“ผมสั้น”ฮิตอะไรเบอร์นั้น ตามซีรีย์ Descendants of the Sun
2016-04-01 20:33:34
Advertisement
Pyramid Game

เทรนด์ทรงผมสั้นยังฮิตแรงไม่เลิก ซัมเมอร์นี้ทรงผมสั้น ผมยาวประบ่าและผมเลยบ่านิดๆ ก็ยังอินสุดๆ ยิ่งใครได้ติดตามซีรีย์ดัง Descendants of the Sun จะเห็นว่าไม่เฉพาะสาวเกาหลีเท่านั้นที่ต่อแถวเข้าร้านตัดผม ยังรวมถึงสาวๆ ทั่วเอเชียที่กำลังอยากตัดตามนางเอกซีรีย์เผื่อวันหนึ่งจะชนะใจบิ๊กบอสหรือเข้าไปนั่งในใจหนุ่มในเครื่องแบบบ้าง 

วันนี้จึงขอเอาเทรนด์ผมสั้นสไตล์เกาหลีมาบอก ว่าตัดยังไงให้เหมือน แค่ถือรูปหมอคังและพันโทมยองจูไปร้านตัดผม ไม่พอนะจะบอกให้ ร้อนนี้ต้องตัดสิค้าาาา รออะไร! 

1. ผมยาวประบ่า ตามแบบหมอคัง โม ยอน สวยจนต้องร้องขอชีวิต
สวยขนาดที่บิ๊กบอสทีมอัลฟ่าต้องยอมสยบแทบเท้า ตอนนี้ต้องยกให้ผมทรง หมอคังโมยอนนำโด่งมาเป็นอันดับหนึ่ง จะเห็นว่าทรงผมหมอคังยาวแค่ประบ่า ด้านหน้าตัดเป็นหน้าม้าที่สามารถปัดข้างได้ ส่วนปลายผมคือการตัดสไตล์บ็อบที่ปลายผมเสมอกัน

ผมทรงนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีรูปหน้ากลมและรูปไข่ เพราะสามารถอำพรางส่วนเกินบนใบหน้าได้ค่อนข้างดี สำหรับสีผมนั้นจะเห็นว่าเมื่อออกแดด สีผมของหมอคังจะเป็นสีน้ำตาลธรรมชาติค่อนข้างชัด ในขณะที่อยู่ในที่ร่มสีผมก็สว่างทำให้ใบหน้าสวยเด่น นั้นคือเทคนิกการทำสีผมที่เป็นการไล่เฉดสีค่ะ 

 

เครดิต: www.kodcdn.com 

เครดิต: www.okmagazine-thai.com 

เครดิต: images.kpopstarz.com 

 

หากเบื่อก็สามารถเซ็ตผมที่ทำได้เองง่ายๆ โดยการใช้โรลม้วนบริเวณปลายผม จากนั้นใช้มือสางแล้วใช้สเปรย์จัดแต่งทรงผมฉีดให้ทั่ว เท่านี้ก็ได้ลุคสาวหวานอมเปรี้ยวแล้วค่ะ

เครดิต: www.rasysa.com



2. เทรนด์ผมสั้น สไตล์พันโทยูนมยองจู มัดใจจ่าซอ
ตามมาติดๆ กับผมสั้นบ็อบ ที่สาวๆ เรียกร้องว่าร้อนนี้จะต้องแห่ไปตัดตามเพราะน่ารักเกินจะหักห้ามใจ กับผมบ๊อบของพันโทยูนมยองจู ที่นอกจากให้ลุคสวยซ้อนเปรี้ยว เฉี่ยว เท่ ยิ่งถ้าเป็นสาวที่ชอบแต่งหน้า แต่งตัวด้วยแล้วล่ะก็จะต้องดูโดดเด่น สะดุดตาแน่ๆ แถมถ้าเบื่อทรงนี้แล้ว หลังผมเริ่มยาวยังตัดใหม่ให้เป็นเลเยอร์ได้ง่ายด้วย ที่สำคัญหากลองเซ็ตแล้วผมจะสวยจนฉีกลุคเดิมไปเลยล่ะ


