3 เคล็บลับการกินคอลลาเจนให้ได้ผล กินตอนไหนดีที่สุด
2022-04-05 08:31:32
Advertisement
คลิก!!!

หากใครสงสัยว่าจะกินคอลลาเจนยังไงหรือกินตอนไหนดีที่สุด บทความนี้มีคำตอบ! เพราะว่าคอลลาเลนที่ดีจะต้องกินอย่างมีวินัย และต้องใช้วิธีกินที่เหมาะสม เนื่องจากหลายๆ ยังคงเข้าใจว่าผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอยู่กับการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นนำเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วต้องมาจากพฤติกรรมการกินที่เหมาะสมเพื่อให้ร่างกายดูดซึมไปใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ

บทความนี้ได้รวบรวมทริคการกินคอลลาเจนที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะกินตอนไหนดีที่สุด กินกับอะไรช่วยได้มากที่สุด เรามีคำตอบ!

 

คอลลาเจนแบบผงดีที่สุด

ก่อนจะไปดูกันว่าคอลลาเจนกินตอนไหนดีที่สุด เรามาดูก่อนว่าคอลลาเจนประเภทไหนกินแล้วดีที่สุดกันก่อน เนื่องจากคอลลาเจนมีทั้งแบบเม็ดและแบบผง แน่นอนว่าคอลลาเจนที่ดีที่สุดคือแบบผง นั่นก็เพราะเป็นรูปแบบที่ร่างกายดูดซึมง่ายได้ที่สุด ด้วยโมเลกุลที่มีขนาดเล็กจึงทำให้ไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อยอาหารมากมาย แต่สามารถส่งตรงุทุกอย่่างไปยังลำไส้ให้ดูดซึมเข้ากระแสเลือดได้รวดเร็ว ทำให้ร่างกายสามารถดึงไปซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ได้ทันที อีกทั้งยังกินได้ง่ายกว่าแบบเม็ด แค่ฉีกซองชงกับน้ำเปล่า น้ำผลไม้ หรือน้ำอะไรก็ตามที่สามารถดื่มและมีประโยชน์กับร่างกาย เพียงเท่านี้ก็สามารถรับคอลลาเจนได้โดยตรงและมีประสิทธิภาพสูง ในขณะเดียวกันแบบผงบางแบรนด์เองก็สามารถกรอกใส่ปากได้เลยโดยไม่ต้องชง 

 

คอลลาเจนกับวิตามินซี คู่นี้เร่งผลดีสุด

นอกจากการเลือกประเภทของคอลลาเจนแล้ว การกินกับอาหารเสริมอื่นๆ ยังช่วยให้เห็ยผลลัพธ์ที่ชัดเจนได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งวิตามินซีก็เป็นตัวช่วยเร่งปฏิกิริยาของคอลลาเจนให้ทำงานด้วยการช่วยให้ร่างกายดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งวิตามินซีก็สามารถหาได้ทั้งจาก อาหาร เครื่องดื่ม ตลอดจนอาหารเสริมต่างๆ แค่กินทั้งสองอย่างพร้อมกัน ก็จะเข้าไปช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวหนัง รวมถึงนำกรดอะมิโนที่ได้จากการย่อยสลายไปซ่อมแซมผิวหนังได้แบบมีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้อีกด้วย

 

คอลลาเจนกินตอนไหนดีที่สุด ?

รู้ไหมว่าช่วงเวลาที่เลือกกิน มีผลต่อประสิทธิภาพการดูดซึมคอลลาเจนของร่างกายมากที่สุด และสรุปคอลลาเจนกินตอนไหนดีที่สุดกันแน่ เพราะถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีการกำหนดว่าต้องกินในช่วงเวลาใดอย่างตายตัว แต่การกินในเวลาที่เหมาะสมจะทำให้คอลลาเจนสามารถเข้าไปซ่อมแซมเซลล์ในร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งโดยเวลาทั่วไป ร่างกายจะตอบสนองการดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างเต็มที่ในช่วงที่ท้องว่างก่อนกินอาหารประมาณ 2-3 ชั่วโมง รวมถึงช่วงเวลาก่อนเข้านอน ที่ร่างกายสามารถนำคอลลาเจนไปใช้ซ่อมแซมระหว่างการพักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X