เส้นทางของ "F4" วงบอยแบนด์ไต้หวันรักแรกของสาวไทย
2016-02-05 19:25:51
Advertisement
คลิก!!!

 

ถ้าพูดถึงวงดนตรีที่มีกระแสฮ็อตจากประเทศไต้หวัน เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง F4 แน่นอน วงดนตรีสี่หนุ่มที่มี เจอร์รี่ เคน วิค และ แวนเนส ซึ่งโด่งดังมาจากซีรี่ย์เรื่องรักใสใส หัวใจสี่ดวง ซึ่งส่งให้พวกเขากลายเป็นวงแถวหน้าอีกวงเลย วันนี้ Sanook! Music จึงนำเรื่องราวของพวกเขามาให้ทุกคนได้ชมและบทเพลงพวกเขามาให้ฟังอีก

ซึ่งวง F4 นั้นเกิดมาจากความสำเร็จของซีรี่ย์ รักใสใสหัวใจสี่ดวง หรือ Meteor Garden ที่มีเรื่องราวจากหนังสือการ์ตุนดังจากญี่ปุ่น ซึ่งพวกเขาก็ได้กลายเป็นวงบอยแบนด์ในที่สุดภายใต้ Sony music Taiwan และพวกเขาได้ออกอัลบั้มแรกในชื่อ Meteor rain ตามชื่อซีรี่ย์ดังของพวกเขา โดยเพลง Liu Xing Yu เป็นซิงเกิ้ลเปิดตัวที่ดังมาก รวมถึงในไทยที่เชื่อว่าหลายคนต้องจำได้แน่นอน 

คลิกฟังเพลง LIU XING YU เพลงเปิดตัวในตำนานของวง F4

หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้มีอัลบั้ม Fantasy 4 ever ตามมาก่อนจะหยุดพักงานในปี 2546 เพื่อโฟกัสในงานเดี่ยว และก่อนที่พวกเขาจะกลับมากับอัลบั้ม Waiting for you พวกเขาก็ได้ฟอร์มชื่อว่า JVKV เพื่อหลบปัญหาเรื่องลิขสิทธ์ชื่อที่อยู่กับซีรี่ย์ F4 เพื่อทำงานนอกประเทศไต้หวัน ซึ่งไม่ว่าพวกเขาจะไปที่ไหนก็ได้รับความนิยมเสมอ 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Fantasy 4 ever - F4

และในปี 2550 พวกเขาก็ได้กลับมากับกับอัลบั้ม Waiting for you ที่มีเพลงดังชื่อเดียวกับอัลบั้มเลยโดยหลังจากนั้นพวกเขาก็แยกทำงานเดี่ยวแต่ก็มีงานร่วมกันหลายๆครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่พวกเขารวมตัวก็สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนเสมอ โดยพวกเขาในตอนนี้ก็จัดว่าเป็นศิลปินนักแสดงแถวหน้าของวงการเลย

คลิกฟังเพลง จากอัลบั้ม Waiting for you - F4

เรียกได้ว่า กว่าจะมารวมตัวกันได้นี่ เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลย เพราะน้อยวงที่จะมารวมตัวกันเฉพาะกิจแต่เกิดเป็นตำนานของวงการเพลงเอเชียเลย เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงพวกเขาและผลงานพวกเขาแน่นอน 

 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

ที่มา  http://music.sanook.com/2374249/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X