บทสัมภาษณ์ซงจุงกิ (Song Joong Ki) ตอนที่ ③ ‘อาชีพนักแสดง’
2016-04-19 16:26:34
Advertisement
คลิก!!!

บทสัมภาษณ์ซงจุงกิ (Song Joong Ki) ตอนที่ ③ ‘อาชีพนักแสดง’

 

ผลงานละครเรื่อง "Descendants of the Sun" ได้ปิดฉากลงไปแล้ว และซงจุงกิ (Song Joong Ki) ก็ได้สร้างความประทับใจให้กับทุกคนจากบทบาทกัปตันยูชีจิน (Yoo Shi Jin) ในละครเรื่องนี้ นี่เป็นครั้งแรกหลังจากที่ละครได้ฉายจบลงไป ซึ่งซงจุงกิได้มาร่วมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไปเมื่อวันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา ณ โรงแรมแกรนด์ไฮแอทกรุงโซล เพื่อมาร่วมพูดคุยเกี่ยวกับการเป็นนักแสดงและการเป็นชายหนุ่มในช่วงอายุ 31 ปี

ด้านล่างนี้เป็นคำให้สัมภาษณ์ของซงจุงกิฉบับเต็ม ซึ่งเป็นคำถามที่ถูกส่งเข้ามาโดยแฟนๆ ของทางเว็บไซต์ Kpop Herald ผ่านทางอีเมล์

 

คำถาม : อะไรคือเคล็ดลับในการแสดงฉากโรแมนติกของคุณ?

ไม่ใช่แค่เฉพาะโรแมนติกแต่ยังรวมไปถึงแนวอื่นๆ ด้วยล่ะครับ บทคือสิ่งที่ผมให้ความสำคัญมากที่สุด มันมักจะเป็นสิ่งที่มีความสำคัญสูงสุดของผมในการอ่านบทหรือหนังสือ และนั่นคือเหตุผลที่ผมคิดว่าทำไมมันถึงมีความสำคัญครับ อีกเคล็บลับก็คือการคิดเกี่ยวกับว่าทำไมนักเขียนถึงสร้างฉากแบบนี้ขึ้นมาครับ ทำไมเธอหรือเขาเขียนเรื่องราวออกไปแบบนั้น หรือการลองเอาตัวเองเข้าไปเป็นนักเขียนของเรื่องนั้นๆ ดูครับ

 

คำถาม : มีตัวละครแบบไหนบ้างที่คุณต้องการที่จะเล่น? คิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับการแสดงในบทของตัวร้าย?

หลายๆ คนรู้ดีอยู่แล้วครับ ผมเป็นคนค่อนข้างโลภมากในการแสดง มีหลายๆ บทบาทที่ผมอยากที่จะลองพยายามเล่นดูครับ แต่ผมอยากที่จะบรรลุเป้าหมายหนึ่งของผม ผมมักต้องการที่จะแสดงละครหรือภาพยนตร์ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาของยุคอาณานิคมของญี่ปุ่น และผมจะได้ทำแบบนั้นในภาพยนตร์เรื่อง “Battleship” ครับ

ผมยังต้องการแสดงบทบาทที่ดูน่ากลัว เลือดเย็น ดูซักครั้งครับ โดยส่วนตัวผมชอบนักแสดงอย่างเอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน (Edward Norton) บทบาทที่คล้ายๆ กับเขาคือสิ่งที่ดึงดูดความสนใจให้กับผมครับ บางทีอาจเป็นแนวสยองขวัญครับ?

คำถาม : มันเป็นเวลากว่า 9 ปีแล้วนับตั้งแต่ที่คุณได้เดบิวต์มา อะไรคือเป้าหมายของคุณในฐานะนักแสดง แล้วคุณคิดว่าคุณบรรลุเป้าหมายเหล่านั้นรึยัง?

ในตอนที่ผมเริ่มต้นเป็นนักแสดงหน้าใหม่ เป้าหมายของผมคือพยายามที่จะรับบทบาทที่แตกต่างกันในผลงานหลากหลายแนวครับ ผมไม่เคยคิดเกี่ยวกับการไปสู่จุดสูงสุดในช่วงระยะเวลาอันสั้น เพราะว่าผมต้องการที่จะพิสูจน์ตัวเองจากความผิดพลาดหรือทำให้เห็นการแสดงที่มีคุณภาพต่ำของผมครับ ในแง่ของเป้าหมายนั้น ผมคิดว่าผมได้ประสบความสำเร็จไปส่วนหนึ่ง และผมก็ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการทำแบบนั้นอยู่ครับ

 

คำถาม : เมื่อพูดถึงเกี่ยวกับแนว มีแนวไหนบ้างที่คุณอยากที่จะหลีกเลี่ยงหรืออยากที่จะลองดู?

ผมไม่ค่อยคิดมากเรื่องแนวของละครหรือภาพยนตร์เลยครับ ทำไมผมถึงแสดงแนวย้อนยุคจากละครเรื่อง  “SungKyunkwan Scandal” แนวโรแมนติกแฟนตาซีในภาพยนตร์เรื่อง “Werewolf Boy” ฯลฯ ทั้งหมดที่ผมเลือกก็ง่ายๆ เลยเพราะว่าผมรักตัวแสดงเหล่านั้นครับ หากผมมีความสนใจในบทบาทนั้นๆ ผมคิดว่าสิ่งอื่นๆ (อย่างเช่นแนว) ก็จะถูกละเลยออกจากการจัดลำดับความสำคัญไปครับ

 

คำถาม : บทบาททหารของคุณได้รับความสนใจอย่างมากในละครเรื่อง "Descendants of the Sun" แปลกใจมากเลยที่บทบาทต่อไปของคุณในภาพยนตร์เรื่อง “Battleship” ก็ยังคงเป็นบทบาทที่คล้ายๆ กันอยู่ ทำไมคุณถึงเลือกที่จะรับบทบาทแบบนั้น และตัวแสดงใหม่ของคุณแตกต่างออกไปอย่างไรบ้าง?

อันที่จริงผมไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้มาเล่นบทบาทแบบนี้เลยครับ ผมก็แค่เพียงเลือกเล่นบททหารในละครเรื่อง "Descendants of the Sun" และเลือกแบบเดียวกันในภาพยนตร์เรื่อง “Battleship” ส่วนใหญ่ก็เนื่องมาจากมีเนื้อหาที่ดีครับ ในแง่ของบทที่ได้รับนั้น ตัวแสดงจะเป็นทหารเกาหลีที่ต่อสู้เพื่ออิสรภาพจากญี่ปุ่นครับ ผมยังคงอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมความพร้อม ดังนั้นผมจึงไม่สามารถที่จะบอกได้แบบเฉพาะเจาะจงลงไปครับ แต่แน่นอนเลยว่ามันต้องเป็นผลงานที่น่าสนใจที่จะติดตามชมกันครับ  

 

แปลจาก http://kpopherald.koreaherald.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X