นวัตกรรมใหม่ เมื่อ ‘รองเท้าผ้าใบ’ ผูกเชือกเองได้
2016-03-18 16:22:42
Advertisement
Pyramid Game

เว็บไซต์ไทม์รายงานว่า บริษัทไนกี้ประกาศเปิดตัวรองเท้าผ้าใบรุ่นใหม่ที่มีความสามารถพิเศษคือการผูกเชือกรองเท้าได้เอง ซึ่งคาดว่าจะวางขายได้ในปลายปีนี้

สำหรับรองเท้าผ้าใบใหม่นี้มีชื่อรุ่นว่า “ไนกี้ ไฮเปอร์อแดปต์ 1.0” ที่จะติดเซ็นเซอร์เอาไว้ที่ส้นรองเท้า เมื่อผู้สวมใส่กดปุ่มเซ็นเซอร์ก็จะทำงานมัดเชือกรองเท้าให้เข้ากับเท้าของผู้สวมใส่ โดยที่ไม่ต้องก้มลงไปผูกเชือกรองเท้าเหมือนเดิมอีกต่อไป

นายทิงเกอร์ แฮทฟีลด์ ดีไซเนอร์ของไนกี้ เปิดเผยว่า นวัตกรรมของไนกี้ไม่ใช่เรื่องของความฝันของฝันพรุ่งนี้ แต่เป็นการมุ่งไปสู่ข้างหน้า และที่ไนกี้สามารถคาดเดาถึงความต้องการของนักกีฬาได้ เพราะไนกี้รู้จักนักกีฬาดีกว่าคนอื่นๆ บางครั้งก็ทำให้ไนกี้สามารถออกผลิตภัณฑ์ที่เป็นจริงขึ้นมาได้ก่อนคนอื่น ที่ยังคงเริ่มต้นจินตนาการเท่านั้น

ไทม์ระบุว่า รองเท้าผ้าใบไนกี้ ไฮเปอร์อแดปต์ 1.0 นี้ ถือเป็นรองเท้าผ้าใบรุ่นแรกของไนกี้ที่ใช้เชือกที่สามารถปรับได้เอง และถูกออกแบบมาเพื่อลดความวอกแวกของนักกีฬาที่อาจจะมีความเป็นห่วงกังวลเกี่ยวกับเชือกรองเท้าของตัวเองที่อาจจะหลุดออกมาระหว่างการแข่งขันได้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในภายในปลายปีนี้ เฉพาะสมาชิกของไนกี้พลัสเท่านั้น

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X