เครดิต: 0.soompi.io 


เครดิต: 40.media.tumblr.com 

สำหรับใครที่กำลังช่างใจการตัดบ๊อบลักษณะนี้ อาจจะเลือกเป็นแซกผมกลางหรือม้าปัด ส่วนด้านหลังก็อาจตัดให้ปลายผมเสมอกัน ดูเป็นลุคสาวทำงานธรรมดา แต่สาวๆ เชื่อไหมว่าผมทรงนี้สามารถเซ็ตได้หลายแบบมากๆ

ส่วนสีผมนั้นหากติดตามซีรีย์อยู่ว่าสาวยูนมยองจู สีผมน้ำตาลธรรมชาติหรือมะฮอกกานี ยิ่งเสริมให้หน้าเด็กลงไปอีกถึง 5 ปี จากอายุจริงเลยทีเดียวค่ะ


เครดิต: www.rasysa.com 

การเซ็ตให้ผมยุ่งๆ เหมือนเพิ่งตื่นนอนคือไม้เด็ดของผมทรงนี้ โดยการเพิ่มวอลลุมให้เส้นผมโดยใช้สเปรย์ฉีดให้ทั่วผมห่างจากเส้นผมประมาณ 1 นิ้ว จากนั้นแบ่งผมเป็นช่อแล้วใช้ที่ม้วนผมม้วนเฉพาะปลายผมจนทั่วแล้วใช้มือสางผมแล้วตามด้วยสเปรย์จัดแต่งทรงผมชนิดอ่อน เท่านี้ก็สวยเริ่ดแล้วค่ะ 


เครดิต: www.rasysa.com 

3. ผมบ็อบตามแบบพยาบาลปาร์ค ฮวานฮี นางพยาบาลสุดแบ๊ว
หากดูซีรีย์อยู่จะเห็นพยาบาลสาวสวย ผู้ช่วยหมอคังออกจอบ่อยๆ ในเรื่องเธอรับบทเป็น พยาบาลปาร์ค ฮวานฮี นางพยาบาลสุดแบ๊วหน้าใส ทรงผมของเธอคือการตัดสั้นสไลต์บ๊อบช่วยให้มีวอลลุมเสริมให้เห็นรูปหน้าค่อนข้างสว่างใส 


เครดิต: i0.wp.com 


เครดิต: pbs.twimg.com 

ถือเป็นทรงยอดฮิตของสาวไทยในช่วงหน้าร้อนนี้ที่ตัดกันค่อนข้างเยอะ ยิ่งพอซีรีย์เรื่องนี้ดังมาก ยิ่งทำให้สาวๆ หลายคนอยากจะตัดผมสั้นตามแบบนางพยาบาลสาวสวยคนนี้ ผมทรงนี้นอกจากช่วยให้ใบหน้าสว่างชัดขึ้นแล้วยังเผยให้เห็นผิวหน้าสำหรับสาวๆ ที่นิยมแต่งหน้าโทนธรรชาติ แต่งเหมือนไม่ได้แต่ง เอกลักษณ์เด่นของสาวเกาหลีเลยล่ะ

สำหรับการเซ็ตผมก็สามารถใช้สเปรย์ฉีดพรมบริเวณปลายผมอาจใช้โรลม้วนจากนั้นใช้มือขย้ำปลายผมก็ได้ลุคธรรมชาติไปอีกแบบนะคะ





เครดิต: www.rasysa.com

ซัมเมอร์นี้ต้องจัดผมสั้นมาสักทรงแล้วสิ สาวๆ เห็นด้วยไหมค่ะ

 

เนื้อหาโดย : ChicMinistry

ที่มา  http://women.sanook.com/47233/

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

แบบผมสั้น
แบบผมสั้น
แบบผมสั้น
แบบผมสั้น
แบบผมสั้น
แบบผมสั้น
แบบผมสั้น
แบบผมสั้น
แบบผมสั้น
แบบผมสั้น
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X