เปิดกรุรองพื้น 12 ชิ้น
2016-03-28 20:30:17
Advertisement
Pyramid Game

บล๊อกนี้ตูนจะมาเปิดกรุรองพื้นของตูน ที่มีอยู่ ณ​ ปัจจุบัน (March 2016) โดยจะมีทั้งที่แบรนด์ส่งมา และซื้อใช้เองด้วยค่ะ

คงไม่มีใครรู้จัก รองพื้น คุณสมบัติของรองพื้น คือ จะช่วยปรับผิวให้เนียน อำพรางจุดบกพร่องบนผิวหน้าได้ระดับนึง (หากมีจุดด่างดำมาก ต้องใช้คอนซีลเลอร์ในการช่วยปกปิด หรือหากสีผิวไม่สม่ำเสมอจะต้องใช้เบสเพื่อปรับให้สีผิวเท่ากัน) รองพื้นยังทำให้แป้งฝุ่นและเครื่องสำอางอื่นๆติดทนขึ้นด้วย ลองสังเกตว่า หากทารองพื้นแล้วปัดมาสคาร่า จะทำให้มาสคาร่าแพนด้าน้อยลงกว่าไม่ลงรองพื้นด้วยค่ะ

รองพื้นมีอยู่หลายแบบเลยค่ะ เท่าที่ตูนทราบก็จะมีดังนี้

  • Liquid เนื้อน้ำ ปกปิดได้ปานกลาง นิยมใช้กันมาก
  • Stick แบบแท่ง ปกปิดได้มาก ใช้สะดวก ประหยัดเวลา
  • Cream เนื้อครีมตัวนี้ค่อนข้างจะเข้มข้นและปกปิดได้ดีมากค่ะ
  • Mousse เนื้อมูสเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องริ้วรอย
  • Tinted เนื้อรองพื้นจะบางเบาค่ะ เหมาะกับผู้ที่มีผิวดี หรือวันสบายๆ ไม่ต้องการการปกปิดที่แน่นมาก

ด้วยความที่มีหลากหลายแบบเลยทำให้อยากลองไปซะทุกแบบ 555 จริงๆแล้วจะต้องเลือกใช้ตามสภาพของผิวหน้า เช็คก่อนเลยว่า เราผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม เพราะรองพื้นแต่ละประเภทนั้นจะมีน้ำมันผสมน้อยมากแตกต่างกันไปค่ะ และแต่ประเภทก็จะต่างกันที่การปกปิดด้วยค่ะ ส่วนใหญ่แล้ว บ้านเราเป็นเมืองร้อนเลยนิยมใช้แบบน้ำกันมากค่ะ เพราะให้การปิดที่ดี ไม่หนาจนเกินไปค่ะ

การใช้รองพื้นของตูนจะมีอุปกรณ์ช่วยด้วยค่ะ จะเป็นพวก แปรง ฟองน้ำ หรือมือ แล้วแต่ว่าวันนั้นใช้รองพื้นแบบไหน และแล้วแต่ความเร่งรีบในบางวัน หยิบอันไหนได้ก็ใช้อันนั้นแหล่ะเกลี่ย ส่วนที่จะใช้บ่อยสุด คงจะเป็นฟองน้ำไข่ค่ะ เพราะเกลี่ยง่ายและเนียนในเวลาไม่นาน

สภาพผิวของตูน คือ สีผิวไม่สม่ำเสมอ หน้าผากคล้ำ มีรอยดำจากสิว (ในภาพชัดมาก 555)

** รีวิวนี้อาจใช้รองพื้นเยอะเกินเหตุไปนิด เพราะจริงๆแล้วไม่ต้องใช้เยอะขนาดนี้ก็ได้ แต่เนื่องจากสภาพผิวค่อนข้างโทรมมากและไหนๆก็กดออกมาเยอะแล้ว ทาๆโบกๆลงไปเลยละกัน XD

