เมื่อแต่ละประเทศมองความสวยของผู้หญิงแตกต่าง จากการตัดต่อภาพของผู้หญิงคนหนึ่ง
2015-08-20 09:00:07
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อแต่ละประเทศมองความสวยของผู้หญิงแตกต่าง

จากการตัดต่อภาพของผู้หญิงคนหนึ่ง

 

ถึงแม้ว่าสาวๆ จะเคยได้ยินกันมาว่า ผู้หญิงสวยต้องหมายถึงนางแบบที่มีรูปร่างผอมมากๆ เท่านั้น แต่ล่าสุดเพิ่งมีการเปิดเผยผลสำรวจภาพลักษณ์ของผู้หญิงที่แต่ละประเทศมองว่าสวยแตกต่างกันออกไป ออกมา

โดยเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม อ้างอิงจาก The Telegraph หนังสือพิมพ์รายวันของอังกฤษ ระบุว่า Superdrug บริษัทจัดจำหน่ายอุปกรณ์เสริมสวยของอังกฤษ ได้ส่งรูปผู้หญิงคนเดียวกันให้กับกราฟฟิคดีไซเนอร์หญิงใน 18 ประเทศ และให้ตัดต่อภาพออกมาให้ตรงกับมาตรฐานสาวสวยของประเทศนั้นๆ ซึ่งผลที่ออกมาก็แตกต่างกันอย่างชัดเจนเลยทีเดียว

โดยในภาพของผู้หญิงคนเดียวกันที่แตกต่างกันจากการตัดต่อภาพ ทั้งน้ำหนักตัว รูปร่าง รวมถึงสีผม สไตล์การแต่งตัว และตำแหน่งของตา จมูก ปาก ก็ยากที่จะดูออกว่าเป็นคนๆ เดียวกันเลยทีเดียว

จาก 18 ประเทศเป้าหมายในการสำรวจ พบว่า ประเทศจีนถือว่าผู้หญิงที่ผอมมากคือผู้หญิงสวย ซึ่งเมื่อลองคาดคะเนน้ำหนักตัวจะอยู่ที่ประมาณ 46 กิโลกรัม และมีค่าดัชนีมวลกาย (BMI) เพียงแค่ 17 ไม่ถึง 17.5 ที่เป็นมาตรฐานภาวะเบื่ออาหารอีกด้วย

ส่วนประเทศอิตาลีก็นิยมผู้หญิงรูปร่างผอมที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 49 กิโลกรัม BMI ประมาณ 18

ในขณะที่ประเทศอังกฤษ, เนเธอร์แลนด์, อาร์เจนตินา, อเมริกา, ฟิลิปปินส์, เม็กซิโก กลับมองว่าผู้หญิงที่ดูแข็งแรง น้ำหนักประมาณ 57~58 กิโลกรัม เป็นผู้หญิงสวย

ทางด้านประเทศสเปน และประเทศในแถบอเมริกากลางและอเมริกาใต้ อาทิ เปรู, เวเนซุเอลา, โคลัมเบีย วิเคราะห์ว่าผู้หญิงที่ดูเซ็กซี่ น้ำหนักอยู่ในช่วง 60 กิโลกรัม เป็นผู้หญิงสวย

Superdrug เปิดเผยถึงเหตุผลในการทำการสำรวจดังกล่าวว่า ต้องการที่จะรู้ว่ามี 'การกดขี่ในเรื่องความสวยความงาม' ประเภทใดในแต่ละประเทศ ด้วยการนำภาพของผู้หญิงที่เหล่าดีไซเนอร์หญิงรู้สึกว่ามีเสน่ห์มาเป็นหลักการขั้นพื้นฐาน

สำหรับประเทศที่เป็นเป้าหมายในการสำรวจ ไม่ได้มีประเทศเกาหลีรวมอยู่ด้วยแต่อย่างใด และเนื่องจากการสำรวจดังกล่าวเป็นการสำรวจที่กราฟฟิคดีไซเนอร์หญิง 1 คน ของแต่ละประเทศ ตอบรับการเข้าร่วมสำรวจ จึงทำให้การสำรวจดังกล่าวเป็นการสำรวจที่ไม่สามารถวางหลักเกณฑ์ได้


ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X