อลังการ! แนะนำ15ที่พักสุดหรู..ตามรอยสถานที่ถ่ายทำซีรี่ส์ดัง ′Game of Thrones′
2016-04-30 18:10:03
Advertisement
Pyramid Game

ภาพยนตร์ชุดทางโทรทัศน์แนวแฟนตาซีย้อนยุคชื่อดัง เกม ออฟ โธรนส์  (Game of Thrones) ซีซั่น 6 ซึ่งกลับมาลงจอให้แฟนๆ ทั่วโลกได้ดูกันแล้วในอาทิตย์นี้ โดยในซีซั่นนี้แฟนๆ จะได้ติดตามเนื้อหาที่สนุกตื่นเต้นมากกว่าเดิม และยังจะมีฉากที่สวยงามอีกมากมาย 

Booking.com ได้ตามรอยสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์ดังกล่าว พร้อมนำเสนอที่พักทั้งแบบปราสาทเก่าแก่หลายร้อยปี ไปจนถึงกระท่อมอันแสนอบอุ่นในเขตชนบทนอกเมือง ที่แฟนๆ จะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน โดยเฉพาะผู้ที่กำลังมองหาการพักผ่อนหย่อนคลายประหนึ่งว่าตนเองเป็นชาวแลนนิสเตอร์ (Lannister) ไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน

สำหรับเหล่าบรรดาสาวกเกม ออฟ โธรนส์ (Game of Thrones) ทั้งหลายที่ฝันจะมีประสบการณ์เหมือนกับว่าได้เข้าไปเป็นหนึ่งในตัวละคร และคิดว่าการไปเยือนดินแดนต่างๆ ในซีรี่ย์เรื่องนี้ เช่นดินแดนเวสเทอรอส (Westerose) และดินแดนเอ็สซอส  (Essos) ไม่มีวันเป็นไปได้ แต่ Booking.com ผู้นำระดับโลกที่ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางระหว่างผู้เดินทางกับตัวเลือกที่พักที่ยอดเยี่ยมและหลากหลายมากกว่าแบรนด์ด้านการเดินทางใดในโลกพร้อมมอบประสบการณ์การเข้าพักเสมือนว่าท่านเป็นส่วนหนึ่งในเกมออฟ โธรนส์ (Game of Thrones) และกำลังอยู่ในอาณาจักรทั้งเจ็ดแห่งเวสเทรอส (Seven Kingdoms) ออกเดินทางท่องเที่ยวไปตามแนวขอบมหาสมุทรที่สวยงามของไอร์แลนด์เหนือ หรือ ไปเยือนเมืองที่ห้อมล้อมไปด้วยขุนเขาในเขตตะวันออกของสเปน  ซึ่งทั้งสองแห่งนี้ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำสุดอลังการใน เกม ออฟ โธรนส์ ซีซั่นใหม่โดยใช้เป็นฉากเมืองคิงส์ แลนดิ้ง (Kings’ Landing) เมืองหลวงของของอาณาจักรทั้งเจ็ด  เมืองริเวอร์รัน (Riverrun) เมืองราวอส (Braavos) และอีกหลายๆ ฉาก 



1.Villa Dubrovnik, โครเอเชีย (สถานที่ถ่ายทำ เมือง King’s Landing) และเมืองโลครุม (Lokrum) (สถานที่ถ่ายทำเมือง Qarth)


 
 
ท่านจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศบนหาดส่วนตัว นั่งมองวิวทะเลอันสวยงามจากระเบียงห้องพัก พร้อมรับบริการจากห้องอาหารถึงสองร้านและผ่อนคลายกับบริการสปาชั้นเยี่ยม ที่พักห้าดาวแห่งนี้โดดเด่นอยู่บนหน้าผาตระหง่าน นับเป็นเป็นจุดที่ท่านได้พักผ่อนหย่อนคลาย และติดตามอ่านเกม ออฟ โธรนส์เพื่อเพิ่มอรรถรสมากยิ่งขึ้น

วิลล่า ดูโบรวนิค (Villa Dubrovnik) อยู่ห่างจากย่านเมืองเก่าของดูโบรวนิค (Dubrovnik) โดยใช้เวลาเดินเพียง 15 นาทีโดยท่านจะได้พบกับสตราดัน โพรเมนาด (Stradun Promenade) และกำแพงทอดยาวบนชายหาด ซึ่งใช้เป็นฉากเมือง King’s Landing เกาะโลครุม (Lokrum) อยู่ห่างออกไปเพียงอึดใจเดียวโดยเรือเฟอรี่ โดยเกาะนี้ใช้เป็นฉากเมืองคาร์ท (Qarth)