12fdt02

gino mccray pro skin healthy glow

กับแบรนด์นี้ของน่าสนใจเยอะค่ะ และรองพื้นตัวนี้ก็เพิ่งออกใหม่ เป็นรองพื้นที่เน้นเผยผิวแบบมีสุขภาพเป็นขวดแก้ว เกลี่ยค่อนข้างง่าย ช่วงไหนไม่มีรอยสิวรอยดำ นี่คือใช้แล้วเหมือนผิวดีมาตั้งแต่เกิด มันให้ลุคไม่ฉ่ำจนเกินไป พอดีแบบคนมีสุขภาพผิวที่ดีไรงี้

ราคา 490 บาท

01

essence pure nude makeup

รองพื้นจากฝั่งยุโรป ตัวนี้คือเบา เบามากถึงมากที่สุด มาแบบฉบับเพียวนู๊ดตามคอนเซปของเค้า แบบเมคอัพโนเมคอัพ เนื้อรองพื้นเหลวมาก กลิ่นแปลกๆ เกลี่ยง่าย เหมาะมากสำหรับผู้ที่มีผิวดี วันเบาเบา แถมราคาก็เบาไปด้วยค่ะ

ราคา 245 บาท

02

nars velvet matte skin tint

รองพื้นเนื้อทิ้นท์ ให้ลุคแมท ปกปิดได้ดี เพราะทาลงย้ำได้หลายครั้งโดยไม่ทำให้เป็นคราบ ตัวนี้จะพิเศษตรงที่มีบำรุงผิวไปในตัวค่ะ เนื้อจะข้นหน่อย แปลกตรงที่ให้ลุคแมท แต่ผิวแห้งแบบตูนใช้ได้สบายค่ะ ไม่แมทจนเกินไปค่ะ

ราคา 1700 บาท

03

make up forever hd

ขวดที่สามแล้วกับรองพื้นตัวนี้ คือ มันดีจริงๆนะ มันปกปิดได้ระดับนึง แต่ไม่หนา เนื้อค่อนข้างเหลว เกลี่ยง่าย ชื่อว่า HD คือเวลาถ่ายรูปผิวดูสวยมาก

ราคา 2300 บาท

04

essence stay all day

แบรนด์นี้คือดีงามราคาถูกจริงๆ รุ่นนี้จะเน้นติดทน และปกปิดกว่าตัวบนค่ะ เนื้อจะข้นกว่า กลิ่นแปลกๆเหมือนตัวบนเลยค่ะ ลองใช้แล้วอาจจะไม่ได้อยู่ถึง 16 ชั่วโมงนะ คือใครจะไม่ล้างหน้าเลย 16 ชั่วโมงติดละเนอะ ตูนว่าตอบโจทย์คนงบน้อย ทาไปทำงาน วันที่ไม่ต้องการความเป๊ะมากไรงี้

ราคา 215 บาท

05

ettusais aqua

รองพื้นตัวนี้จะแยกชั้นกันอยู่ค่ะ คือต้องเขย่าก่อนใช้ตัวนี้จะแห้งไวมากๆ ต้องทาทีละจุดค่ะ เนื้อแมทนะ ทาแล้วไม่ต้องทาแป้งเลยแหล่ะ ตูนสอยมาจาก Loft ญี่ปุ่นปีที่แล้วค่ะ

ราคา 1500 เยน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 400 บาท

06

artistry youth xtend

ตัวนี้ใช้บ่อยไม่แพ้กัน จะให้ลุคฉ่ำพอดี ทาตอนแรกจะไม่ฉ่ำทันทีนะ ต้องรอระหว่างวันหน้าจะวาวๆหน่อย ตัวนี้จะบำรุงผิวไปในตัวด้วยค่ะ

