อัพเดตเทรนด์ศัลยกรรม จาก”แพทย์ดังเกาหลี”
2016-04-05 20:46:49
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อพูดถึงศัลยกรรม หลายคนคงนึกถึงประเทศเกาหลี ดินแดนที่คนหนุ่มสาวที่นั่นทำศัลยกรรมเป็นเรื่องปกติ และเมื่อทำออกมาแล้ว ก็สวย หล่อ ดูดี เห็นได้จากดาราเกาหลีหลายต่อหลายคน จึงทำให้ “บล็อกหน้า” ของดาราเกาหลีหลายคนเป็นต้นแบบหนุ่มสาวไทยที่อยากจะสวยหล่อแบบนี้บ้าง

ในงานเปิด “ศูนย์ศัลยกรรมความงามครบวงจร เจดับเบิ้ลยู ประเทศไทย” โดยไพร์ม เมดิกา กรุ๊ป จับมือ โรงพยาบาลศัลยกรรมเกาหลี ที่โรงแรมดุสิตธานี ได้ “ศัลยแพทย์ของเกาหลี” มาอัพเดตเทรนด์ศัลยกรรม

BA5A5214

อลิสา อินทเสนี ประธานกรรมการบริหาร ไพร์ม เมดิกา กรุ๊ป เผยว่า ตลาดสินค้าและบริการเพื่อความงามเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และมีเม็ดเงินหมุนเวียนต่อเนื่องแม้ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจทรงตัว โดยเฉพาะ 3-5 ปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคเปิดกว้างต่อการทำศัลยกรรมมากขึ้น ส่งผลให้มูลค่าตลาดศัลยกรรมความงามในปี 2559 สูงขึ้นถึง 3 หมื่นล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องร้อยละ 20 ของทุกปี

ด้าน ดร.มัน กุน ซอ หรือหมอซอ ศัลยแพทย์เกาหลี เชี่ยวชาญการทำจมูก จากโรงพยาบาล เจดับเบิ้ลยู เกาหลี กล่าวถึงเทรนด์การทำศัลยกรรมในเอเชียว่า เน้นการทำศัลยกรรมให้เป็นธรรมชาติ โดยคนเอเชียจะนิยมทำตาสองชั้นและทำจมูกแบบเอส-ไลน์ เทคนิคคือ ส่วนดั้งจมูกจะเสริมด้วยซิลิโคนหรือผิวหนังบริเวณก้น และปลายจมูกเสริมด้วยกระดูกบริเวณใต้หน้าอก ในจมูก หู หรือผิวหนังส่วนอื่นในร่างกายให้ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งเจดับเบิ้ลยูเป็นคนคิดรูปทรงเอส-ไลน์ขึ้นมา ประเทศที่บินไปทำศัลยกรรมที่เกาหลีกันมาก ได้แก่ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม

ศัลยแพทย์มือฉมังกล่าวต่อถึง จุดต่างของพฤติกรรมในการทำศัลยกรรมระหว่างคนเกาหลีและคนไทย ว่า คนเกาหลีจะนิยมทำศัลยกรรมตาสองชั้น และชอบให้ดูเป็นธรรมชาติ แต่คนไทยจะนิยมทำจมูก จะมีบางจุดที่ต้องการให้เด่นดูรู้ว่าทำศัลยกรรมมา ซึ่งหน้าตาของดาราสาวเกาหลีที่คนไทยนิยมถือรูปนำมาให้ทำศัลยกรรมเลียนแบบ คือ ซอง เฮ เคียว นักแสดงสาวจากซีรีส์ยอดนิยมขณะนี้ Descendants of the sun

“ทั้งนี้ การทำศัลยกรรมเลียนแบบหน้าตาดาราอาจไม่เหมาะกับรูปหน้าดั้งเดิมของตนเอง เมื่อทำออกมาแล้วอาจจะไม่สวยงามตามที่คิด หมอจะพูดตรงๆ ว่ารูปหน้าแบบนี้ไม่เหมาะกับรูปหน้าของคุณนะ แต่ก็สามารถทำให้ตามที่ต้องการได้แต่ไม่ได้ทำให้ดูดีมากขึ้น สิ่งที่ดีที่สุดควรเป็นรูปแบบความสวยที่เหมาะสมกับตัวเองมากกว่า” หมอซอแนะ

ดร.มัน กุน ซอ

ดร.มัน กุน ซอ

นางอลิสา อินเทเสนี

นางอลิสา อินเทเสนี

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X