Big Hit เปลี่ยนชื่อเป็น HYBE Corporation
2021-03-12 11:53:53
Advertisement
คลิก!!!

Big Hit Entertainment ต้นสังกัดของบอยแบนด์ระดับโลก บีทีเอส (BTS) จะเปลี่ยนชื่อเป็น HYBE Corporation

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม ได้มีเอกสารเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อของ Big Hit Entertainment เผยแพร่ไปทั่วอินเตอร์เน็ต จากนั้น Big Hit Entertainment ได้ออกมายืนยันข่าวลือดังกล่าว ด้วยรายงานที่ส่งไปยังศูนย์บริการกำกับด้านการเงินเกาหลี โดย Big Hit Entertainment จะเปลี่ยนชื่อเป็น HYBE Corporation

 

การเปลี่ยนชื่อดังกล่าว เพื่อเตรียมความพร้อมของบริษัท ที่จะไม่ได้ทำคอนเท้นท์ หรือบริษัทบันเทิงอย่างเดียวอีกต่อไป บังชีฮยอก ผู้ก่อตั้ง Big Hit เคยเผยไว้ว่ามีเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้านความบันเทิงและแพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ของโลก การนำคำว่า "entertainment" ออกจากชื่อ ทำให้สื่อถึงสิ่งที่พวกเขาตั้งใจจะทำ เพื่อเปลี่ยนแปลงเนื้องานของบริษัท

นอกจากนี้ HYBE Corporation ได้เตรียมตัวสำหรับอนาคตไว้แล้ว โดยจะมีการเช่าห้องซ้อม และทีมแบคอัพสำหรับค่ายย่อยในเครือเดียวกัน รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

 

ต้นสังกัดจะทำงานทั้งการผลิตเพลง, การอัดเสียง, การจัดจำหน่ายเพลง, การทำการแสดง และการจัดการ รวมถึงธุรกิจด้านอินเตอร์เน็ต, ด้านการท่องเที่ยว และอสังหาริมทรัพย์

เว็บไซต์ของค่ายจะเปลี่ยนจาก http://www.ibighit.com     เป็น  http://www.hybe.co 

Big Hit Entertainment มีแผนจะนัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีอีกด้วย

การประชุมสามัญนี้จะมีการพูดถึงการยื่นรายงานต่อศูนย์บริการกำกับด้านการเงินเกาหลี การประชุมจะจัดขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม เวลา 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) ที่ โรงแรม Dragon City Hotel หัวข้อในการประชุมบางส่วนคือการเปลี่ยนชื่อเป็น HYBE Corporation และมอบหมายให้ บังชีฮยอก ผู้ก่อตั้ง Big Hit เป็นกรรมการภายใน

 

Big Hit Entertainment ก่อตั้งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2005 โดย บังชีฮยอก โดยดูแลศิลปินหลายวงทั้ง 2AM (ร่วมดูแลกับ JYP Entertainment), GLAM, Homme, K.Will, David Oh, 8eight และ อิมของฮี (Lim Jeong-hee) รวมถึง อีฮยอน (Lee Hyun), BTS และ TXT

Big Hit มีบริษัทในเครือหลายบริษัท ทั้ง Source Music, Pledis Entertainment, Belift Lab (co-managed by CJ ENM) และ KZ Entertainment ทำให้ค่ายได้ร่วมงานกับวงไอดอลอื่นๆทั้ง GFRIEND, SEVENTEEN, NU'EST, ENHYPEN และอีกมากมาย

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ Big Hit Entertainment มีกำไรจากการบริหารเพิ่มขึ้น 44% และกำไรสุทธิ 19% เพิ่มขึ้น 35% จากรายได้รวมทั้งหมดของปี 2020 ถึงแม้โลกจะเผชิญกับการระบาดของไวรัส COVID-19 ก็ตาม พวกเขาได้รับรายได้สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท มีรายงานว่า บริษัทมีรายได้รวมมากกว่า 21 ล้านล้านบาท และเป็นกำไรสุทธิประมาณ 2.3 ล้านล้านบาท

 

Big Hit Entertainment เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนหลายคนเชื่อว่าตอนนี้บริษัทอยู่ในอันดับ 1 ของบริษัทบันเทิงของเกาหลีใต้แทนที่ "Big 3" ที่ครองตำแหน่งมาอย่างยาวนานได้สำเร็จแล้ว

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X