6 วิธีดูแลผิวเสียหลังสงกรานต์
2016-04-18 22:03:46
Advertisement
Pyramid Game

1.ปรับอุณหภูมิผิวให้เย็นลง ล้างทำความสะอาดผิว ด้วยการล้างน้ำเย็น เพื่อปรับอุณหภูมิความร้อนของผิวให้ลดลง ใครที่มีอาการแสบผิวมากเป็นพิเศษ ให้ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเย็นประคบบริเวณที่โดนแดด จนรู้สึกเย็นสบายขึ้น

2.หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอาง หลังจากเล่นน้ำสงกรานต์ ให้งดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอย่างโลชั่น สครับที่มีส่วนผสมของสารไวท์เทนนิ่ง เอเอชเอ และวิตามินซี เพื่อป้องกันไม่ให้สารอาหารเหล่านี้รบกวนผิว

3.มาส์กว่านหางจระเข้ โดยการนำเนื้อว่านหางจระเข้ทาประคบลงบนผิวให้ทั่ว หรือใช้เจลว่านหางจระเข้ทาบาง ๆ แทนโลชั่นหรือครีมทาผิวจนกว่าผิวหยุดลอก เพื่อบรรเทาอาการอักเสบของผิวหนัง

4.ดื่มน้ำมาก ๆ เพื่อทดแทนการสูญเสียน้ำบนผิว ดื่มน้ำเปล่าต่อวันเพิ่มมากขึ้น อย่างน้อยวันละ 8-10 แก้ว อาจดื่มน้ำผัก-ผลไม้สดเพิ่มในระหว่างวันก็ได้นะคะ รับรองผิวเอิบอิ่มสดใสได้ในเร็ววันแน่นอน

5.สครับผิวอย่างอ่อนโยนด้วยสูตรธรรมชาติ เมื่อผ่านไป 1-2 สัปดาห์ หรือผิวทุเลาลงแล้ว ให้นำขมิ้น + น้ำผึ้ง + น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันมะกอกผสมเข้าด้วยกัน แล้วนำนวดวนลงบนผิวเบา ๆ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออก

6.ฟื้นฟูผิวเสียจากภายใน ด้วยการเลือกรับประทานอาหาร ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ ซี อี และบีรวม เพิ่มมากขึ้น อาจเน้นเป็นเมนูสุขภาพอย่าง สลัดผัก น้ำผลไม้ปั่นสด ๆ ในทุก ๆ วัน

 

ที่มา  http://ch3.sanook.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X