แอพ Oryor Smart Ver.2 ตรวจเลข อย. “อาหาร-วัตถุอันตราย” ได้
2015-07-20 14:56:37
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 58 สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดตัวแอปพลิเคชัน Oryor Smart Application เวอร์ชัน 2 โดยเพิ่มเมนูสืบค้นที่น่าสนใจจากเดิม 7 เมนู เป็น 9 เมนู คือ เมนู Game Land เมนูเกมใหม่ 4 เกม ที่จะทำให้ได้รับความรู้ไปพร้อมๆ กับความสนุกสนาน และเมนูค้นหาร้านยา ที่สามารถค้นหาตำแหน่งร้านขายยาได้ทั่วประเทศ โดยสามารถเลือกพื้นที่ในแต่ละจังหวัดที่ต้องการค้นหา หรือสามารถค้นหาร้านขายยาในบริเวณใกล้เคียงได้ โดยโปรแกรมจะระบุพิกัดร้านขายยาในบริเวณใกล้เคียง พร้อมข้อมูลร้านขายยา และสามารถใช้ระบบนำทาง นำทางไปยังเป้าหมายได้อีกด้วย

ทั้งนี้ ยังพัฒนาเมนู Smart Tips ให้สามารถตรวจสอบเลข อย. ในกลุ่มอาหารและวัตถุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือนตลอด 24 ชม. จากก่อนหน้านี้ สามารถตรวจสอบได้เฉพาะเครื่องสำอางเท่านั้น รวมทั้งปรับปรุงเมนูร้องเรียน ให้สามารถแจ้งเบาะแสหรือร้องเรียนผ่านแอปพลิเคชัน เมื่อพบปัญหาจากการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถกรอกข้อมูลพร้อมภาพแล้วกดส่ง ซึ่งข้อมูลและภาพจะไปปรากฏที่ศูนย์จัดการเรื่องร้องเรียน และปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพทันที โดยข้อมูลการร้องเรียนทั้งหมดจะถูกเก็บเป็นความลับ

 

อย2

อย3

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X