2.Hotel Park Split, โครเอเชีย (สถานที่ถ่ายทำ เมือง King’s Landing)


     
โรงแรม พาร์ค สปลิท (Hotel Park Split) โรงแรมระดับเฟิร์สคลาสที่เก่าแก่อยู่ติดกับหาดบาซไวซ์ (Bačvice beach) ชายหาดยอดนิยม ใจกลางเมืองสปริท ประเทศโครเอเชีย โรงแรมมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งสระว่ายน้ำกลางแจ้ง บาร์และระเบียงกว้างเอาท์ดอร์เข้ากับบรรยากาศแถบเมดิเตอร์เรเนียน โรงแรมพาร์ค สปลิท อยู่ห่างจาก พระราชวัง ดิโอเครเชี่ยน (Palace of Diocletian) ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก โดยยูเนสโก้ โดยใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที สถานที่แห่งนี้ใช้เป็นที่ถ่ายทำหลายๆ ฉากในเกม ออฟ โธรนส์ ซี่ซั่น 5



3.Heritage Hotel Life Palace, ซิเบนิก, โครเอเชีย (สถานที่ถ่ายทำ เมือง Braavos)


 

เดอะ เฮอริเทจ โฮเทล ไลฟ์ พาเลช อยู่ในใจกลางเมือง Šibenik  มีบรรยากาศห้องพักที่สุดหรู พร้อมศิลปะติดผนังที่สวยงาม และมีวิวทะเล โรงแรมตั้งอยู่ใจกลางเมือง เพราะฉะนั้นเพียงแค่คุณก้าวออกจากโรงแรม ก็เหมือนกับคุณได้เข้าไปอยู่ในเมือง Braavos หนึ่งในฉากของซีรี่ย์ชื่อดัง เกม ออฟ โธรนส์


4.Hotel Palacio de Villapanés, เซบีญา, สเปน (สถานที่ถ่ายทำ Royal Palace Of Dorne)


 
โรงแรมแห่งนี้ถูกปรับปรุงมาจากปราสาทเก่าแก่ในยุคศตวรรษที่ 18 ตั้งอยู่ห่างจากเมืองซานตาครูซ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เก่าแก่ของเซอร์วิลล์ (Serville) ประเทศโครเอเชีย สิ่งอำนวยความสะดวกประกอบด้วยบริเวณต้อนรับที่โอ่โถง ร้านอาหารชั้นเลิศ ให้บริการอาหารดั้งเดิมสไตล์แอนดาลัสเซี่ยน (Aldalusian) ท่านยังสามารถสั่งทาปาส (Tapas) มารับประทานที่ระเบียงได้อีกด้วย โรงแรม พาลาซิโอ เดอ วิลลาปานน์ (Hotel Palacio de Villapanes) คงความดั้งเดิมเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นพื้นห้องที่ยังคงเป็นไม้เก่าแก่ เพิ่มเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่สวยงามทันสมัย โรงแรมแห่งนี้อยู่ห่างจาก เรียล อัลคาซ่า พลาเลช (Real Alcazar Palace) โดยใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที โดยใช้เป็นฉาก รอยัล พาเลช ออฟ ดอร์น (Royal Palace of Dorne) 


5.Hospes Palacio del Bailio, กอร์โดบา, สเปน (สถานที่ถ่ายทำ Long Bridge Of Volantis)


 
เดอะ โฮสเพส พาลาซิโอ เดล เบลิโอ (The Hospes Palacio del Bailio) เดิมเป็นปราสาทสร้างในยุคศตวรรษที่ 16 ตั้งอยู่ใจกลางเมืองคอร์โดบา (Cordoba) ซึ่งเป็นเมืองที่เก่าแก่และสวยงาม โรงแรมตกแต่งทันสมัยอย่างมีรสนิยม และมีการจัดสวนได้อย่างสวยงาม สิ่งอำนวยความสะดวกของทางโรงแรม อาทิ สปา ร้านอาหารให้บริการอาหารสเปน และมีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง โรงแรมที่อลังการแห่งนี้ไม่ควรพลาด โดยอยู่ห่างจากสะพานโรมันของคอร์โดบ้า (The Roman Bridge of Cordoba) ด้วยระยะเวลาเดินเพียง20 นาที โรงแรมแห่งนี้ใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์ เกม ออฟ โธรนส์ ด้วยเช่นกัน


6.Seljavellir Guesthouse, Vatnajökull, ไอซ์แลนด์ (สถานที่ถ่ายทำ North of the Wall)


 

