BLACKPINK ทำสถิติยอดขายสูงสุดในสัปดาห์แรก ขึ้นแท่นยอดขาย Double million-seller เป็นครั้งแรกสำหรับศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ป!
2022-09-23 11:52:39
Advertisement
Pyramid Game

BLACKPINK สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยอัลบั้มล่าสุดของพวกเธอ “BORN PINK”

 

เมื่อวันที่ 16 กันยายน เวลา 13.00 น. ตามเวลาเกาหลี BLACKPINK ได้ปล่อยสตูดิโออัลบั้มที่สองของพวกเธอ “BORN PINK” และอัลบั้มนี้ก็กลายเป็นอัลบั้มแรกของศิลปินหญิงในประวัติศาสตร์ Hanteo ที่มียอดขายมากกว่าล้านแผ่น

 

Hanteo Chart ได้รายงานว่า “BORN PINK” มียอดขายรวมที่น่าประทับใจ จำนวน 1,542,950 อัลบั้ม สำหรับสัปดาห์แรกของการวางจำหน่าย (ตั้งแต่วันที่ 16 - 22 กันยายน)

 

BLACKPINK ทำสถิติยอดขายในสัปดาห์แรกเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่า สำหรับอัลบั้มก่อนหน้านี้ที่ 689,066 อัลบั้ม (อัลบั้มในปี 2020 THE ALBUM) และยังทำลายสถิติ ของวง aespa สำหรับยอดขายสัปดาห์แรกที่สูงที่สุดโดยศิลปินกลุ่มหญิง ในประวัติศาสตร์ Hanteo (สถิติเมื่อต้นปีของอัลบั้ม “Girls” ของวง aespa จำนวน 1,126,068 อัลบั้ม)

 

“BORN PINK” ยังทำลายสถิติยอดขายในสัปดาห์แรกสูงสุดของศิลปินหญิงในประวัติศาสตร์ของ Circle Chart ซึ่งรายงานว่ามียอดขายสูงถึง 2,141,281 อัลบั้ม ทำให้ “BORN PINK” เป็น “double million-seller” สำหรับศิลปินวงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อป ซึ่งแตกต่างจาก Hanteo ที่เป็นแผนภูมิวงกลมซึ่งจะบันทึกการจัดส่งของการขายที่เป็นผู้ค้าปลีก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ตัวเลขยอดขายของพวกเขาแตกต่างกัน

 

อนึ่ง สถิติชาร์ตก่อนหน้านี้สำหรับยอดขายสูงสุดในสัปดาห์แรกโดยศิลปินหญิงซึ่งเป็นของอัลบั้ม “Girls” ของวง aespa อยู่ที่ 1,426,687 อัลบั้ม

 

ที่มา ( 1 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X