่าง แต่เราอยู่ร่วมกันได้ด้วยความเข้าใจ คือใจความสำคัญจาก Sea of Love แอนิเมชันสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนฝีมือคนไทยเรื่องแรก ที่เด็กดูแล้วจะได้ทั้งความสนุกและความรู้ รับชมได้แล้ววันนี้ที่ Netflix!

 

# # #

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X