Sejavelir Guesthouse เป็นที่พักที่เหมาะสมสำหรับการเดินทาง  ที่ต้องการไปชมธารน้ำแข็ง Vatnajokul ซึ่งใช้เป็นฉากกำแพงทิศเหนือในซีรี่ส์ เกม ออฟ โธรนส์ สิ่งอำนวยสะดวกของโรงแรมประกอบด้วยร้านอาหาร สวนบนระเบียง และบาร์ เกสต์เฮาส์เล็กๆ แห่งนี้เป็นจุดแวะพักของนักปีนเขา และยังสะดวกในการเข้าถึงเส้นทางหลายเส้นทางรวมถึงเส้นวงแหวน 1 เกสต์เฮาส์แห่งนี้อยู่ห่างจากสนามบิน Hornafjördur ประมาณ 0.6 ไมล์และเมือง Höfn town ก็อยู่ห่างไปเพียง 8 นาที โดยรถยนต์ Jökulsárlón Glacier Lagoon ก็อยู่ห่างจากเกสต์เฮาส์ออกไปเพียง 45 ไมล์


7.Thingvellir Lake Cottage, อุทยานแห่งชาติธินเวลลีร์, ไอซ์แลนด์ (สถานที่ถ่ายทำ North of the Wall)


 

Thingvellir Lake Cottage ตั้งตระหง่านอยู่ริมทะเลสาบ ทางตะวันออกของฝั่งของทะเลสาบ Thingvellir มักถูกใช้เป็นฉากของกำแพงด้านเหนือ ในซีรี่ย์ เกม ออฟ โธรนส์ โดยที่พักแห่งนี้มีอ่างน้ำอุ่นไว้ให้บริการ และอยู่ห่างจากเมือง Reykjavík ไป 40 ไมล์ และห่างจากอุทยาน Thingvellir โดยใช้เวลาเดินทางโดยรถยนต์เพียง 30 นาที อุทยานแห่งนี้ใช้เป็นฉากในซีรี่ส์ เกม ออฟ โธรนส์ และยังเหมาะสำหรับการปีนเขาอีกด้วย 


8.Narrow Water Castle, อพาร์ทเมนต์แบบบริการอาหารด้วยตนเอง, นิวรี, ไอร์แลนด์เหนือ (สถานที่ถ่ายทำ เมือง Winterfell)


 

ปราสาทเก่าแก่ในสมัยศตวรรษที่ 16 แห่งนี้ ตั้งอยู่ในเมืองเคาน์ตี้ ดาวน์ (County Down) เปิดบริการห้องพักแบบสองห้องนอนพร้อมห้องครัว ซึ่งอยู่ภายในตัวปราสาทดั้งเดิม และยังมีลานขี่ม้าอีกด้วย เมืองคอร์เบ็ท (Corbet) ที่อยู่ติดกัน ใช้เป็นฉากดินแดนริเวอร์รัน (Riverunn) ในซีรี่ย์ เกม ออฟ โธรนส์ ตอนล่าสุดอีกด้วย 


9.Ballygally Castle, บัลลีกัลลี, ไอร์แลนด์เหนือ (สถานที่ถ่ายทำ เมือง Winterfell)


 

ที่พักแห่งนี้มีชื่อเสียงถึงความเก่าแก่ ก่อสร้างในสมัยศตวรรษที่ 17 และเป็นสิ่งก่อสร้างเพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่หลงเหลืออยู่ในไอร์แลนด์เหนือ และถูกตกแต่งให้เป็นโรงแรมที่พัก โดยท่านสามารถชมทิวทัศน์อันสวยงามของอ่าวบัลลี่กัลลี่ย์ (Ballygally Bay) รอบๆ บริเวณประกอบด้วยสวนกว้างขวางและมุมระเบียงเก่าแก่ และยังมีที่คุมขังนักโทษเก่าแก่ ที่มีเรื่องเล่าตื่นเต้นสำหรับท่านที่ต้องการความตื่นเต้นอีกด้วย  ริมฝั่งที่ทอดยาวระหว่างเมืองแอนทริม เคาน์ตี้ (Antrim County) ทอดยาวไปถึงตอนใต้ของเมืองเกลนนาม (Glenarm) และเชื่อมต่อไปยังตอนเหนือถูกใช้เป็นฉากถ่ายทำหลายๆ ฉาก ในซีรี่ย์ เกม ออฟ โธรนส์ ตอนล่าสุดอีกด้วย 

10.Beachview Cottage, บ้านพักแบบบริการอาหารด้วยตนเอง, คัชเชนดัน, ไอร์แลนด์เหนือ (สถานที่ถ่ายทำฉากคลอดอสูรเงาของเมลิซานเดร)