ราคา 1,945 บาท

07

revlon photoready airbrush

ไม่มีใครไม่รู้จักแน่ๆ เป็นรองพื้นดรักสโตร์ที่ดังมากกกก ตูนสอยมาเพราะอยากรู้ว่าจะแพ้ไหม คือตูนแพ้รุ่นออริจินัลที่เป็นฝาหมุนขวดแก้ว ด้วยความที่ปกปิดดี และราคาไม่สูงมากค่ะ รุ่นนี้จะเป็นรุ่นแอร์บลัช เกลี่ยง่ายกว่าฝาหมุนขวดแก้ว เนื้อไม่แห้งมากค่ะ ชอบเอาไว้ผสมกับตัวอื่น เพราะทาเดี่ยวแล้วสำหรับตูนว่ามันหนาไปค่ะ แอบมีชิมเมอร์เล็กๆด้วย

ราคา 550 บาท

08

artistry exact fit

เพิ่งได้มาลองใช้ไม่นานนี้เอง เป็นรองพื้นรุ่นใหม่ค่ะ ให้ลุคแมท แต่ไม่แห้ง เค้าบอกว่าเป็นรองพื้นสูตรติดทนนาน 24 ชั่วโมง แม้ในสภาพอากาศร้อน ส่วนตัวยังไม่ได้เทสเรื่องติดทนในวันที่อากาศร้อนนะ เพราะเพิ่งได้มาไม่นานเองค่ะ 555 ลองใช้แบบไปทำงานอะไรแบบนี้ เนื้อรองพื้นออกเนื้อครีมนุ่ม เกลี่ยง่าย ไม่หนาเกินไป และยังมีส่วมผสมที่บำรุงผิวไปในตัวด้วย

ราคา 1,815 บาท

09

eity eighy liquid

รองพื้นน้องใหม่มาแรงแซงทางโค้งไม่เหมือนใคร ด้วยแปรงแบบพิเศษ ที่ทำให้เกลี่ยได้ง่าย คือแปรงจะมีร่องทำให้สามารถเกลี่ยได้เนียนทั้งหน้า จะซอกจมูก โหนกแก้ม หน้าผาก อะไรก็ตามแต่ เนื้อรองพื้นเกือบจะเหลว เกลี่ยง่าย ใช้แปรงช่วยด้วยจะเกลี่ยง่าย ไว และเนียน ปกปิดได้ดี สามารถทาย้ำได้โดยที่ไม่หนาเกินไปค่ะ

ราคา 990 บาท

10

revlon photoready insta fix

ตัวนี้เป็นแบบแท่ง สะดวก รวดเร็ว ง่ายและไว ปกปิดปานกลาง ทาระหว่างวันได้ แต่เนื้อแอบแห้ง ไม่ติดทนเท่าตัวขวดแก้ว ขวดปั๊ม ส่วนตัวชอบเอาไปใช้เป็นคอนซีลเลอร์ค่ะ

ราคา 420 บาท

11

shiseido spotscover

เพิ่งได้มาสดๆร้อนๆจากญี่ปุ่นเลยตัวนี้ ความจริงมันเป็นคอนซีลเลอร์นะ เป็นเนื้อครีม แต่ตอนลองเทสคือแตะออกมาเยอะมาก เสียดายไง เลยทาทั้งหน้าไปเลย ผลคือ หนามาก ก็แหงแหล่ะเธอ 555 ปกปิดได้ดี ทาใต้ตาคือโอเค(มาก) เนื้อครีมค่อนข้างหนัก แนะนำให้ใช้แต่น้อย

ราคา 840 เยน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 260 บาท

12

หมดแล้วค่ารองพื้นทั้งหมด 12 ตัว จริงๆมีมากกว่านี้ะ แต่บางอันหมดอายุก็ต้องทิ้งกันไป ทิ้งท้ายไว้นิดนึง สำหรับคนที่ใช้รองพื้น หรือใช้เมคอัพอื่นๆ อย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดด้วยนะคะ อุดตันไม่อุดตันอยู่ที่การล้างหน้านี่แหล่ะค่า

ไว้จะมาเปิดกรุอย่างอื่นให้ชมกันอีกนะคะ ซาโยนาระ ค่า <3

12FDT01

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X