คุณอาจไม่เชื่อว่านักท่องเที่ยวชาวจีน ไปซื้ออะไรกันที่ร้านขายยาของประเทศญี่ปุ่น
2015-07-17 20:53:14
Advertisement
คลิก!!!

คุณอาจไม่เชื่อว่านักท่องเที่ยวชาวจีน ไปซื้ออะไรกันที่ร้านขายยาของประเทศญี่ปุ่น

บ่อยครั้งที่คุณนั้นได้มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศกัน สิ่งหนึ่งที่คุณนั้นต้องทำคือการช้อปปิ้งเล็กๆ น้อยๆ มันน่าสนใจมากเลยใช่มั้ยล่ะที่ได้เห็นสินค้าของต่างประเทศที่หาไม่ได้เลยในประเทศของคุณเอง มันให้ทั้งความรู้สึกที่แปลกและสนุกเมื่อได้เห็นสินค้าในประเทศของคุณที่ดูคล้ายกัน แต่ที่ต่างประเทศมันกลับแตกต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง

และหนึ่งเหตุผลสำคัญของนักท่องเที่ยวชาวจีนในการมาประเทศญี่ปุ่นนั่นก็คือการช้อปปิ้ง มันไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะเห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนแวะมาเยี่ยมชมร้านค้า และเลือกซื้อของเป็นเงินหลายร้อยเหรียญสหรัฐด้วยเงินสดๆ มันอาจดูไม่แปลกถ้าพวกเขาจะเลือกซื้อสินค้าที่เป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น เสื้อผ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ แต่ใครจะรู้ล่ะว่านักท่องเที่ยวชาวจีนนั้น นิยมจะเลือกซื้อสินค้าที่นอกเหนือจากนี้กลับไปยังประเทศของตัวเองกัน   

และอะไรคือรายการสินค้าของนักท่องเที่ยวชาวจีนเหล่านี้? นี่คือ 11 ผลิตภัณฑ์จากร้านขายยา ที่ชาวจีนนิยมที่จะเลือกซื้อเมื่อไปที่ประเทศญี่ปุ่นกัน

เมื่อคุณคิดที่จะเดินทางไปพักผ่อน โดยปกติคุณคงไม่ได้สนใจที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากร้านขายยาเป็นแน่ แต่นั่นกลับเป็นเหตุผลหลักของนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมาก ถ้าใครที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น จะต้องมายืนรอที่หน้าร้านขายยาก่อนที่ร้านจะเปิดทำการซะอีก นักท่องเที่ยวชาวจีนจะนำรายการเหล่านี้ไปใช้จ่ายเลือกซื้อสินค้าในร้าน โดยตกเฉลี่ยการซื้อต่อคนจะอยู่ที่ราวๆ 20 - 30,000 เยน (ประมาณ 5,120 - 7,680 บาท) แต่ก็มีนักท่องเที่ยวชาวจีนบางคนใช้จ่ายในการซื้อสินค้าในร้านขายยามากถึง 50,000 เยน ก็มีเช่นกัน

คุณอาจคิดไม่ออกว่าเงิน 7 พันกว่าบาทจะสามารถซื้ออะไรได้มากมายในร้านขายยากัน? งั้นบางทีคุณอาจจะเข้าใจหลังดูรายการสินค้าทั้งหมดนี้  

1. ยาหยอดตา

2. ยาแก้อักเสบ

3. ยาทาแผลโดยไม่ต้องปิดพลาสเตอร์

4. แผ่นแปะแก้ไข้

5. ยาแก้ปวดหัว

6. สเปรย์วิตามินน้ำนมบำรุงผม

7. ยาจำพวกซีสเทอีน

8. ยาแก้อาการท้องผูก

9. ยาแก้ร้อนใน

10. ผลิตภัณฑ์สุขอนามัยของเพศหญิง

11. ยาอมแก้ไอ / ยาแก้ไอ

มันอาจจะดูแปลกไปซักหน่อยที่ยาหยอดตานั้นอยู่อันดับสูงสุดของรายการ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับชาวจีนที่จะนำของสิ่งนี้ใส่กระเป๋ากลับมา เมื่อได้มีการสอบถามว่าทำไมนักท่องเที่ยวชาวจีนถึงเลือกซื้อสินค้าเหล่านี้กลับจากประเทศญี่ปุ่น พวกเขาได้ให้เหตุผลกันว่า "ผลิตภัณฑ์ยาของจีนนั้นใช้ไม่ได้ผลทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าจากประเทศญี่ปุ่น เช่นยาแก้ปวดมันมีประสิทธิภาพอย่างมากจริงๆ ครับ"

อีกหนึ่งสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากก็คือแผ่นพลาสเตอร์ปิดแผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มของนักท่องเที่ยวสาวๆ พวกเธออ้างว่าแผ่นพลาสเตอร์ปิดแผลของประเทศญี่ปุ่นนั้นหลุดออกยากมาก โดยเฉพาะในตอนที่ทำอาหารหรือล้างมือ มันช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับพวกเธอได้มากเลยทีเดียว อีกทั้งแผ่นพลาสเตอร์ก็ยังมีราคาถูก และพวกเธอยังสามารถซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึกได้ในจำนวนครั้งละมากๆ อีกด้วย

▼ นี่คือตัวอย่างของแผ่นพลาสเตอร์ปิดแผลที่น่ารักในประเทศญี่ปุ่น

ความคิดเห็นเกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ซื้อผลิตภัณฑ์ยาของประเทศญี่ปุ่นกลับไปนั้น อาจจะฟังดูแปลกไปซักหน่อยสำหรับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นมายาวนาน ซึ่งจะทราบกันดีว่ายาแก้ปวดหรือยารักษาโรคอื่นๆ ของที่นี่นั้น จะมีคุณภาพที่ต่ำกว่านิดหน่อยจากยาของประเทศในแทบตะวันตก อย่างไรก็ดีประเทศจีนนั้นใกล้กว่าประเทศญี่ปุ่นมากกว่าสหรัฐอเมริกา นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ต้องการซื้อยาบางชนิดที่ไม่ได้ต้องใช้ใบสั่งยา จึงต่างพากันแห่เข้าไปที่ประเทศญี่ปุ่นกันอย่างต่อเนื่อง มีชาวจีนราวๆ 10 ล้านคนที่คาดการณ์กันว่าจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ประเทศญีปุ่นในปีนี้เพียงปีเดียว  

หากคุณเกิดอาการตาแห้งในขณะท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น และเข้าไปหาซื้อยาหยอดตาที่ร้านขายยา แต่กลับพบว่าสินค้านั้นขาดตลาด ตอนนี้คุณคงรู้แล้วล่ะว่าเหตุผลนั้นคืออะไรกัน บางทีถ้าคุณจำเป็นต้องใช้ยาตามรายการนี้จริงๆ คุณอาจจะต้องรอต่อแถวก่อนที่ร้านขายยาจะเปิดทำการแบบนักท่องเที่ยวชาวจีนบ้างก็ได้นะ  

 

แปลจาก http://en.rocketnews24.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X