 
ที่พักที่มีเสน่ห์แห่งนี้ตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านคัชเชนดัน(Cushendun)ซึ่งเป็นหมู่บ้านชายฝั่งเล็กๆ ที่อบอุ่น ทางด้านทิศเหนือของเมืองแอนทริม (Antrim) อยู่บริเวณเกลนดันและเกลนคอร์ปวัลลี่ย์ (Glendun and Glencorp Valleys)  ที่ซึ่งคุณจะดื่มด่ำกับทัศนียภาพของอ่าวคัชเชนดัน (Cushendun Bay) และเนินเขาที่เรียงรายกับอย่างสวยงาม 



11.Hotel Castell d’Emporda, La Bisbal d’Emporda, สเปน (สถานที่ถ่ายทำ เมือง Oldtown)



ปราสาทเก่าแก่นับพันปีแห่งนี้ ถูกปรับให้เป็นที่พักที่หรูหราทันสมัย โดยตกแต่งได้อย่างคลาสสิคด้วยของตกแต่งที่เจ้าของได้จากการเดินทางท่องเที่ยวทั่วโลก นอกจากใช้เป็นฉากหลายๆ ฉากในซีรี่ย์ เกม ออฟ โธรนส์ ตอนล่าสุดแล้ว คอหนังอาจคุ้นเคยเพราะใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Ferfume ในปี 2006 อีกด้วย 


12.AS Palau dels Alemanys, aparthotel, Girona, สเปน (สถานที่ถ่ายทำ เมือง Braavos, King’s Landing และ Oldtown)



ในสมัยศตวรรษที่ 13 ที่พักแห่งนี้เคยเป็นปราสาทสำหรับเหล่าบิชชอฟ ปัจจุบันตกแต่งให้มีความสะดวกสบาย ทันสมัย แต่ยังคงความสวยงามเก่าแก่เอาไว้ ตั้งอยู่ระหว่างเชิงเขาพิเรเนส (Pyrenees moutain) กับทะเลเมดิเตอร์เรเนี่ยน ของสเปน หลายๆ เมืองในเขตกิโรนา (Girona) ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรี่ย์ เกม ออฟ โธรนส์ ตอนล่าสุด ซึ่งถ่ายทอดให้เห็นทิวทัศน์ที่งดงามและสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่ง โดยใช้เป็นฉากเมือง บราวอส (Braavos) คิงส์แลนดิ้ง (King’s Landing) และ โอล์ดทาวน์ (Oldtown)


13.Castell de Llaés, บ้านพักแบบบริการอาหารด้วยตนเอง, Llaés, สเปน (สถานที่ถ่ายทำในซีซั่น 6)



ปราสาทเก่าแก่สร้างในสมัยศตวรรษที่ 10 ที่พักแห่งนี้ ให้บริการห้องพักพร้อมห้องครัว โดยยังคงความเก่าแก่เอาไว้ อาทิ เพดานไม้ กำแพงสร้างจากหินเก่าแก่ และพื้นห้องที่ทำจากดิน จากห้องพักในตัวปราสาท ผู้ที่เข้าพักจะสามารถชื่นชมกับวิวทิวทัศน์จากห้องพัก ระเบียง หรือจากสวนที่อยู่ภายในบริเวณปราสาท  

14.Mas Valenti 1511, บ้านพักในชนบท, Vall-Llobrega, สเปน (สถานที่ถ่ายทำในซีซั่น 6)



จากประวัติเก่าแก่ย้อนไปกว่า 500 ปี ที่พักแห่งนี้ได้รับการปรับปรุงสำหรับต้อนรับผู้เข้าพักได้มากที่สุด 12 คน และตกแต่งให้มีความหรูหรา ทันสมัย ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 10 เอเคอร์ และมีชายหาดใกล้เคียงมากถึง 20 หาด 


15.Can Mateu de La Creu, บ้านพักในชนบท, Cruilles, สเปน (สถานที่ถ่ายทำในซีซั่น 6)


 

ที่พักแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 7 เอเคอร์ มีทิวทัศน์ที่สวยงาม อยู่ระหว่างที่ราบเอ็มพอร์ด้า (Emporda plains) กับ เนินเขากาวาเรส (Gavarres hills) อาคารยุคต้นศตวรรษที่ 18 แห่งนี้ คงความสวยงามของเมืองครูอิเลส (Cruilles) เอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ภายในห้องพักยังคงความเก่าแก่ของผนังที่สร้างจากหินที่เรียงรายและเพดานที่ทำจากดินแบบดั้งเดิม 



ขอบคุณภาพเเละข้อมูลจาก  Booking.com

ที่มา  http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1461929684

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X