หัวใจสลาย! จูบอำลาลูกน้อยวัย 7 วัน ก่อนถอดเครื่องช่วยหายใจ
2015-07-26 13:45:07
Advertisement
Pyramid Game

 

ภาพถ่ายสุดสะเทือนใจเป็นภาพที่ซาราห์ แมริออท วัย 32 ปี กำลังจุมพิตหน้าผากลูกชายวัยเพียง 1 สัปดาห์ ซึ่งมีอาการป่วยหนักภายหลังจากคลอดออกมา ก่อนอ่านนิทานก่อนนอนสำหรับเด็กให้ฟัง ชื่อเรื่อง “รู้ไหมว่า แม่นั้นรักลูกมากแค่ไหน”

ซาราห์และโจนาธาน เบลงกินซอป สามีวัย 31 ปี ซึ่งมีลูกด้วยกันคนแรกคือ เซบาสเตียน แต่หลังจากที่เขาลืมตาดูโลกได้เพียง 5 วัน ทั้งคู่ก็ได้รับข่าวร้ายว่า ลูกน้อยป่วยหนักจากอาการเลือดออกในสมอง เนื่องจากสมองมีความเสียหายอย่างรุนแรงตั้งแต่กำเนิด

แม้แพทย์จะพยายามรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่อาจทำให้เด็กน้อยหายจากความเจ็บปวดทรมานได้ ทำให้พวกเขามีทางเลือกเพียงแค่ทางเดียว คือต้องยอมให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจ เพื่อให้ลูกน้อยจากไปอย่างสงบ หลังจากที่เกิดมาได้เพียง 7 วัน

 

sebastien03

 

“ฉันจูบเขาและอ่านนิทานเกี่ยวกับกระต่ายแม่ลูกคู่หนึ่ง มีชื่อเรื่องว่า Guess How Much I Love You (รู้ไหมว่า แม่นั้นรักลูกมากแค่ไหน) จนกระทั่งเขาสิ้นลม” ซาราห์ กล่าว

“เขามีตุ๊กตากระต่ายอยู่กับเขาตลอดเวลา เรา (ซาราห์และโจนาธาน) ได้พร่ำบอกว่า พ่อกับแม่รักเขามาก เราคอยจูบเขา พร้อมกับขอโทษที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเรื่องร้ายๆ ที่เกิดขึ้นให้เป็นอย่างที่เราปรารถนาได้ ฉันรู้ว่าการปล่อยให้เขาจากไปเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา เขาจะไม่ต้องทนทุกข์ทรมานต่อไป เพราะร่างกายของเขาไม่สามารถรับยาได้อีกแล้ว”

ทั้งนี้ หนูน้อยเซบาสเตียนมีอาการป่วยจากภาวะผิดปกติทางพันธุกรรมที่หายาก เรียกว่าAlveolar Capillary Dysplasia (ACD) เป็นความผิดปกติของระบบหลอดเลือดฝอยที่อยู่รอบๆ ถุงลมปอด ที่เป็นสาเหตุสำคัญของโรคความดันโลหิตสูงในทารก อย่างไรก็ตามกรณีนี้เป็นกรณีที่เกิดขึ้นได้ยาก ทำให้มีข้อมูลวิจัยไม่เพียงพอ พ่อและแม่ของหนูน้อยเซบาสเตียนจึงเปิดโครงการระดมทุนเพื่อการวิจัยโรคนี้ต่อไป

 

ขอขอบคุณ  :  dailystar.co.uk

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X